thực ra chủ đề bài này là Phương pháp tả cảnh, nhưng trong chương trình ko có chủ đề đó nên mình bấm chủ đề đại... ko biết có sao ko nữa
thực ra chủ đề bài này là Phương pháp tả cảnh, nhưng trong chương trình ko có chủ đề đó nên mình bấm chủ đề đại... ko biết có sao ko nữa
Giúp mình
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:"Chao ôi, có biết đâu rằng: hung hăng, hống hách láo chi tổ dem thân mà trả nợcho những cử chỉ ngu dại của mình thôi. Tôi đã phải trải cảnh như thế. Thoátnạn rồi, mà còn ân hận quá, ân hận mãi. Thế mới biết, nếu đã trót không suytính, lỡ xảy ra những việc dại dột, dù về sau có hồi cũng không thể làm lạiđược".Câu 1: Đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Tác giả văn bản đó là ai? Nếu nộidung và nghệ thuật của văn bản đó?Câu 2: Xác định các cụm danh từ và cụm động từ có trong đoạn trích.Câu 3: Bài học mà nhân vật trong đoạn trích rút ra được cho bản thân là gì?Câu 4: Viết đoạn văn 6-8 câu nêu cảm nhận của em về nhân vật chính trongđoạn trích trên. Trong đoạn văn có sử dụng phép so sánh, gạch chân câu cóchứa phép so sánh đó?Câu 5: Viết bài văn kể lại một lần mắc lỗi của em đối với bố (hoặc mẹ) mình.
Nêu cảm nhận ( 10 câu ) của em về nhân vật trong Văn bản thể loại cổ tích, truyền thuyết mà em yêu thích ( mik chọn Thạch Sanh )
Gợi ý :
Mở đầu :
-Giới thiệu tên văn bản
-Thuộc thể loại gì ?
-Nhân vật mà em yêu thích là gì ?
Thân đoạn:
-Nói ra những cảm nghĩ của mình về nhân vật đó ( tài; giỏi; tốt bụng;.... )
-Giải thích rõ lý do mà em yêu thích
Kết đoạn: rút ra bài học từ nhân vật mà mình yêu thích.
giúp mik với
viết đoạn văn từ 8-10 câu nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Thánh Gióng qua văn bản Thánh Gióng (làm theo dàn ý phía dưới )
câu 1 : Giới thiệu chung nhân vật
câu 2,3 :trình bày đặc điểm nổi bật của nhân vật
câu 4,5 : hành động của nhân vật
câu 6 đánh giá hành động đó đúng hay sai ,tốt hay xấu
c7 tình cảm dánh cho nhân vật : yêu mến , ngưỡng mộ , khâm phục
c8 Bản thân em học tập được điều gì qua nhân vật
các bạn giúp luôn hộ mình cảm nghĩ về thạch sanh và sơn tinh nhé
cảm ơn nhiều
viết một đoạn văn khoảng 8 câu . nêu cảm nhận về hình ảnh chú bé lượm, trong cuộc gặp gỡ , sử dụng câu trần thuật đơn có từ "là" (gạch chân và chú thích). "khẩn cấp " giúp mình với đoạn văn này minh ko có ý tưởng , ngày kia mình thi rồi . cảm ơn các bạn nhiều.
Có một cậu bé tính tình luộm thuộm, lười biếng. Một buổi sáng cậu ta ngủ dậy muộn, cuống cuồng đi tìm các đồ dùng vật dụng của mình để dùng vật dụng của mình để chuẩn bị trang phục đến trường. Quần dài nơi này, áo thì vứt nơi kia, dép lại mỗi chiếc mỗi góc. Tìm mãi mới thấy. Thế là cậu bé đến trường chậm giờ. Từ cốt truyện trên, hãy dùng biện pháp nhân hóa biến các đồ dụng của cậu bé thành nhân vật biết nói, biết tỏ thái độ và viết thành mẩu truyện ngắn có câu đối thoại trực tiếp.
Ai trả lời nhanh mt tick!
Các bạn ơi giúp mình trả lời một câu hỏi nhá.Hãy tả về một kỉ niệm đáng nhớ.
các bạn giúp mình nhé 4 giờ mình cần rùi.cảm ơn các bạn.Mà các bạn đừng lấy văn mẫu nha.
Viết một đoạn văn (khoảng 150 đến 200 chữ) kể lại một kỉ niệm của em với một người thân trong gia đình. Đoạn văn có sử dụng ít nhất một câu có nhiều vị ngữ và một câu có sử dụng biện pháp nhân hoá.
GIÚP MÌNH VỚI
giúp mk vs mình đang cần gấp , nhưng phải đầy đủ chi tiết nha , 3 like, xong trước 8 giờ nha các bạn
Đề 1 Kể lại một chuyện mà em biết bằng lời văn của em (truyền thuyết , truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn,)
Đề 2 Kể về những đổi mới ở quê hương em
Đề 3 Kể về một người thân của em ( hoặc bạn thân của em )
Đề 4 Kể chuyện 10 năm sau em về thăm lại mái trường mà hiện nay em đang học . Hãy tưởng tượng những đổi thay có thể xảy ra
Đề 5 Tưởng tượng 1 đoạn kết mới cho truyện cổ tích nào đó
Bài 1: Đọc lại 3 đoạn văn ở mục I trong SGK và dựa vào bài giảng, em hãy trả lời các câu hỏi sau bằng cách hoàn thành bảng bên dưới: Mỗi đoạn văn trên tả ai? Người được tả có đặc điểm gì nổi bật? Đặc điểm đó được thể hiện ở những từ ngữ và hình ảnh nào? Đoạn văn nào tác giả tập trung miêu tả chân dung nhân vật và đoạn văn nào tả người gắn với công việc?
Đoạn văn Đối tượng miêu tả Đặc điểm nổi bật Những từ ngữ, hình ảnh miêu tả Nhận xét 1
2
3
Bài 2: Muốn tả người, chúng ta cần thực hiện những bước nào?
Bài 3: Bố cục của một bài văn tả người gồm có mấy phần? Nêu nhiệm vụ của từng phần?
Bài 4:
a. Lập dàn ý chi tiết cho đề bài sau: Hãy miêu tả hình ảnh người mẹ của em trong một hoạt động mà mẹ yêu thích.
b. Từ dàn ý mà em vừa lập ở câu a, hãy chọn một ý lớn trong phần thân bài và viết thành một đoạn văn.
giúp mình vơi nha các bạn