vui ve, hao hung hoa hop voi moi nguoi
Em tham gia những hoạt động của trường với thái độ vui vẻ, hào hứng, hứng thú, hòa hợp với mọi người.
vui ve, hao hung hoa hop voi moi nguoi
Em tham gia những hoạt động của trường với thái độ vui vẻ, hào hứng, hứng thú, hòa hợp với mọi người.
1.Hãy nêu một vài tấm gương về tự chăm sóc và rèn luyện thân thể?Em học tập được những gì qua tấm gương đó?
2.Hãy nêu tính siêng năng và kiên trì của em trong học tập,lao động và rèn luyện trong cuộc sống?
3.Để thực hiện tốt đức tính tiết kiệm,HS cần phải làm gì?
4.Em hãy nêu cách rèn luyện tính lễ độ của bản thân trong cuộc sống?
5.Tôn trọng kỉ luật giúp chúng ta như thế nào trong học tập?Em đã tôn trọng kỉ luật trong nhà trường chưa?Vì sao?
6.Hãy sưu tầm những câu ca dao,tục ngữ nói về lòng biết ơn?
7.Kể những việc làm của em thể hiện tính yêu thiên nhiên,sống hòa hợp với thiên nhiên?
8.Sống chan hòa với mọi người giúp ta những gì?Em đã sống chan hòa với mọi người như thế nào?
9.Hãy nêu một tấm gương tích cực,tự giác trong lao động,học tập ở trường mà em biết?Em học hỏi được những gì từ tấm gương đó?
10.Hãy nêu một việc làm của bản thân để thể hiện tính lịch sự và tế nhị?
11.Em hãy nêu mục đích học tập của mình khi đang ngồi trên ghế nhà trường?Vì sao em lại đặt ra mục đích đó?
bố mẹ lo sợ bị bạn xấu lôi kéo rủ rê nên đã kiểm soát bạn h rất chặt chẽ. hằng ngày, bố mẹ luôn tự đưa đón h đi học dù nhà gần trường. bố mẹ còn không cho h tham gia bất cứ hoạt động ngoại khoá nào do lớp hoặc trường tổ chức. thậm chí có lần, h còn bắt gặp mẹ đang đọc nhật kí của mình. h rất buồn nhưng chỉ in lặng không dám nói gì. a. em có nhận xét gì về suy nghĩ và hành động im lặng của h trong trường hợp trên? (1.0 đ) b. nếu em là h, em sẽ làm gì để bảo vệ các quyền cơ bản của mình?
1.Thế nào là tiết kiệm ? Tìm những hành vi trái với tiết kiệm.Hậu quả của những hành vi đó trong cuộc sống như thế nào
2.Em hiểu thế nào là " Tiên học lễ hậu học văn "
3.Em hãy kể những việc làm của em và bạn em thể hiện sự tôn trọng và kỉ luật
với riêng bản thân em,việc học sinh trung học đã mang lại những lợi ích như thế nào?
Bạn Quang đến nhà bạn Tuấn định trao đổi nội dung kiểm tra bài "Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội", thấy Tuấn đang đọc sách "Người tốt, việc tốt".
Bạn Quang hỏi:
- Ngày mai kiểm tra môn Giáo dục công dân, sao cậu lại đọc sách này?
Em thử đoán xem Tuấn trả lời Quang như thế nào?
Giải quyết tình huống sau:
trong một thảo luận về vấn đề" Xác định mục đích học tập". GV gọi 3 học sinh nêu lên suy nghĩ của mình về vấn đề trên. Bạn An trả lời: "theo em, học sinh chỉ cần tu dưỡng đạo đức là đủ", bạn Minh trả lời:" Chỉ cần học giỏi là được", bạn Ngân trả lời:" Theo em, ngoài việc tu dưỡng đạo đức, học thật giỏi, chúng ta cần phải tham gia tích cực các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
a) Em đồng ý với câu trả lời của bạn nào? Vì sao?
b) Nếu em là bạn Ngân, em sẽ đưa ra lời khuyên gì cho các bạn trong lớp?
c) Bản thân em sẽ thực hiện lời khuyên đó bằng những việc làm cụ thể nào?
Các bạn giải giúp mình câu này nha , mai mình kiểm tra cuối HK1 môn GDCD rồi :Bạn Quang đến nhà bạn Tuấn định trao đổi bài "Tích cực , tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội " , Tuấn đang đọc sách " Người tốt , việc tốt ".
Bạn Quang hỏi :
- Ngày mai kiểm tra môn Giáo dục công dân , sao cậu lại đọc sách này ?
Em thử đoán xem Tuấn trả lời Quang như thế nào?
a) Nhân dịp đầu năm học, lớp 6B tổ chức thảo luận về “Mục đích học tập”. Cuộc tranh luận đã nảy ra những ý kiến khác nhau như:
- Học tập để phát huy truyền thống của gia đình.
- Học tập để có đủ khả năng góp phần xây dựng quê hương, đất nước.
- Học tập để dễ kiếm được việc làm nhàn hạ.
- Học để khỏi hổ thẹn với bạn bè.
Trả lời:
Em không đồng ý với quan điểm “Học tập để dễ kiếm được việc làm nhàn hạ” vì mục đích học tập là xây dựng quê hương đất nước chứ không đơn giản chỉ là để kiếm công việc nhàn hạ
Tất cả các quan điểm còn lại em đều đồng ý. Tuy nhiên, mỗi quan điểm mới chỉ trình bày được một nửa nội dung, mục đích của học tập. Chung quy lại, mục đích của học tập là góp phần xây dựng quê hương, thực hiện dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh và vì tương lai của bản thân, vì danh dự của gia đình và truyền thống của nhà trường.
Mục đích học tập của em là nỗ lực để trở thành con ngoan trò giỏi, người công dân tốt phát triển toàn diện, góp phần xây dựng gia đình và xã hội. Để tương lai của bản thân gắn liền với tương lai của dân tộc
Bởi vì xác định mục đích học tập như vậy em mới ứng dụng được kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống và thực hiện được ước mơ của mình.
b) Đánh dấu X vào ô trống tương ứng những động cơ học tập mà em cho là hợp lí?
Trả lời:
Động cơ học tập em cho hợp lí là: 1, 2, 3, 4, 5, 6.
c) Để thực hiện mục đích học tập, em thấy bản thân đã thực hiện được tốt những điều gì nêu dưới đây:
Trả lời:
Em thấy bản thân đã thực hiện được tốt: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9.
Ngoài ra em còn thực hiện được những điều khác như: Tham gia các câu lạc bộ về học tập, luyện đề, tự tìm tòi nghiên cứu khoa học.
d) Bạn Quang đến nhà bạn Tuấn định trao đổi nội dung kiểm tra bài “Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội”, thấy Tuấn đang đọc sách “Người tốt, việc tốt”.
Bạn Quang hỏi :
- Ngày mai kiểm tra môn Giáo dục công dân, sao cậu lại đọc sách này ?
Em thử đoán xem Tuấn trả lời Quang như thế nào ?
Trả lời:
Tuấn sẽ nói với Quang: Đọc sách không bao giờ là đủ. Càng chăm chỉ đọc nhiều sách, càng giúp học tốt hơn. Nhất là khi học sách “Người tốt việc tốt” sẽ giúp bài kiểm tra thêm sinh động, hấp dẫn khi có các ví dụ minh họa.
e) Em hãy tìm hiểu và kể về một bạn trong lớp (hoặc trong trường) mà theo em đã xác định mục đích học tập đúng đắn.
Trả lời:
Lớp em có một bạn tên là Lan (bạn ấy là lớp phó văn thể). Là đại diện của tấm gương ngoan ngoãn, chăm chỉ. Mỗi ngày, bạn ý đi giao báo cho từng nhà và đến trường khi trống đã vang được một lúc. Một ngày, bạn ý đi học trễ và bị thầy giáo phạt đứng ở ngoài cửa lớp. Lan vẫn đứng ngoan ngoãn, nghiêm trang ngoài cửa lớp, Lan còn đặt vở lên tưởng để chép bài của thầy. Một lần, thấy Lan pahir chịu phạt ở ngoài, nên Hải đi qua đã trêu ghẹo Lan nói bạn rằng: “Sao Lan không ở nhà, đi học làm gì cho bị thầy phạt”. Thấy vậy, Lan không hề tỏ ra cau có, hay giận bạ. Lan trả lời: Mình đi học là để biết được nhiều thứ. Mai này mình sẽ cố gắng để được làm bác sĩ, cứu chữa bệnh cho những người nghèo như gia đình mình, không có tiền đi bệnh viện. Thấy Lan trả lời như vậy, ai cũng khâm phục bạn ý vì tinh thần vượt qua khó khăn của Lan.
MK LÀM NHƯ THẾ NÀY ĐÚNG KO CÁC BẠN ?
Nhân dịp đầu năm học, lớp 6B tổ chức thảo luận về "Mục đích học tập". Cuộc tranh luận đã nảy ra những ý kiến khác nhau như:
- Học tập để phát huy truyền thống của gia đình.
- Học tập để có đủ khả năng góp phần xây dựng quê hương, đất nước.
- Học tập để dễ kiếm được việc làm nhàn hà.
- Học tập để khỏi hổ thẹn với bạn bè.
* Em đồng ý với quan điểm nào? Vì sao?
* Em không đồng ý với quan điểm nào? Vì sao?
* Mục đích học tập của em là gì? Vì sao?