Con đường dài và hẹp như những mảnh lụa mỏng manh nhưng đầy kiên cường.
con đường của tui hay dùng trong bài văn tả cảnh lắm đấy nghe chưa
Con đường dài và hẹp như những mảnh lụa mỏng manh nhưng đầy kiên cường.
con đường của tui hay dùng trong bài văn tả cảnh lắm đấy nghe chưa
chi tiết 'cái bọc trăm trứng'(con rồng cháu tiên)có ý nghĩa gì?
viết đoạn văn khoảng 10 câu nêu cảm nhận của em về ý nghĩa của cay đàn thần(thạch sanh)
Làm thế nào để phân biệt truyền thuyết với cổ tích?(lấy ví dụ)
Cảm nhận về đoạn truyện
Một người có hai cái chậu lớn để khuân nước. Một trong hai cái chậu có vết nứt, vì vậy khuân nước từ giếng về, nước trong chậu chỉ còn một nửa. Chiếc chậu còn nguyên rất tự hào về sự hoàn hảo của mình, còn chiếc chậu nứt luôn bị cắn rứt vì không thể hoàn thành nhiệm vụ.
Một ngày nọ chiếc chậu nứt nói với người chủ: "Tôi thật xấu hổ về mình. Tôi muốn xin lỗi ông!".
- "Ngươi xấu hổ về chuyện gì?"
- "Chỉ vì lỗi của tôi mà ông không nhận được đầy đủ những gì xứng đáng với công sức của ông!"
- "Không đâu, khi đi về ngươi hãy chú ý đến những luống hoa bên vệ đường".
Quả thật, dọc bên vệ đường là những luống hoa rực rỡ. Cái chậu nứt cảm thấy vui vẻ một lúc, nhưng rồi về đến nhà nó vẫn còn chỉ phân nửa nước.
- "Tôi xin lỗi ông!"
- "Ngươi không chú ý rằng hoa chỉ mọc bên này đường, phía của ngươi thôi sao? Ta đã biết được vết nứt của ngươi và đã tận dụng nó. Ta gieo những hạt giống hoa bên vệ đường phía bên ngươi và trong những năm qua, ngươi đã vui tưới cho chúng. Ta hái những cánh hoa đó để trang hoàng căn nhà. Nếu không có ngươi nhà ta sẽ không ấm cúng và duyên dáng như thế này đâu".
Mỗi con người chúng ta đều như cái chậu nứt - hãy tận dụng vết nứt của mình.
Viết một đoạn văn ngắn từ 5 đến 6 câu về chủ đề tự chọn, trong đó có sử dụng ít nhất 1 danh từ chỉ tự nhiên( ví dụ : viên , con , cái , cuộn , mảnh ) và 1 danh từ chỉ đơn vị chính xác ( ví dụ : kg , m , km , ... ) . Hãy chỉ rõ những danh từ đó.
Chú bé loắt choắt
Cái xắc xinh xinh
Cái chân thoăn thoắt
Cái đầu nghênh nghênh
Ca lô đội lệch
Mồm huýt sáo vang
Như con chim chích
Nhảy trên đường vàng
Vì sao đoạn văn trên là văn miêu tả?
bài 1:tìm các cụm tính từ
a, nó sun sun như con đỉa
b, nó chần chẫn như cái đòn càn
c, nó bè bè như cái quạt thóc
d, nó sừng sững như cái cột đình
e, nó tun tủn như cái chổi sể cùn
bài 2:xác định cụm từ loại
a, viên quan ấy đã đi nhiều nơi , đến đâu quan cũng ra những câu đố oái oăm để hỏi mọi người
b, lúc tôi đi bách bộ thì cả người tôi rung rinh một màu nâu bóng mỡ soi gương được và rất ưa nhìn
a) Đọc lại 2 văn bản Bài học đường đời đầu tiên và Buổi học cuối cùng, sau đó hãy tìm mỗi văn bản một đoạn văn miêu tả, một đoạn văn tự sự và cho biết căn cứ vào đâu mà em nhận ra điều đó. Chỉ ra một vài liên tưởng, ví von, so sánh mà em cho là độc đáo và thú vị được sử dụng trong hai văn bản trên?
b) Đọc lại đoạn văn miêu tả cảnh mặt trời mọc trên biển trong đoạn trích Cô Tô. Theo em, điều gì đã tạo nên cái hay và độc đáo cho đoạn văn?
câu 1:tìm chỉ từ trong câu xác đinh ý nghĩa và chức vụ của các chỉ từ trong câu sau:
Nay ta đưa năm mươi người con xuống biển,nàng đưa năm mươi con lên núi,chia nhau cai quản các phương
câu 2: dưới đay là năm câu ông thầy bói nhận xét về con voi.Tìm cụm tính từ
a)Nó sun sun như con đỉa
b)Nó chần chẫn như cái đòn càn
c)Nó bè bè như cái quạt thóc
d)Nó sừng sững như cái cột đình
đ)Nó tun tủn như cái chổi sể cùn.
câu 3:Việc dùng các tính từ và phụ ngữ so sánh trong những câu trên có tác dụng phê bình và gây cười như thế nào?
Các bạn có thể trích một kỉ niệm của em với con đường trong tập làm văn Tả con đường đến trường lớp 6 được o ?
Help me ! Mai cô KT nguyên bài TLV nhưng mà mik chỉ cần tham khảo cái Kỉ niệm thôi !
Em có suy nghĩ gì về mối quan hệ giữa con người với môi trường sống qua hình ảnh:" Con người chưa biết làm tổ để sống, con người giản đơn là một sợi tơ trong cái tổ đó mà thôi. Điều gì con người làm cho tổ sống đó, tức là làm cho chính mình".