Số số hạng trong dãy là:
(15-1):2+1=8(số)
Tổng của dãy số là:
\(\left(15+1\right)\cdot\dfrac{8}{2}=8^2=64\)
Số số hạng trong dãy là:
(15-1):2+1=8(số)
Tổng của dãy số là:
\(\left(15+1\right)\cdot\dfrac{8}{2}=8^2=64\)
bài 1: cho dãy số sau; 1,3,5,7,9,11,...,47,49,51. a] dãy số trên có bao nhiêu số _____________________________________ b] tính tổng của dãy số trên ____________________________________ c] dãy số trên có bao nhiêu chữa số _____________________________________
Cho bốn chữ số khác nhau có tổng bằng 6.Hãy viết tất cả các số có bốn chữ số mà mỗi chữ số chỉ được viết một lần trong mỗi số và lớn hơn 3000
Cho bốn chữ số khác nhau có tổng bằng 6.Hãy viết tất cả các số có bốn chữ số mà mỗi chữ số chỉ được viết một lần trong mỗi số và lớn hơn 3000
bài 1: Viết 5 PS bé hơn 1, biết rằng MS của PS đó là số lớn nhất có 2 chữ số khác nhau bài 2: Viết 5 PS lớn hơn 1, biết rằng tổng của TS và MS của PS đó bằng 19 bài 3: Viết 4 PS bằng PS 1/3 sao cho mỗi PS có TS là số lẻ bé hơn 10
bài 1: Viết 5 PS bé hơn 1, biết rằng MS của PS đó là số lớn nhất có 2 chữ số khác nhau bài 2: Viết 5 PS lớn hơn 1, biết rằng tổng của TS và MS của PS đó bằng 19 bài 3: Viết 4 PS bằng PS 1/3 sao cho mỗi PS có TS là số lẻ bé hơn 10
Bài toán 15: Một cửa hàng dép ghi lại số dép đã bán cho nữ giới trong một quý theo các cỡ khác nhau như sau: Cỡ dép (x) 34 35 36 37 38 39 40 Số dép bán được (n) 62 80 124 43 21 13 1 N=344 a) Dấu hiệu ở đây là gì?b)Tìm mốt và tính số trung bình cộng của dấu hiệu? c) Số trung bình có thể “đại diện” cho dấu hiệu? tại sao? d) Có thể rút ra nhận xét gì?
Số tự nhiên bé nhất có 6 chữ số mà tổng các chữ số bằng 12 là:
bài 1; viết số; a] số lẻ có đủ năm chữ số 5,4,7,0,1: __________________________________ b] có 6 chữ số khác nhau mà tổng các chữ số của nó bằng 21 _________________________________
Ba thành viên trong đội bóng nữ trường trung học Euclid nói chuyện với nhau.
Ashley: Tớ vừa nhận ra số áo của bọn mình đều là những số nguyên tố có hai chữ số.
Bethany: Tổng hai số áo của các bạn là ngày sinh của tớ vừa diễn ra trong tháng này.
Caitlin: Ừ, vui thật, tổng hai số áo của các cậu lại là ngày sinh của tớ vào cuối tháng này.
Ashley: Và tổng số áo của các cậu lại đúng bằng ngày hôm nay.
Vậy Caitlin mặc áo số mấy?
(A) 11 (B) 13 (C) 17 (D) 19 (E) 23