Cho n điểm A1, A2, A3, ..., An (n \(\in\)N, n \(\ge\)2) trên đường thẳng d.
Tính số đoạn thẳng theo n. Tính n biết số đoạn thẳng được tạo thành là 666.
1.a) vẽ một đường thẳng uv và một điểm O thuộc uv.Lấy điểm M thuộc tia Ou.Lấy điểm N thuộc tia Ov.Xem hình vẽ đó và cho biết:
- các tia có chung gốc M; các tia đối nhau gốc N; các tia trùng nhau; các tia phân biệt.
- trong ba điểm M,N,O điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại?
b) Trên tia Ox vẽ hai đoạn thẳng OA = 3cm và OB = 6cm.vẽ trên tia Ox đoạn thẳng BC = AB, trong đó điểm C ko thuộc đoạn thẳng OB
2.Vẽ đoạn thẳng AB = 7cm, rồi vẽ trung điểm M của đoạn thẳng AB.
Vẽ đường thẳng xy .Lấy điểm O bất kì trên đường thẳng . Trên tia Ox lần lượt lấy điểm A và B , trên tia Oy lần lượt lấy điểm C và D .
a, Kể tên các tia đối nhau gốc A.
b, Kể tên các tia trùng nhau gốc N.
c, Hai tia AB và By có là 2 tia đối nhau không ? Vì sao ?
d, Trên hình vẽ có mấy đường thẳng , là những đường thẳng nào , kể tên ?e, Trên hình vẽ có mấy đoạn thẳng là những đoạn thẳng nào , kể tên ?Cho điểm O nằm trên đường thẳng xy. Điểm A , trên tia Oy đặt điểm B. Gọi M alf trung điểm của đoạn thẳng OA, N là trung điểm đoạn thẳng OB
a, Tính độ dài AB nếu khoảng cách giữa M và N = 3, 5cm
b, Tính độ dài AB nếu khoảng cách giữa M và N =a ( đơn vị độ dài )
Cho đoạn thẳng AB có độ dài 8cm, gọi M là trung điểm của đoạn thẳng AB
a. Tính độ dài đoạn thẳng AM
b. Lấy điểm N trên tia AB sao cho AN = 6cm. Trong 3 điểm A,M,N điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? Vì sao?
c. Điểm N có là trung điểm của đoạn thẳng BM không? Vì sao?
PHẢI CÓ LỜI GIẢI NHA, LÀM THEO CÁCH LỚP 6
Bài 1: Cho điểm O nằm trên đường thẳng xy. Trên đường thẳng đó đặt các đoạn OA = 2cm ; OB = 3cm, rồi lấy điểm E và F sao cho A là trung điểm của đoạn OE; B là trung điểm của đoạn thẳng OF. Tính độ dài đoạn thẳng EF
Bài 2: Cho đoạn thẳng AB và trung điểm M của nó . Gọi điểm C nằm giữa M và B. Chứng minh rằng : CM = (CA - CB) : 2
Bài 3: Trên tia Ox lấy điểm A và B sao cho OA = a cm ; OB = b cm ( b > a ). Gọi M , N là trung điểm của AC,BC. Tính MN theo a.
Bài 4: Cho đoạn thẳng AB = a và điểm C thuộc đoạn thẳng AB. Gọi M,N là trung điểm AC,BC. Tính MN theo a
Bài 5 : Cho đoạn thẳng AB và điểm C thuộc đoanh thẳng AB. Gọi M,N là trung điểm của AC,BC. Biết MN = 16cm, tính AB
( Các bạn cố gắng giúp mình nhanh nhanh nhé mỗi người một vài bài cũng được không cần phải làm hết đâu ai nhanh mình tick cho =))
Vẽ đoạn thẳng AM, cho điểm C nằm giữa AM. Điểm B là trung điểm của đoạn thẳng CA, điểm N nằm giữa đoạn thẳng CM. So sánh đoạn thẳng BC và đoạn thẳng AM
Cho 35 điểm phân biệt :
a, Vẽ các đường thẳng đi qua các cặp điểm. Hỏi có bao nhiêu đoạn thẳng, đường thẳng có trong hình?
b, Nếu có đúng 4 điểm thẳng hàng trong số 35 điểm đã cho thì trong hình có bao nhiêu đường thẳng, bao nhiêu đoạn thẳng?
c, Nếu trong 35 điểm này có 34 điểm cùng nằm trên 1 đường thẳng và 1 điểm còn lại nằm ngoài đường thẳng đó.Nối điểm thứ 35 với các điểm còn lại. Hỏi có bao nhiêu tam giác được tạo thành?
d, Nếu 35 điểm đã cho không có 3 điểm nào thẳng hàng. Nối các đoạn thẳng qua các cặp điểm. Tính số tam giác được tạo thành với 3 đỉnh là 3 trong 5 điểm đã cho
bài 4 ( 1,5 đ )
vẽ đường thẳng xy . lấy điểm O thuộc đường thẳng xy . Điểm A không thuộc đường thẳng xy . lấy điểm M thuộc tia Ox , lấy điểm N thuộc tia Oy . Vẽ tia MA , đoạn AM
a) nêu tên 2 tia đối nhau gốc O
b) nêu tên hai tia trùng nhau gốc M , hai tia trùng nhau gốc N
các anh chị ơi nếu bài trên em vẽ hình sai nhưng làm câu hỏi đúng thì bị trừ bao nhiêu điểm