Thái độ của cậu bé thông minh trong mỗi thử thách được thể hiện như thế nào ? Thái độ nói lên được gì?
Câu 3 : Tìm hai cụm động từ và gạch chân phần trung tâm trong câu : ''Cuối cùng , triều đình mời sứ thần ra ở công quán để có thời gian đi hỏi ý kiến em bé thông minh nọ.''
tìm cụm động từ trong đoạn văn trên :
Ngày xưa, một vị vua anh minh muốn có được những người tài giỏi giúp mình cai trị đất nước. Ngài sai viên cận thần đi dò la khắp nơi. Viên quan ấy đã mất nhiều công tìm kiếm nhưng chưa thấy có người nào thật lỗi lạc.
mn trả lờ nhanh giúp mình với mình đang cần ý
Cảm ơn mn nhiều
Tìm các từ Hán Việt trong đoạn văn dưới và giải thích ngĩa của các từ đó.
Nêu phương thức biểu đạt chính và nội dung chủ yếu của đoạn văn dưới?Đoạn văn dưới được kể theo ngôi thứ mấy?Vì sao?
Hồi đó,1 nước láng giềng lăm le muốn xăm chiếm bờ cỏi nước ta.Để dò xem bên này có nhân tài hay không,họ sai sứ giả đưa sang 1 cái vỏ ốc vặn rất dài,rỗng 2 đầu,đố làm sao sâu 1 sợi chỉ mảnh xuyên qua đường ruột ốc.Sau khi nghe sứ thần trình bày mục đích cuộc đi sứ,vua quan đưa mắt nhìn nhau.Không trả lời được câu đố oái oăm ấy tức là tỏ ra thua kém và thừa nhận sự thuần phục của mình đối với nước láng giềng.Các đại thần đều vò đầu suy nghĩ.Có người dùng miệng hút.Có người bôi sáp vào sợi dây cho cứng để dễ sâu,...Nhưng tất cả mọi cách đều vô hiệu.Bao nhiêu ông trạng và các nhà thông thái được triệu vào đều bó tay.Cuối cùng,triều đình đành mời sứ thần ra ở công quán để có thời gian đi hỏi ý kiến em bé thông minh nọ.
kể lại chiến công giết trằn tinh bằng lời của em