a, Vì 3 đường thẳng m,a,b đồng quy tại O mà 3 đường thẳng n,a,p cũng đồng quy
=>4 đường thẳng m,n,a,b cũng đồng quy tại O(dpcm)
b,Có nhiều nhất 8 giao điểm
a, Vì 3 đường thẳng m,a,b đồng quy tại O mà 3 đường thẳng n,a,p cũng đồng quy
=>4 đường thẳng m,n,a,b cũng đồng quy tại O(dpcm)
b,Có nhiều nhất 8 giao điểm
1) Cho 100 điểm,trong đó có 5 điểm thẳng hàng và không có 3 điểm bất kì nào thẳng hàng.Qua 2 điểm ta vẽ 1 đường thẳng,hỏi có thể vẽ đường thẳng bao nhiêu đường thẳng 100 điểm đó?
Cho hai điểm A và B cách nhau 5cm. Vẽ đường tròn tâm A bán kính 4cm và đường tròn tâm B bán kính 3 cm. Đoạn thẳng AB cắt các đường tròn này tại D và C. Tính độ dài các đoạn AC,DB và CD
(Các bạn có thể không vẽ hình hoặc vẽ hình thì càng tốt)
giúp mk nha m.n ai giúp mk mk cho 1 video
Bài 1 : Vẽ hình , nêu định nghĩa ( nếu có ) , nêu cách gọi tên của những hình sau :
Điểm , đường thẳng , tia , đoạn thẳng , trung điểm của một đoạn thẳng , đoạn thẳng
Bài 2 : Nâu các tính chất sau đây
1. Trong ba điểm thẳng hàng có một và chỉ một điểm nằm giữa hai điểm còn lại
2 . Có một và chỉ một đường thẳng đi qua hai điểm phân biệt
3 . Mỗi điểm trên đường thẳng là gốc chung của hai tia đôi nhau
4 . Nếu điểm M nằm giữa hai điểm A và B thì AM + MB = AB
ai nhanh mk tích tặng thêm 1 video mk sẽ tăng khi đăng câu hỏi mĩ thuật nha
bài 1.trên tia Ox lấy 2 điểm A và B sao cho OA = 3cm OB= 7cm
a) chứng tỏ điểm A nằm giữa 2 điểm O và B Tính độ dài đoạn thẳng AB
b) gọi M là trung điểm của đoạn thẳng AB. tính độ dài đoạn thẳng MA
c) vẽ Oy là tia đối của tia Ox.lấy điểm C thuộc tia Oy sao cho OC bằng 3 cm điểm O có là trung điểm của AC không vì sao
bài 7 .cho biểu thức D 11 mũ 1 + 11 mũ 2 + 11 mũ 3 + ...+ 11 mũ 2015 + 11 mũ 2016.chứng minh D chia hết cho 12
vẽ đường thẳng xy lấy điểm A,trên tia ax lấy điểm B, trên tia ab lấy điểm C
a) chỉ ra các tia đối nhau
b) chỉ ra các tia trùng nhau
c) trong ba điểm A B C điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại ? vì sao
A. Lý thuyết : Trả lời câu hỏi
1. Nêu quy tắc cộng hai phân số cùng mẫu, khác mẫu
2. Nêu các tính chất cơ bản của phép cộng phân số
3. Thế nào là hai số đối nhau? Cho ví dụ? Nêu quy tắc trừ hai phân số
4. Nêu quy tắc nhân hai phân số? Các tính chất cơ bản của phép nhân phân số
5. Thế nào là hai số nghịch đảo của nhau? Cho ví dụ? Nêu quy tắc chia phân số
6. Cho ví dụ về hỗn số. Thế nào là số thập phân ? Cho ví dụ.
Viết phân số 9 phần 5 dưới các dạng : Hỗn số, Phân số thập phân, Số thập phân, phần trăm với kí hiệu %
7. Muốn tìm m phần n của số b cho trước ta tính như thế nào ?
8. Muốn tìm một số biết m phần n của số đó bằng a ta tính như thế nào ?
9. Nêu quy tắc tìm tỉ số phần trăm của hai số a và b
10. Nêu cách tìm tỉ lệ xích của một bản vẽ (hoặc 1 bản đồ)
Áp dụng quy đồng mẫu số các phân số ở hai vế tìm số nguyên x thỏa mãn:
a)x/6=-1/3
b)x-2/10=3/15
c)2x+5/9=14/18
d)2x-1/15=3/5
e)x/4=x+1/8
Mk cần rất khẩn cấp hôm nay thui Ụ^Ụ
ÔN TẬP TOÁN 6
Đề 1:
Bài 1: Thu gọn các biểu thức sau:
a) (2a+b+3c)-(a-b+c)
b) (a+b-c) + (a-b+c)-(a-b-c)
c) (a-2b-c)+(-2a+b-c)-(-a-b-2c)
Bài 2: Tính:
a) –(-315)+(-115)-105+25
b) 888-(-333)-222+111
c) -97-15+44-35-12+98
Bài 3: Tìm số nguyên x biết:
a) 128-3(x+4)=23
b) 13.(x-1):3=43+33
Bài 4: Tìm số tự nhiên a là số lớn nhất có ba chữ số thỏa mãn a chia cho các số 20, 25, 30 đều dư 15.
Bài 5: Hai xe máy cùng khởi hành từ Vinh. Nếu hai xe cùng đi trên một đường vào thành phố Hồ Chí Minh thì sau một giờ chúng cách nhau 8 km. Nếu xe thứ nhất sau khi đi một giờ đột ngột đi ngược lại với vận tốc cũ thì sau đó 8 phút, hai xe gặp nhau. Tìm vận tốc hai xe.
1. Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ là đường thẳng chứa tia Ox cho góc xOy bằng 40 độ Vẽ góc yOz kề bù với góc xOy a. Tính góc yOz b ,Vẽ tia Ot là tia phân giác của góc xOy kể tên các cặp góc kề bù
2. Lớp 7A có 32 học sinh chia thành 3 loại khá giỏi trung bình số học sinh giỏi bằng 1/5 số học sinh cả lớp số học sinh khá bằng 50% còn lại tìm số học sinh mỗi loại