Chiều dài: 240 mm.
Chiều rộng: 170 mm.
Kích thước: 240x170
Chiều dài: 240 mm.
Chiều rộng: 170 mm.
Kích thước: 240x170
Đo kích thước của nền nhà lớp học (hoặc bảng, hoặc bàn giáo viên,...) rồi điền vào chỗ trống :
Chiều dài :..............
Chiều rộng : ..........
Đo độ dài một số dụng cụ học tập (bút chì, thước kẻ, hộp bút,...)
một mảnh đất hình chữ nhật có chu vi là 500m, chiều dài lớn chiều rộng 50m. chủ đất mua thêm đất để tăng chiều dài mảnh đất thêm x=5m, tăng chiều rộng lên y=15m. hỏi diện tích của mảnh đất tăng thêm bao nhiêu mét vuông
Giải bài 45 trang 119 SGK Toán 6 Tập 1
Bài 45: Đố: Nhìn hình 47a, b đoán xem hình nào có chu vi lớn hơn? Hãy đo để kiểm tra dự đoán.
MÌNH NÓI LUÔN NHÉ
Lời giải:
(Lưu ý: Chu vi của một hình thì bằng tổng độ dài của các cạnh.)
Các bạn đã nghe câu: "đi đường vòng thì bao giờ cũng xa hơn đi đường thẳngchưa. Từ đó:
- Ta có thể dự đoán rằng chu vi hình b) lớn hơn hình a).
- Kiểm tra: sử dụng thước kẻ đo từng đoạn thẳng rồi sau đó cộng lại, ta tính được chu vi của các hình như sau:
+ Chu vi hình a) là: 78 mm
+ Chu vi hình b) là: 83 mm
Vì 83 > 78 nên chu vi hình b) lớn hơn hình a). Nói cách khác, dự đoán là đúng.
Các loại thước dùng để đo c rộng sân trường
Cho đoạn thẳng AB dài 6cm .O là một điểm nằm giữa A và B sao cho OA=4cm.Gọi C và D lần lượt là trung điểm đoạn của AO và OB.
a) Tính độ dài đoạn OB
b) Tính độ dài đoạn CD.
Quan sát hình bs 5
Đo và cho biết độ dài của các đoạn thẳng sau :
AB = ......
OC = ......
OD = ......
AC = ......
BD = ......
CD = ......
DA = ......
OA = ......
OB = ......
BC = ......
b) Chọn một trong các kí hiệu "<" hoặc "=" hoặc ">" điền vào chỗ trống (......) dưới đây để thể hiện đúng sự so sánh về độ dài của các đoạn thẳng.
AB ...........AD
AB ...........AD
AB ...........CD
AB ...........AC
AB ...........AO
AC ...........BD
AC ...........AO
OA ...........OB
Chọn từ hoặc cụm từ : (1) trùng nhau; (2) 0; (3) độ dài đoạn thẳng; (4) khoảng cách giữa hai điểm; (5) cách, điền vào chỗ trống thích hợp trong mỗi câu sau đây để diễn đạt đúng về độ dài đoạn thẳng.
a) AB = 2 (cm) còn nói là .......A và B bằng 2(cm) hoặc nói là ...............AB bằng 2 (cm) hoặc A...........B một khoảng bằng 2 (cm)
b) Hai điểm A và B trùng nhau còn nói là ......A và B bằng ..........hoặc A...............B một khoảng bằng ......hoặc ...........AB bằng ...........
c) AB = 0 còn nói là ............A và B bằng .........hoặc hai điểm A và B ............hoặc ...........AB bằng ..............hoặc A .............B một khoảng bằng ...........
Xem hình 10
a) Đo rồi sắp xếp độ dài các đoạn thẳng AB, BC, CD, DE, EA theo thứ tự giảm dần
b) Tính chu vi hình ABCDE (tức là tính AB + BC + CD + DE + EA)