Giới thiệu: Tôi là học sinh lớp sáu.
Tả: Bầu trời Cô Tô trong trẻo,sáng sủa.
kể:Cậu ấy đang học bài.
2 câu nêu ý kiến:
+Giúp đỡ bạn trong kiểm tra là một hành động xấu.
+Cần cù là một đức tính tốt.
Giới thiệu: Tôi là học sinh lớp sáu.
Tả: Bầu trời Cô Tô trong trẻo,sáng sủa.
kể:Cậu ấy đang học bài.
2 câu nêu ý kiến:
+Giúp đỡ bạn trong kiểm tra là một hành động xấu.
+Cần cù là một đức tính tốt.
6. Sắp xếp theo đúng trình tự của dàn ý của bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân:
1.Nêu ý nghĩa của trải nghiệm đối với bản thân
2.Dùng ngôi thứ nhất để kể.
3.Giới thiệu sơ lược về trải nghiệm
4.Dẫn dắt, chuyển ý, gợi sự tò mò, hấp dẫn người đọc.
5.Trình bày các sự việc và nhân vật liên quan theo trình tự hợp lí, rõ ràng, kết hợp kể và tả.
6.Trình bày chi tiết về thời gian, không gian, hoàn cảnh xảy ra câu chuyện.
A. 2-3-4 -6-5-1 B.2-1-3-4-5-6 C.2-1-3-4-5-6 D.2-3-4-1-5-6
Viết một đoạn văn (8-10 câu) nêu cảm nhận của em về hình ảnh cây tre trong văn bản "Cây tre Việt Nam" của Thép Mới. Trong đoạn văn có dùng một câu trần thuật đơn có từ là, một cụm tính từ. Chú thích rõ yêu cầu tiếng Việt bên dưới đoạn văn.
Đề bài : viết 1 đoạn văn từ 4 - 6 câu trình bày cảm nhận của em về nhân vật Lượm trong bài thơ cùng tên của nhà thơTố Hữu. Trong đó có sử dụng câu trần thuật đơn ko có từ là . Gạch chân và chỉ ra tác dụng của câu trần thuật đơn đó.
viết một đoạn văn ( 5 - 7 câu ) tả cảnh mặt trời mọc có sử dụng câu trần thuật đơn(gạch chân) văn bản Cô Tô
Viết đoạn văn chủ đề Mái trường, thầy cô, bạn bè trong đó có sử dụng ít nhất 2 câu trần thuật đơn có từ là và ít nhất 2 câu trần thuật đơn ko có từ là ( Liệt kê những câu đó ra)
GIÚP MIK VỚI Ạ!?
nêu khái niệm, đặc điểm, cấu tạo, phân loại, tác dụng:
1.ẩn dụ
2.hoán dụ
3.câu trần thuật đơn: câu trần thuật đơn có từ''là''câu trần thuật đơn không có từ''là''
4.dấu câu: dấu chấm,dấu phẩy,dấu chấm than, dấu chấm hỏi
help me
Đọc đoạn văn sau:
Chưa nghe hết câu,tôi đã hếch răng lên,xì một hơi rõ dài.Rồi,với bộ điệu khinh khỉnh,tôi mắng :
- Hức! Thông ngách sang nhà ta? Dễ nghe nhỉ ! Chú mày hôi như cú mèo thế này,ta nào chịu được.Thôi,im cái điệu hát mưa dầm sùi sụt ấy đi.Đào tổ nông thì cho chết!
Tôi về,không một chút bận tâm
(1) Gạch chân các câu trần thuật có trong đoạn văn trên.Xác định chủ ngữ,vị ngữ của các câu trần thuật vừa tìm được.
(2) Xếp các câu trần thuật đó thành hai loại:
+ Câu do một cặp chủ ngữ - vị ngữ ( một cụm C-V) tạo thành;
+ Câu do hai hoặc nhiều cụm C-V sóng đôi tạo thành.
(3) Câu trần thuật đơn là loại câu do một cụm C-V tạo thành,dùng để giới thiệu,tả,kể về một sự việc,sự vật hay để nêu một ý kiến.
Hãy cho biết : các câu trần thuật đơn mà em vừa tìm được dùng để làm gì?
Giúp mình nhé,mình sẽ tick cho!
6 Viết đoạn văn nghị luận ( 4-6 câu) trình bày ý kiến của em về nguyên nhân gây khan hiếm nước ngọt hiện nay? ( Câu 1 nêu ý kiến, câu 2 nêu lí lẽ, câu còn lại nêu dẫn chứng, câu cuối khẳng định sự cần thiết phải hành động đề bảo vệ nguồn nước ngọt)
viết đoạn văn khoảng 8 câu ,nêu cảm nhận của em về nhân vận Lượm trong hai khô thơ ''chú bé loắt choắt...nhảy trên đường vàng,sử dụng 1 câu trần thuật đơn