khi 1 đất nước rơi vào vòng nô lệ chừng nào dân tộc đó còn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa ở chốn lao tù
khi 1 đất nước rơi vào vòng nô lệ chừng nào dân tộc đó còn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa ở chốn lao tù
Đề bài: Trong vai thầy giáo Ha-men, tả lại tâm trạng lên lớp của mình trong Buổi học cuối cùng.
trong bài buổi hoc cuối cùng, thầy Ha -men nói :.... khi môt dân tộc rơi vào vòng nô lê ,chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm đc chìa khóa chón lao tù..Em hiểu thế nào và có suy nghĩ gì về lời nói ấy
-Câu nói của thầy Ha-Me có ý nghĩa:......................................................
-Suy nghĩ về câu nói của thầy Ha-Me:..................................................
-ý nghĩ,tâm trạng trg lúc chuẩn bị và lúc đi học của chú bé Phrăng:..............
-lúc bước vào lớp..........
-ý nhĩ,thái độ đối vs thầy giáo Ha-men khi đc thầy giáo cho biết đây là buổi học tiếng Pháp cuối cùng:
-khi Phrăng đọc bài mà cậu ko thuộc đc chút nào:
-nhân vật thầy Ha-men:gợi ra ở em cảm nghĩ j??.......
Ghi hộ tâm trạng của thầy Ha-men trong buổi học cuối cùng
Hãy viết một đoạn văn ghi lại những tưởng tượng của mình về nhân vật Phrăng khi nghe thầy Ha-men nói những lời trên.
1. Tóm tắt văn bản BUỔI HỌC CUỐI CÙNG (khoảng 10-15 dòng)
2.Viết đoạn văn miêu tả thầy Ha-men (khoảng 10-15 dòng)
3.Miêu tả tâm trạng của nhân vật Prăng khi diễn ra BHCC
4.Em hiểu ý nghĩa lời nói của thầy Ha-men:
KHI MỘT DÂN TỘC...CHỐN LAO TÙ
là thế nào?
Đóng vao chú bé Phrăng viết một bức thư ngắn gửi thầy giáo Ha - men lột tả tâm trạng của mình trong " Buổi học cuối cùng - ( An - Phông - Xơ - Đô - Đê )
ý nghĩa câu nói của thầy ha-men
vẻ đẹp của cây tre có ý nghĩa tượng trưng gì
thiên nhiên quan trọng đối với con người. hãy viết từ 3-4 câu văn để nêu rõ vai trò của nhiên nhiên
hãy tả lại hình ảnh thầy cô giáo, bạn bè, cha mẹ,...
Kể sáng tạo truyện Buổi học cuối cùng (Chuyện của thầy Ha-men)