xác định thành phần câu: trong mỗi gia đình nông dân Việt Nam, tre la người nhà, tre khăng khít với đời sống hằng ngày
1.Viết 1 văn bản ngắn khoảng 1 trang giấy thi nói về cái hay của đoạn trích sau:"Sau trận bão........muôn thửơ biển Đông".
2.Trình bày cảm nhận của em về khổ thơ sau:
Tre xanh
Xanh tự bao giờ
Chuyện ngày xưa
..................
Đã có bờ tre xanh
Thân gầy guộc,lá mong manh
Mà sao lên,lên thành tre ơi
Ở đâu tre cũng xanh tươi
Cho dù đất sỏi,đất vôi bạc màu
Cho đoạn thơ sau :
Sông La ơi sông La
Trong veo như ánh mắt
Bờ tre xanh im mát
Mươn mướt đôi hàng mi
Sự kết hợp giữa phép so sánh và nhân hóa trong khổ thơ trên gợi cho em cảm nghĩ gì về Sông La
Ai nhanh mik tick cho
Lập dàn ý chi tiết cho đề bài sau: Ở gia đình em ( hoặc 1 gia đình mà em quen biết) có 1 em bé đang tập nói, tập đi. Em hãy tả hình dáng và tính nết ngây thơ của em bé đó.
mn người giúp mk câu nào cũng dc nha
Câu1: Đọc kĩ đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:“Thủy Tinh đến sau không lấy được vợ, đùng đùng nổi giận đem quân đuổi theo đòi cướp Mị Nương. Thần hô mưa gọi gió làm thành giông bão rung chuyểncả đất trời, dâng nước sông lên cuồn cuộn đánh Sơn Tinh. Nước ngập ruộng đồng,nước ngập nhà cửa, thành Phong Châu như nổi lềnh bềnh trên một biển nước.”
a. Đoạn văn trên trích trong văn bản nào, thuộc thể loại nào?
b. Cho biết phương thức biểu đạt
.c. Xác định ngôi kể.
d. Tìm từ láy. Đặt một câu có sử dụng một trong những từ láy tìm được.
Câu 2: Từ đoạn trích em hãy viết một đoạn văn khoảng 5 đến 7 nêu cảm nghĩ củaem về nhân vật Son Tinh. Trong đoạn văn sử dụng ít nhất một chỉ từ, gạch chân chỉtừ đó.
Câu 3: Kể về một kỷ niệm đáng nhớ.
1.Trong đời sống hằng ngày ta thường nghe thấy những yêu cầu và câu hỏi như sau:
-Bà ơi, bà kể chuyện cổ tích cho cháu nghe đi !
-Cậu kể cho mình nghe, Lan là người như thế nào .
-Bạn An gặp chuyện gì mà lại thôi học nhỉ ?
-Thơm ơi, lại đây tớ kể cho nghe câu chuyện này hay lắm.
a) Gặp trường hợp như thế, theo em, người nghe muốn biết điều gì và người kể phải làm gì ?
b)Trong những trường hợp trên , câu chuyện phải có một ý nghĩa nào đó. Ví dụ nếu muốn cho bạn biết Lan là một người bạn tốt, người được hỏi phải kể những việc nhưng thế nào về Lan ? Vì sao? Nếu người trả lời kể một câu chuyện vè An mà ko liên quan tới việc thôi học của An thì có thể coi là câu chuyện có ý nghĩa dc ko?Vì sao
tìm ý và lập dàn bài cho các đề sau:
Câu 1: Hãy tưởng tượng cuộc đọ sức giũa Sơn Tinh và Thủy Tinh trong điều kiện ngày nay với máy xúc,máy ủi,xi măng cốt thép,máy bay trực thăng,ĐTDĐ,xe lội nước
Câu 2: Trẻ em vẫn mơ ước vươn vai một cái là trở thành tráng sĩ như Thánh Gióng.Em hãy tưởng tượng mình mơ thấy Thánh Gióng và hỏi ngài bí quyết, xem ngài khuyên em như thế nào
Đọc đoạn thơ sau:
Nòi tre đâu chịu mọc cong
Chưa lên đã nhọn như chông lạ thường
Lưng tre mưa nắng phơi sương
Có manh áo cộc tre dành cho con.
(Tre Việt Nam- Nguyễn Duy)
- Em thấy đoạn thơ trên có những hình ảnh nào đẹp?
- Hãy nêu những hình ảnh đẹp đó.
MONG CÁC BẠN TRẢ LỜI GIÚP MÌNH MÌNH CŨNG KO THUỘC LOẠI HỌC DỐT MÀ ĐI HỎI NHIỀU ĐÂU MONG CÁC BẠN "THÔNG" CẢM. :)))
Nè mấy bạn ơi , thử đọc bài viết của oOo nàng công chúa dễ thương oOo trong bài tập làm văn lớp 8 câu hỏi của boy lạnh lùng đi , rồi cho nhận xét cái . Tại mình thấy bài đấy hay lắm ( tính cop bài bạn ấy rồi viết vô của mình, cho nên là chỗ nào của bạn ấy cần thêm vào thì các bạn thêm đi để mk viết đủ , nhìu ý hay lun )