nguyễn thị thúy bn thi rồi cho mk xin cái đề đc k
mình 8 điểm nè
CÓ AI GIỐNG MÌNH HÔNG ĐIỂM DANH NÈ
nguyễn thị thúy bn thi rồi cho mk xin cái đề đc k
mình 8 điểm nè
CÓ AI GIỐNG MÌNH HÔNG ĐIỂM DANH NÈ
ĐỀ SỐ 8
1. Kể tên những truyền thuyết mà em đã được học trong chương trình Ngữ văn lớp 6 học kì I. ( 1,0 điểm)
2. Nêu ý nghĩa của truyền thuyết Con Rồng cháu Tiên. ( 1,0 điểm)
3. ( 3,0 điểm)
So sánh đặc điểm ngữ pháp của động từ và danh từ ở các phương diện:
- Về những từ đứng xung quanh nó trong cụm từ;
- Về khả năng làm vị ngữ trong câu.
Đặt một câu có sử dụng động từ và danh từ, gạch chân dưới các danh từ, động từ ấy.
4. Kể lại giấc mơ được gặp Sơn Tinh của em. ( 5,0 điểm)
ĐỀ SỐ 8
1. Kể tên những truyền thuyết mà em đã được học trong chương trình Ngữ văn lớp 6 học kì I. ( 1,0 điểm)
2. Nêu ý nghĩa của truyền thuyết Con Rồng cháu Tiên. ( 1,0 điểm)
3. ( 3,0 điểm)
So sánh đặc điểm ngữ pháp của động từ và danh từ ở các phương diện:
- Về những từ đứng xung quanh nó trong cụm từ;
- Về khả năng làm vị ngữ trong câu.
Đặt một câu có sử dụng động từ và danh từ, gạch chân dưới các danh từ, động từ ấy.
4. Kể lại giấc mơ được gặp Sơn Tinh của em. ( 5,0 điểm)
ĐỀ SỐ 8
1. Kể tên những truyền thuyết mà em đã được học trong chương trình Ngữ văn lớp 6 học kì I. ( 1,0 điểm)
2. Nêu ý nghĩa của truyền thuyết Con Rồng cháu Tiên. ( 1,0 điểm)
3. ( 3,0 điểm)
So sánh đặc điểm ngữ pháp của động từ và danh từ ở các phương diện:
- Về những từ đứng xung quanh nó trong cụm từ;
- Về khả năng làm vị ngữ trong câu.
Đặt một câu có sử dụng động từ và danh từ, gạch chân dưới các danh từ, động từ ấy.
4. Kể lại giấc mơ được gặp Sơn Tinh của em. ( 5,0 điểm)
có bạn nào thi cuối học kì 1 lớp 6 chưa cho mình hỏi đề thi TLV là gì để mình soạn cho dễ
cảm ơn nhìu
Nè mấy bạn ơi , thử đọc bài viết của oOo nàng công chúa dễ thương oOo trong bài tập làm văn lớp 8 câu hỏi của boy lạnh lùng đi , rồi cho nhận xét cái . Tại mình thấy bài đấy hay lắm ( tính cop bài bạn ấy rồi viết vô của mình, cho nên là chỗ nào của bạn ấy cần thêm vào thì các bạn thêm đi để mk viết đủ , nhìu ý hay lun )
Câu 2 ( 7.0 điểm )
Lời tâm sự của một cây bàng non trong sân trường bị một số bạn học sinh bẻ gãy cành , rụng lá . Hãy hóa thân thành cây bàng đó
Tập làm văn (10 điểm)
Câu 1 (5 điểm). Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật hoàng tử bé hoặc nhân vật cáo trong tác phẩm Nếu cậu muốn có một người bạn đã học.
Câu 2 (5 điểm). Em hãy kể lại một trải nghiệm đáng nhớ cùng với thầy (cô) giáo của mình.
kể về 1 lần em mắc lỗi vs người thân
giúp mình nha
ngắn cũng dc, nhưng ko ngắn quá nha
1.Trong đời sống hằng ngày ta thường nghe thấy những yêu cầu và câu hỏi như sau:
-Bà ơi, bà kể chuyện cổ tích cho cháu nghe đi !
-Cậu kể cho mình nghe, Lan là người như thế nào .
-Bạn An gặp chuyện gì mà lại thôi học nhỉ ?
-Thơm ơi, lại đây tớ kể cho nghe câu chuyện này hay lắm.
a) Gặp trường hợp như thế, theo em, người nghe muốn biết điều gì và người kể phải làm gì ?
b)Trong những trường hợp trên , câu chuyện phải có một ý nghĩa nào đó. Ví dụ nếu muốn cho bạn biết Lan là một người bạn tốt, người được hỏi phải kể những việc nhưng thế nào về Lan ? Vì sao? Nếu người trả lời kể một câu chuyện vè An mà ko liên quan tới việc thôi học của An thì có thể coi là câu chuyện có ý nghĩa dc ko?Vì sao