nghe câu này quen quen nhưng mình quên rùi
nghe câu này quen quen nhưng mình quên rùi
1 Trong bài thơ"Truyện cổ tích vè loài người" có đoạn :
"Muốn trẻ con được tắm
Sóng bắt đầu làm sông
Sông cần đến mênh mông
Biển có từ thuở đó"
Hãy so sánh nghĩa của từ "mênh mông" trong đoạn thơ trên với nghĩa của từ "mênh mông" ở trường hợp sau : "Vầng trán rộng mênh mông"
P/s: MAI PHẢI NỘP LÀM NHANH HỘ MÌNH
Hãy chọn một chi tiết mà em cho là ý nghĩa nhất trong văn bản Con Rồng cháu Tiên. Phân tích ý nghĩa của chi tiết đó
Tóm tắt bài Con Rồng cháu Tiên hộ mình nha
chi tiết 'cái bọc trăm trứng'(con rồng cháu tiên)có ý nghĩa gì?
viết đoạn văn khoảng 10 câu nêu cảm nhận của em về ý nghĩa của cay đàn thần(thạch sanh)
Làm thế nào để phân biệt truyền thuyết với cổ tích?(lấy ví dụ)
1, Hãy viết một đoạn văn ns về chi tiết tưởng tượng kì ảo là j? Hãy ns rõ vai trò của chi tiết này trong truyện Con Rồng cháu Tiên.( Một đoạn văn nha các bn)
2, Hãy nêu ý nghĩa tượng trưng của các nhân vật Sơn Tinh, Thuỷ Tinh trong truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh.
Giúp mk nha, mk gấp lắm!!!
Trong đời sống hằng ngày ta thường nghe những yêu cầu và câu hỏi như sau :
- Bà ơi, bà kể chuyện cổ tích cho cháu nghe đi !
- Cậu kể cho mình nghe , Lan là người như thế nào
- Bạn An gặp chuyện gì mà lại thôi học nhỉ ?
- Thơm ơi , lại đây tớ kể cho nghe câu chuyện này hay lắm
a) Gặp trường hợp như thế , theo em , người nghe muốn biết điều gì và người kể phải làm gì ?
b) Trong những trường hợp trên , câu chuyện phải có một ý nghĩa nào đó . Ví dụ , nếu muốn cho bạn biết Lan là một người tốt , người được hỏi phải kể những việc như thế nào về Lan ? Vì sao ? Nếu người trả lời kể một câu chuyện vềAn mà không liên quan tới việc thôi học của An thì có thể coi là câu chuyện có ý nghĩa được không ? Vì sao ?
Ngữ văn 6 , giúp mình nha
Đoạn văn : Dòng sông Năm Căn mênh mông, nước ầm ầm đổ ra biển ngày đêm như thác, cá nước bơi hàng đàn đen trũi nhô lên hụp xuống như người bơi ếch giữa những đầu sóng trắng. Thuyền xuôi giữa dòng con sông rộng hơn ngàn thước, trông 2 bên bờ, rừng đước dựng cao ngất như hay đay trường thành vô tận."
Chỉ ra phép so sánh trong đoạn văn rồi nêu ý nghĩa của nó.
Câu 1: (3 điểm)
Xác định biện pháp tu từ trong những câu thơ sau và cho biết điểm gặp gỡ chủ đề tư tưởng của những câu thơ ấy.
Trong bài thơ “ Sáng tháng năm” của Tố Hữu:
Bác ngồi đó, lớn mênh mông
Trời cao biển rộng, ruộng đồng nước non …
Trong bài thơ “ Viếng lăng Bác” của Viễn Phương:
Ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng
Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ.
giúp mik nha ai nhanh mik Tick cho nhé!! Mik đang cần gấp
Thấy bác Thành đi qua, Hùng liền hỏi: "Bác Thành ơi bác xem con ngựa của cháu vẽ có đẹp không?" Trên bức tường trắng hiện lên hình một con ngựa đang leo núi.... Bác Thành xem xong rồi bảo: "Cháu vẽ đẹp đấy nhưng còn có chỗ chưa đẹp". "Chỗ nào chưa đẹp hả bác". "Chỗ không đẹp là bức tường của nhà trường đã bị vẽ bẩn cháu ạ" Dựa vào nội dung văn bản trên , kết hợp với trí tưởng tượng của mình . em hãy viết một bài văn nói lên tâm sự của bức tường mới xây trong trường khi bị các bạn học sinh vẽ bẩn
Giải trí chút nha bạn chọn nhóm nhạc nào: