Câu 3. Dựa vào cách đưa tin trên, em hãy viết một tin về hoạt động của chi đội hay của trường em đang học. Sau đó tóm tắt tin ấy bằng một hai câu.
Dựa vào cách hiểu bài đọc Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng của em, hãy trình bày vắn tắt về một hoạt động học tập hoặc vui chơi của một nhóm ( CLB, lớp ) mà em có dịp tham gia và nêu rõ vai trò của mỗi thành viên trong hoạt động .
viết tất cả những bài văn sau:
1, Có lần em đc điểm tốt hoặc làm đc việc tốt về nhà em khoe với bố hoặc mẹ. Hãy tả hình ảnh của bố học mẹ em khi nhận đc tin vui ấy.
2, 1 mảnh đất bị bỏ hoang, đã gợi cho em nhiều mơ ước.Hãy tưởng tượng một vườn cây ăn quả hoặc một vườn hoa mà em đã trồng ở đó.
3, Tả người bạn thân của em.
4, Tả cảnh đầu mùa hè.
giúp mik nha.
a) Trong đời sống, khi có một tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng ( ví dụ : muốn khuyên nhủ người khác một điều gì, có lòng yêu mến bạn, muốn tham gia một hoạt động do nhà trường tổ chức, v.v...) mà cần biểu đạt cho mọi người hay ai đó biết, thì em làm thế nào ?
b) Khi muốn biểu đạt tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng ấy một cách đầy đủ, trọn vẹn cho người khác hiểu, thì em phải làm như thế nào ?
c) Đọc câu ca dao sau và trả lời câu hỏi :
Ai ơi giữ chí cho bền
Dù ai xoay hướng đổi nền mặc ai.
Em hãy nhận xét : Câu ca dao này được sáng tác ra để làm gì ? Nó muốn nói lên vấn đề ( chủ đề ) gì ? Hai câu 6 và 8 liên kết với nhau như thế nào ( về luật thơ và về ý ) ? Như thế đã biểu đạt trọn vẹn một ý chưa ? Theo em, câu ca dao đó đã có thể coi là một văn bản chưa ?
d) Lời phát biểu của thầy ( cô ) hiệu trưởng trong lễ khai giảng năm học có phải là một văn bản không ? Vì sao ?
đ) Bức thư em viết cho bạn bè hay người thân có phải là một văn bản không ?
e) Những đơn xin học, bài thơ, truyện cổ tích ( kể miệng hay được chép lại ), câu đối, thiếp mời dự đám cưới, có phải đều là văn bản không ? Hãy kể thêm nhưng văn bản mà em biết.
Câu 1: Phát biểu cảm nghĩ của em về nhân vật Phrăng trong truyện "Buổi học cuối cùng".
Câu 2: Điều gì ởi thầy giáo Ha-men làm em xúc động. Hãy ghi lại những xúc động ấy bằng một đoạn văn ngắn.
GIÚP MINK NHA M.N, NẾU ĐƯỢC MINK XJN CẢM ƠN !!! :(
phân tích và chữa lỗi dùng từ trong các câu sau:
a. Sân trường em có nhiều cây cối, có một gốc bàng lâu năm và già đời.
b. cô giáo cho chúng em vào lớp, cảnh sân trường ồn ào bây giờ trở thành vắng lặng.
c.nam chạy nhanh bằng hai chân.
d. tóc mẹ em có nhiều nếp nhăn.
e. sau khi Nam và em gái đi học về.
f. chi tiết mà dì ghẻ sai hai chị em đi bắt cá, ai bắt được nhiều thì sẽ được thưởng.
h. Hãy tìm các ví dụ trong Tắt Đèn, Truyện Kiều và Hồ Xuân Hương để chứng minh
là một đội viên đội TNTP HCM em suy nghĩ như thế nào về sự ra đời của Chi bộ Hồng Lĩnh(viết bài hay nhất các bn có thể)
Bài 1 .Chọn chi tiết em thích nhất trong truyện Thánh Gióng và nêu lí do em chọn chi tiết ấy bằng một đoạn văn
Bài 2 : Đầu , não , tuỷ , ghi đông , may ơ, sách , vở , táo , lê , giang sơn , lốp , tổ quốc , ông , bà , tỉnh huyện , thuỷ cung , lễ , học sinh , tập quán.Từ nào là từ mượn
Bài 3 : Truyện "Tấm Cám" là 1 văn bán tự sự . Vậy cho ta biết những điều gì ?
-Diễn biến của sự việc ?
-Kết quả và ý nghĩ câu chuyện ?
bài 4 . Cho nhan đề " Chuyện kể về ngôi trường đang học "
Em hãy kể lại câu chuyện theo nhan đề ấy
Em dự định sẽ kể nhân vật nào ? sự việc gì ? Diễn biến ra sao ?(15 đến 20 dòng )
Ai giúp với ??
Khi mẹ em nhắc đến những ngày chào cờ thì bỗng dưng em lại nhớ đến ngày khai giảng năm học mới. Buổi tối hôm chủ nhật, em được mẹ báo cho một tin rất vui: “Ngày mai là ngày khai giảng năm học mới đó còn”. Sau khi nghe tin này, em thấy rất vui nhưng cũng hơi hồi hộp. Và tối hôm ấy, em đã chuẩn bị mọi thứ đầy đủ để ngày mai đến trường và một bộ đồng phục mới gồm có áo và quần . Sáng hôm sau chính là ngày khai giảng, em dậy rất sớm đánh răng rửa mặt và ăn sáng. Sau đó bố em đưa em đến trường bằng xe máy. Khi vào cổng trường, em thấy có rất nhiều những lá cờ và có rất nhiều thứ khác treo trên cây để trang trí. Các bạn và các anh chị đang xếp ghế để chuẩn bị cho buổi lễ. Buổi lễ đã bắt đầu, mở đầu là phần ra mắt của các học sinh khối 6 chúng em . Từng lớp 6 đang tiến vào lễ đài ; chúng em cầm trên tay những lá cờ đỏ tươi phấp phới trong ánh nắng vàng tươi. Tiếp đó là chào cờ, cô tổng phụ trách cho chúng em hát Quốc ca, Đội ca. Cô hiệu trưởng lên đọc diễn văn và đánh trống báo hiệu một năm học mới. Sau đó, chúng em được xem các tiết mục văn nghệ do các bạn trong đội văn nghệ của nhà trường biểu diễn. Kết thúc chương trình, cả trường đứng lên hát múa bài hát truyền thống của trường. Và em tự nhủ: “Mình phải chăm ngoan, học giỏi ”
các bạn giúp mình tìm động từ và cụm động từ nhé ;ghi ra hoặc gạch chân hoặc in đậm cũng được minh tick cho ban day nhe ; minh se tick cho 3 ban thoi