Lập kế hoạch phương hướng học tập của em trong năm học. ( 50 - 100 chữ )
Các bạn chỉ mik làm bài lập kế hoạch cho 1 việc em sắp thực hiện
nhanh lên nha mai mik nộp rùi
1 . truyện có những sự việc thần kì nào
2 . Ấn tượng chung của em về nhân vật Thạch Sanh là gì
Em hãy nêu bài học đường đời đầu tiên của nhân vật Dế Mèn trong đoạn trích "Bài học đường đời đầu tiên". Từ đó, em rút ra được bài học gì cho bản thân?
Giúp em với ạ.
Câu 2 :Câu chuyện trên được kể theo ngôi thứ mấy? ? Hãy chỉ ra các nhân vật tham gia vào câu chuyện.?
Câu 3: Truyện xảy ra thời nào? Kế về chuyện gì? Nhân vật nào nổi bất? Tên truyện Thánh Gióng gợi cho em suy nghĩ gì về thái độ của người kể đối với nhân vật Thánh Gióng?
Câu 4: Hãy nêu một số sự kiện chính của truyện
Câu 5: Truyện liên quan đến sự thật lịch sử nào? Tìm những chi tiết tưởng tượng kỳ ào trong truyện? Tác dụng của các chi tiết kỳ ảo?
Câu 6: Theo em truyện đã phản ánh đuoc hiện thực và ước mơ gì của ông cha ta ?
Kể lại kinh nghiệm học tập cùa em để học tốt bộ môn mà em thích ( Tiếng Anh ) ( 90 - 150 chữ )
có bạn nào thi cuối học kì 1 lớp 6 chưa cho mình hỏi đề thi TLV là gì để mình soạn cho dễ
cảm ơn nhìu
Qua 2 câu chuyện Thạch Sanh và Em bé thông minh em cần rút ra bài học gì?
1.Trong đời sống hằng ngày ta thường nghe thấy những yêu cầu và câu hỏi như sau:
-Bà ơi, bà kể chuyện cổ tích cho cháu nghe đi !
-Cậu kể cho mình nghe, Lan là người như thế nào .
-Bạn An gặp chuyện gì mà lại thôi học nhỉ ?
-Thơm ơi, lại đây tớ kể cho nghe câu chuyện này hay lắm.
a) Gặp trường hợp như thế, theo em, người nghe muốn biết điều gì và người kể phải làm gì ?
b)Trong những trường hợp trên , câu chuyện phải có một ý nghĩa nào đó. Ví dụ nếu muốn cho bạn biết Lan là một người bạn tốt, người được hỏi phải kể những việc nhưng thế nào về Lan ? Vì sao? Nếu người trả lời kể một câu chuyện vè An mà ko liên quan tới việc thôi học của An thì có thể coi là câu chuyện có ý nghĩa dc ko?Vì sao