Cho em hỏi là kì I em được học lực khoá hạnh kiểm tốt và kì II học lực tốt hk tốt thì có đc sinh giỏi hay xuất sắc ạ. Em mới lớp 6 mà em lo quá 😢😢
Mik đnag học lớp chọn 6 khối B.Vậy mik có thắc mắc rằng:
1.HSG và HGK đều đc vào lớp chọn A,B?
2.HKI bị điểm <8 điểm thì có được ở lại lớp chọn để cố gắng hơn ở HKII ko ạ?
( Điểm thấp dưới 8 là điểm TB sau khi chia 10 môn trừ Âm nhạc, Mĩ thuật và Thể dục và 3môn đều đạt)
. Bố mẹ K đều là tiến sĩ và đảm đương những chức vụ quan trọng ở cơ quan. Vì vậy K rất hãnh diện với bạn bè. Cậu cho rằng bố mẹ mình thành đạt như vậy sau này thừa sức lo cho con cái, mình chẳng cần phải học hành làm gì cho vất vả. Suy nghĩ của K thể hiện thái độ chưa đúng trong việc
A. biết hưởng thụ cuộc sống hiện tại.
B. phát huy truyền thống gia đình.
C. biết ỷ nại vào vị thế của bố mẹ.
D. phát huy lợi thế của bố mẹ.
Em hãy kể một tấm gương hiếu học ở tỉnh Quảng Trị mà em biết?Em rút ra bài học gì ?
gợi ý:
+Tên học sinh,trường
+Thành tích đạt được
+Em rút ra được bài học gì thông qua tấm gương em đã kể
Hoa là 1 học sinh giỏi nhất lớp.Vì sự giỏi giang đấy nên Hoa đã có khá nhiều bạn bè chơi cùng.Có 1 bạn tên Yến , đã kết thân với Hoa với ý đồ là Hoa sẽ giúp mình trong học tập.Sắp đến có 1 kì thi cuối kì.Yến đã mang đồ như bánh kẹo cho Hoa để làm quà cuối kì nhưng Hoa không nhận.Vì Hoa thấy Yến chưa bao giờ tốt vậy với mình nên thấy lạ.Kì thi đã đến,trong giờ thi Yến ngồi dưới bàn Hoa,chờ lúc giáo viên coi thi ra ngoài lớp , yến gọi hoa chỉ bài.Nhưng có mấy bạn ngồi gần đó bảo bài ai người đấy làm.Hoa vì sợ bị các bạn khác mách giáo viên khi mình chỉ bài cho Yến.Yến gọi hoài,gọi mãi mà Hoa vẫn không giám quay xuống.Yến tức lên,và yến phải tự làm bài của mình.Xong kì thi đó,Yến xa lánh Hoa,và lạnh nhạt với Hoa hơn.Hoa cũng ko quan tâm chuyện đấy lắm.Mấy tuần sau , biết điểm,Yến được điểm trung bình.Yến nhìn bài của Hoa thấy điểm cao,Yến tức giận.Ra chơi , yến bảo các bạn khác ko được chơi với Hoa nữa,và yến còn viết đồn tin xấu về Hoa.
a.qua bài đọc em thấy hoa là người như thế nào?
b.nếu em là Hoa,em sẽ xử lí như thế nào trong tình huống đó?
em hãy cho biết chương chình giáo dục công dân lớp 6 học kì 1,em được học những phẩm chất đạo đức nào?ý nghĩa chung khi học các phẩm chất đạo đức đó?
Câu 1 . Thế nào là tự chăm sóc và rèn luyện thân thể ? Lấy ví dụ
Câu 2 . Em hãy cho biết tiết kiệm là gì?
Câu 3 .Em hiểu tôn trọng kỉ luật là gì ? Lấy ví dụ
Câu 4 .Em hiểu thế nào là sống chan hòa với mọi người ?
Câu 5. Thế nào là lịch sự , tế nhị? Lấy ví dụ
Câu 6. Em hiểu thế nào là tích cực tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội? Lấy ví dụ
Câu 7 . Học sinh có nhiệm vụ gì để đạt được mục đích trong học tập??
Câu 8. Muốn cho môi trường sạch đẹp con người cần phải làm gì?
Bản thân em đã biết giữ gìn và bảo vệ môi trường ko?
Giúp mk nhé mai mk phải nộp rồi????????????????????????
Đề cương ôn thi học kì giáo dục công dân lớp 6
Câu 1: Mục đích học tập của học sinh là gì? Nhiệm vụ chủ yếu của học sinh là gì?
Nhân dịp 20/10, mk chúc các bn nữ, các gv hoc24 dồi dào súc khỏe; may mắn; luôn thành đạt trong cuộc sống và nhận đc nhiều lời chúc vào ngày này nhé!!!