Theo tớ nghĩ đây là anh hùng: Nguyễn Bá Ngọc.
MK cug ra kết quả là Nguyễn Bá Ngọc ...
hjhj
Theo tớ nghĩ đây là anh hùng: Nguyễn Bá Ngọc.
MK cug ra kết quả là Nguyễn Bá Ngọc ...
hjhj
vvvCâu 1: Chỉ ra kiểu nhân hóa và cho biết tác dụng của các cách diễn đạt trên.
a. Người vỗ về nói công lao của ngựa là không nhỏ. Nhưng ngựa đâu chịu yên? Ngựa chỉ trách lũ dê nhàn nhã chỉ biết ăn và nhảy nhót mà thôi, hễ gặp ai cũng kêu be be một cách vô nghìa.
b, Núi cao chi lắm núi ơi
Núi che mặt trời chẳng thấy người thương.
c, Ông mặt trời đạp xe qua núi.
Câu 2: So sánh cách diễn đạt trong hai đoạn văn:
a, Bến cảng lúc nào cũng đông vui. Tàu mẹ, tàu con đậu đầy mặt nước. Xe anh, xe em tíu tít nhận hàng về và chở hàng ra. Tất cả đều bận rộn.v
1.Hãy chỉ ra và nêu tác dụng của phép nhân hóa trong đoạn văn sau:
Bến cảng lúc nào cũng đông vui. Tàu mẹ, tàu con đậu đầy mặt nước. Xe anh, xe em tíu tít nhận hàng về và chở hàng ra. Tất cả đều bận rộn.
(Phong Thu)
2. Hãy so sánh cách diễn đạt trong đoạn văn trên với đoạn văn dưới đây:
Bến cảng lúc nào cũng rất nhiều tàu xe. Tàu lớn, tàu bé đậu đầy mặt nước. Xe to, xe nhỏ nhận hàng về và chở hàng ra. Tất cả đều hoạt động liên tục.
3. Hai cách viết dưới đây có gì khác nhau?Nên chọn cách viết nào cho văn bản biểu cảm và chọn cách viết nào cho văn bản thuyết minh?
- Cách 1:
Trong họ hàng nhà chổi thì cô bé Chổi Rơm vào loại xinh xắn nhất. Cô có chiếc váy vàng óng, không ai đẹp bằng. Áo của cô cũng bằng rơm thóc nếp vàng tươi, được tết săn lại, cuốn từng vòng quanh người, trông cứ như áo len vậy.
(Vũ Duy Thông)
-Cách 2:
Trong các loại chổi, chổi rơm vào loại đẹp nhất. Chổi được tết bằng rơm nếp vàng. Tay chổi được tết săn lại thành sợi và quấn quanh thành cuộn.
4. Hãy cho biết phép nhân hóa trong mỗi đoạn trích dưới đây được tạo ra bằng cách nào và tác dụng của nó như thế nào?
a/
Núi cao chi lắm núi ơi
Núi che mặt trời chẳng thấy người thương!
(Ca dao)
b/ Nước đầy và nước mới thì cua cá cũng tấp nập xuôi ngược, thế là bao nhiêu cò, sếu, vạc, cốc, le, sâm cầm, vịt trời, bồ nông, mòng, két ở các bãi sông xơ xác tận đâu cũng bay cả về vùng nước mới để kiếm mồi. Suốt ngày, họ cãi cọ om bốn góc đầm, có khi chỉ vì tranh một mồi tép, có những anh chàng Cò gầy vêu vao ngày ngày bì bõm lội bùn tím cả chân mà vẫn hếch mỏ, chẳng được miếng nào.
(Tô Hoài)
c/ Dọc sông, những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đứng trầm ngâm lặng nhìn xuống nước. […] Nước bị cản văng bọt tứ tung, thuyền vùng vằng cứ chực trụt xuống quay đầu chạy về lại Hòa Phước.
(Võ Quảng)
d/ Cả rừng xà u hàng vạn cây không có cây nào không bị thương. Có những cây bị chặt đứt ngang nửa thân mình, đổ ào ào như một trận bão. Ở chỗ vết thương, nhựa ứa ra, tràn trề, thơm ngào ngạt, long lanh nắng hè gay gắt, rồi dần dần bầm lại, đen và đặc quyện thành những cục máu lớn.
(Nguyễn Trung Thành)
5. Hãy viết một đoạn văn miêu tả ngắn với nội dung tự chọn, trong đó có dùng phép nhân hóa.
viết đội thoại giữa 2 nhân vật về 1 bộ phim bằng tiếng anh
Các bạn hãy nêu khái niệm về Ẩn dụ, hoán dụ, so sánh, nhân hòa, diệp tử( điệp ngữ).
Ai Nói chuẩn không sai mình cho 1 tick
Em hãy viết một bài văn kể về một người trong gia đình em
Bài 1:Xác định các phép tu từ trong những ứng dụng sau:
a)Thân dừa bạc phếch tháng năm
Quả dừa - đàn lơn con nằm trên cao.
b)Bến cảng lúc nào cũng đong vui.Tàu mẹ, tàu con đậu đầy mặt nước.Xe anh,xe em tíu tít nhân hàng về và chở hàng ra.Tất cả đều bận rộn.
c)Đã ngừng đập 1 quả tim
Đã ngừng đập 1 cánh chim đại bàng.
Bài 2:Viết 1 đoạn văn(7-10 câu)tả cảnh mặt trời mọc có sử dụng biện pháp nhân hóa và so sánh.
mọi người giải nhanh giúp em với ạ
Chuyến xe lửa đang chạy trên đường cao tốc, Gandhi không cẩn thận làm rơi một chiếc dép mới mua ra ngoài cửa sổ, mọi người chung quanh đều cảm thấy tiếc cho ông. Bất ngờ, ông liền ném ngay chiếc giày thứ hai ra ngoài cửa sổ đó. Hành động này của Gandhi khiến mọi người sửng sốt, thế là ông bèn từ tốn giải thích: “Chiếc giày này bất luận đắt đỏ như thế nào, đối với tôi mà nói nó đã không còn có ích gì nữa, nếu như có ai có thể nhặt được đôi giày, nói không chừng họ còn có thể mang vừa nó thì sao!”.1.Xác định phương thức biểu đạt chính2.Nếu em là Johnny,gặp tình huống như trên em sẽ làm như thế nào?Vì sao?4.Viét đoạn văn nganws (6 đến 8 câu) có sử dụng phép so sánh nêu suy nghĩ của em về bài học rút ra từ câu chyện trên.Chỉ ra và nêu tác dụng của phép so sánh dc sử dụng trong bài biếtTrả lời dùm mk nha,mk cảm ơn :))
Từ kết quả bài tập 3 ở phần 1 hãy nói với các bạn của em về sự hiểu biết của em về các cách nhân hóa .
tìm và chỉ tác dụng của phép ẩn dụ trong các trường hợp sau :
1.cha lại dắt con đi trên cát mịn
ánh nắng chảy đầy vai
2.em thấy cả trời sao
xuyên qua từng khẽ lá
em thấy cơn mưa rào
ướt tiếng cười của bố