Nêu nhận xét của em về đoạn văn miêu tả sau. Từ đó rút ra bài học gì cho mình khi làm văn miêu tả ?
Cô giáo em năm nay đã gần năm mươi tuổi. Tóc cô dài , đen mượt. Cô để tóc xõa ngang vai. Đôi mắt cô đen như hai hạt nhãn. Mũ dọc dừa, miệng cô hình trái tim. Mỗi khi cô cười để lộ ra hàm răng trắng bóng. Bàn tay cô hình búp măng rất đẹp.
viết đoạn văn ngắn (khoảng 10 đến 15 dòng ) miêu tả cánh đồng nơi dế mèn và dế choắt sinh sống theo tưởng tượng của em
viết đoạn văn ( 15 dòng ) miêu tả cánh đồng nơi dế Mèn và dế Choắt đang sinh sống theo tưởng tượng của em
tả lại gương mặt của 1 bạn trong lớp khi bạn ấy đang say sưa đọc bài ( 6 dòng )
GIÚP MÌNH BÀI NÀO CŨNG ĐƯỢC
Trắc nghiệm
C1 : công việc nào không cần đối với bài văn tả cảnh ?
A. Kể diễn biến sự việc
B. Xác định đối tượng miêu tả
C. Quan sát , lựa chọn hình ảnh tiêu biểu
D. Trình bày những điều quan sát được theo một thứ tự nhất định
C2: Phần thân bài của bài văn tả cảnh thường làm gì ?
A. Giới thiệu người được tả
B. Tập trung tả cảnh chi tiết theo một thứ tự
C. Giới thiệu cảnh được tả
D. Phát biểu cảm tưởng về ảnh đó
C3: Chi tiết nào không cần thiết đưa vào dàn ý tả một cây hoa trong dịp Tết đến xuân về ?
A. Giới thiệu cây hoa mà em định tả mỗi khi tết đến xuân về
B. Cây đó được em quan sát ở đâu?
C. Giải thích kĩ càng về nguồn gốc của loài hoa đó
D. Lần lượt tả vẻ đẹp của cây hoa theo trình tự quan sát ở nhiều góc nhìn và thời điểm khác nhau
C4 : Phần mở bài của văn bản miêu tả người sẽ thực hiện điều gì?
A. Giới thiệu đối tượng được tả
B. Miêu tả chi tiết về ngoại hình , cử chỉ , hành động , lời nói
C. Thường nêu cảm nghĩ của người viết về người được tả , hứa hẹn , mong ước
D. Kể về hoàn cảnh gặp người ấy
C5: Chi tiết nào không nên đưa vào dàn ý tả hàng cây phượng vĩ và tiếng ve kêu trong những buổi trưa hè?
A. Đó là những gì rất đặc trưng của mùa hè Việt Nam và rất quen thuộc với tuổi học trò
B. Nêu những nét độc đáo của hàng phượng vĩ và âm thanh rất riêng biệt của tiếng ve
C. Những cảm nghĩ của mình mỗi khi nhìn thấy cây phượng, sắc đỏ của hoa phượng, mỗi khi nghe thấy âm thanh rộn rã của tiếng ve
D. Một nỗi buồn khi mùa hè đến
Mọi người giúp e ạ , e cảm ơn !
Bài 8 :Trong đoạn thơ, Tố Hữu có viết:
Con đi trăm núi ngàn khe
Chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm
Theo em, biện pháp nghệ thuật nào đã được sử dụng? Qua đó, giúp em cảm nhận được điều gì?
Câu 9 (10.0 điểm). Hãy viết bài văn miêu tả người mẹ kính yêu của em.
trong đoạn văn được trích trong câu truyện Dế Mèn phiêu lưu kí em hãy viết đoạn văn ( 3-5 câu ) rút ra bài học cho bản thân trong đó có sử dụng ít nhất một biện pháp nghệ thuật so sánh (gạch chân phép so sánh được sử dụng )
giúp với!!!!!
lập dàn ý từ những chi tiết đã có kết hợp với hình dung tưởng tượng em hãy trần thuật sáng tạo buổi sáng trả gươm trên hồ tả vọng(cả bài văn nữa)
1, Dế Mèn vừa có nét đẹp tuổi trẻ vừa có những nét chưa đẹp, chưa hoàn thiện trong tính nết, trong nhận thứcvà hành động, em hãy chỉ rõ điều đó
2, Dế Choắt là một người rất đáng thương, lại là một kẻ dễ ghét. Choắt và Mèn là 2 hình ảnh tương phản. Ý kiến đó có đúng không? Hãy làm rõ điều đó.
3, a, Gỉa sử em là Dế Mèn, đứng trước mộ Dế Choắt, em sẽ suy nghĩ gì ?
b, Căn cứ vào đâu mà Dế Choắt đưa ra lời khuyên với Dế Mèn ?
4, Sau khi trải qua nhiều cuộc phiêu lưu, Dế Mèn trow về thăm mộ Dế Choắt, kể cho Dế Choắt những cuộc phiêu lưu của mình. Em hãy tưởng tượng cảnh Dế Mèn trở về đứng bên mộ Dế Choắt kể về những cuộc phiêu lưu của mình
5, So sánh điểm giống và khác nhau trong nghệ thuật viết truyện "Dế Mèn phiêu lưu kí'' và một số truyên ngụ ngôn có sử dụng nhân vật là loài vật
6, Viết một đoạn văn thể hiện cảm nhận của riêng mình về thiên nhiên, con người vùng Cà Mau
Các bn giúp mk nha, ko làm hết cg ko sao !
Viết đoạn văn ngắn miêu tả nhân vật dế mèn và dế choắt,anh chiến sĩ và bác hồ,kiều phương và anh trai của kiều phương,6 bài đó nha bù cho 5 like