*Học sinh phải biết tôn trọng thầy cô giáo
*Học sinh phải biết tôn trọng thầy cô giáo
Ai giúp mk đặt 7 câu có danh từ làm vị ngữ với ???
b)Danh từ vó khả năng kêt hợp với những từ ngữ nào để tạo thành cụm dan từ ?
Đặt 5 cụm danh từ trong đó có phần phụ trước và phần trung tâm
giúp mk với mấy bn ơi
Cho 1 danh từ "em bé" em hãy phát triển thành cụm từ đầy đủ.Đặt câu với cụm danh từ vừa tạo ra
Tại sao cách viết từ tiếng Việt trong câu sau lại khác nhau?
Em luôn cố gắng học tốt môn Tiếng Việt để sử dụng tiếng Việt ngày một hay hơn.
Em hiểu thế nào là danh từ ? Danh từ giữ chức vụ chủ yếu gì trong câu ? Lấy ví dụ minh hoạ
một bạn học sinh liệt kê các danh từ chỉ sự vật như sau : bàn ghế , sách vở , đồ đạc , bụng dạ , nhà cửa , bếp núc , con cháu , tướng tá , ấm chén , chai lọ , máy móc , chào mào , châu chấu , đa đa
a) tất cả các danh từ trên là từ ghép có phải ko ? theo em có bao nhiêu từ ghép ?
b) em có thể tách chúng = bao nhiêu từ đơn
vua sai ban cho làng ấy ba thúng gạo nếp với ba con trâu đực,ra lệnh phải nuôi làmsao ba con trâu ấy thành chín con,hẹn năm sau phải đem nộp đủ,nếu không thì cả làng phải tội
1. Liệt kê những từ ngữ thuộc đứng trước và đứng sau danh từ trên. Sắp xếp chúng thành loại
2. Điền các cụm danh từ đã tìm được vào mô hình cụm danh từ.
cho đoạn trich sau ( bài cây bút thần , ngữ văn lớp 6 , trang 80 )
người ta kể lại rằng ........ bốn bức tường dày đặc các hình vẽ .
a) tìm các cụm danh từ có trong đoạn trích trên
b) xác định danh từ chung , danh từ riêng , danh từ chỉ đơn vị