Những từ mượn chưa phù hợp là : phi cơ (máy bay) , hỏa xa (xe lửa) , phôn (gọi) , fan (người hâm mộ)
các từ mượn đó là:
- búp bê
- va- li
- xăng
- tết
- ba-lô
- bia
còn nhìu lắm...
Những từ mượn chưa phù hợp là : phi cơ (máy bay) , hỏa xa (xe lửa) , phôn (gọi) , fan (người hâm mộ)
các từ mượn đó là:
- búp bê
- va- li
- xăng
- tết
- ba-lô
- bia
còn nhìu lắm...
chỉ ra 1 số cách dùng từ mượn trong đời sống mà em cho là phù hợp . giúp mk với
Những nhận định nào phù hợp với ý nghĩa của chi tiết Thánh Gióng cởi áo giáp sắt để lại, một mình một ngựa bay về trời ?
Thánh Gióng muốn ra đi để lại muôn nỗi tiếc thương cho những người dân Việt.
Người anh hùng đã sống một cuộc đời phi thường nên sự ra đi cũng phi thường, không đòi hỏi công danh lợi ích.
Thánh Gióng là một vị thần nên không thể sống một cuộc đời bình thường nơi trần thế .
Tất cả các đáp án trên đều đúng
1, trong đời sống hằng ngày ta thường nghe những yêu cầu :
- bà ơi, bà kể chuyện cổ tích cho cháu nghe đi!
-cậu kể cho mình nghe, lan là người như thế nào.
-bạn an gặp chuyện gì mà phải thôi học nhỉ!
-thơm ơi, lại đây tớ kể cho nghe câu chuyện này hay lắm.
a, gặp trường hợp như thế,theo em,người nghe mún biết điều gì và người kể phải làm gì ?
b, trong những trường hợp trên, câu chuyện phải có 1 ý nghĩa nào đó. ví dụ, nếu mún cho bn biết lan là1 người tốt, người dc hỏi phải kể những việc như thế nào về lan ? vì sao ? nếu người trả lời kể 1 câu chuyện về an mà ko liên quan tới việc thôi học của an thì có thể coi là câu chuyện có ý nghĩa dc ko ? vì sao
ai trả loi nhanh nhat mk tick cho
Chỉ ra cụm tính từ có trong câu: “Sơn bấy giờ mới chợt nhỏ ra là mẹ cải Hiện rất nghèo, chỉ có nghề đi mò cua bắt ốc thì còn lấy đâu ra tiền mà sắm áo cho con nữa". giúp mk với
Trình bày cảm nhận của em về nhân vật Thạch Sanh bằng một đoạn văn ngắn khoảng 10 câu. Trong đoạn văn có sử dụng 01 từ Hán Việt (từ mượn tiếng Hán) gạch chân chỉ rõ.
VIỆT NAM QUÊ HƯƠNG TA (NGUYỄN ĐÌNH THI)
Câu 4. Em hãy tìm và nêu tác dụng của những từ ngữ, hình ảnh được dùng để khắc họa vẻ đẹp của con người Việt Nam trong những đoạn thơ còn lại?
Câu 5. Hãy chỉ ra một số từ ngữ, hình ảnh thể hiện tình cảm của tác giả đối với
quê hương, đất nước.
Câu 6. Bài thơ gợi cho em suy nghĩ và cảm xúc gì về con người và cảnh sắc quê hương? Bản thân em cần có trách nhiệm gì đối với quê hương đất nước?
C1:
em hiểu nội dung dòng thơ " không có bố,không thì giờ " như thế nào?
C2:
từ âm thầm xét về cấu tạo là từ gì? em hãy chỉ ra hiệu quả của việc sử dụng từ này trong câu thơ?
1. Biết viết bài văn trình bày ý kiến của mình về một hiện tượng trong đời sống: Ví dụ
Xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường đúng hay sai/ Chơi game chỉ có tác hại đúng
hay sai/ Thực phẩm bẩn là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh hiểm nghèo đúng
hay sai?
2. Biết viết bài văn miêu tả cảnh sinh hoạt: Tả lại một trận đá bóng mà em thích nhất/
hội diễn văn nghệ của trường mà em tham dự / một buổi ngoại khóa đố vui để học.