Trên đường đến trường :
Lười, ham chơi
Trong buổi học :
Ngạc nhiên, choáng váng, căm giận quân phổ, tự giận mk vì đã bỏ phí thời gian, xúc động, nuối tiếc, ân hận và cảm thấy xấu hổ vì trong buổi học cuối cùng mà mk lại không thuộc bài.
Trên đường đến trường :
Lười, ham chơi
Trong buổi học :
Ngạc nhiên, choáng váng, căm giận quân phổ, tự giận mk vì đã bỏ phí thời gian, xúc động, nuối tiếc, ân hận và cảm thấy xấu hổ vì trong buổi học cuối cùng mà mk lại không thuộc bài.
Tại sao Phrăng lại có tâm trạng nuối tiếc và ân hận trong buổi học cuối cùng?
Ý nghĩ, tâm trạng (đặc biệt là thái độ đối với việc học tiếng Pháp) của chú bé Phrăng diễn biến như thế nào trong buổi học cuối cùng?
Tâm trạng của phrăng khi buổi học kết thúc
Dòng nào nói đúng tâm trạng của thầy giáo Ha-men trong buổi học cuối cùng của văn bản "Buổi học cuối cùng"
Sau khi buổi học cuối cùng kết thúc, thầy Hamen ra hiệu cho mọi người rời khỏi lớp học. Tâm trạng của Phrăng như thế nào. Hãy tưởng tượng và ghi lại tâm trạng Phrăng lúc đó.
Trong truyện buổi học cuối cùng,Phrăng đã vượt qua những cám dỗ trên đường đến trường bằng cách nào ?
Viết một đoạn văn miêu tả nhân vật thầy Ha-men hoặc chú bé Phrăng trong buổi học cuối cùng
Bài :Buổi học cuối cùng
1. Giải thích vì sao tác giả lại gọi đây là" Buổi học cuối cùng"
2.Tại sao tác giả không để cho thầy Ha-men kể chuyện. Việc Phrăng vào vai người kể chuyện đem lại hiệu quả nghệ thuật gì?
3.Phân tích thay đổi về tâm trạng và nhận thức của Phrăng khi biết đó là buổi học cuối cùng?
1.Kể tóm tắt lại truyện Buổi học cuối cùng.
2.Viết một đoạn văn miêu tả thầy Ha- men hoặc chú bé Phrăng trong buổi học cuối cùng bằng tiếng Pháp.