Vì chị lớn hơn em nên gang tay lớn hơn em, nên dù có đo đủ 15 gang tay thì vẫn hơn kém nhau
- Nên thống nhất bằng cách dùng thước đo để có một con số chính xác
Vì chị lớn hơn em nên gang tay lớn hơn em, nên dù có đo đủ 15 gang tay thì vẫn hơn kém nhau
- Nên thống nhất bằng cách dùng thước đo để có một con số chính xác
Tại sao đo độ dài của cùng một đoạn dây, mà hai chị em lại có kết quả khác nhau (Chị bảo em cắt một đoạn dây dài 15 gang tay, mà đoạn dây chỉ có 14 gang tay ; người em thì vẫn nói đã đo đúng 15 gang tay)? Để khỏi tranh cãi, hai chị em phải thống nhất với nhau về điều gì?
chị bảo em cắt đoạt dây dài 15 gang .nhưng khi em cắt xong chị đo lại thì chỉ có 14 gang
ai giải thích được tui tk liền hà
Giúp mình với các bạn ơi khó quá
Bài 1, em hãy cho biết độ dài ước lượng và kết quả đo thực tế khác nhau bao nhiêu
Bài 2, em đã chọn dụng cụ đo nào ? Tại sao ?
Bài 3, em đặt thước đo như thế nào
Bài 4, em đặt mắt mình như thế nào để đọc kết quả đo
Bài 5, nếu đầu cuối của vật không ngang bằng với vạch chia thì đọc kết quả đo thế nào ?
Bài 6, hãy chọn từ thích hợp trong nmgoặc để điền vào chỗ trống .( ĐCNN, Độ dài, GHP, Vuông góc, dọc theo, gần nhất, ngang bằng với )
a, Ước lượng... cần đo.
b, Chọn thước có....và có.... thích hợp.
c, Đặt thước.....độ dài cần đo sao cho một đầu của vật..... Vạch số 0 của thước.
d, Đặt mắt nhìn theo hướng ..... Với cạnh thước ở đầu kia của vật.
e, Đọc và ghi kết quả đo theo vạch chia ..... với đầu kia của vật.
Bài 7, kinh nghiệm cho thấy độ dài của sải tay một người thường gần bằng chiều cao của người đó., Độ dài và vòng nắm tay thường gần bằng chiều dài của bàn chân người đó
Hãy kiểm tra lại xem có đúng không ?
Mình cảm ơn các bạn trước nhé
C3. Hãy ước lượng xem độ dài của gang tay em là bao nhiêu cm. Dùng thước kiểm tra xem ước lượng của em có đúng không ?
Hãy kể tên những loại thước đo độ dài mà em biết . Tại sao người ta lại sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như vậy ?
Hãy kể tên những loại thước đo độ dài mà em biết. Tại sao người ta lại sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như vậy
Giup mình nhé:
1-2.5. Hãy kể tên những loại thước đo độ dài mà em biết. Tại sao người ta lại sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như vậy?
1-2.5. Hãy kể tên những loại thước đo độ dài mà em biết. Tại sao người ta lại sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như vậy?
1-2.6. Hãy tìm cách đo độ dài sân trường em bằng một dụng cụ mà em có. Hãy mô tả thước đo, trình bày cách đo và tính giá trị trung bình của các kết quả đo trong tổ em.
1-2.8. Một bạn dùng thước đo độ dài có ĐCNN là 0,2cm để đo độ dài cuốn sách giáo khoa Vật lí 6. Trong các cách ghi kết quả đo dưới đây, cách ghi nào là đúng?
A. 240mm.
B. 23cm.
C. 24cm.
D. 24,0cm.
1-2.9. Các kết quả đo độ dài trong ba bài báo cáo kết quả thực hành được ghi như sau:
a) l1 = 20,1cm.
b) l2 = 21 cm.
c) l3 = 20,5cm.
Hãy cho biết ĐCNN của thước đo dùng trong mỗi bài thực hành.
1-2.10. Cho 1 quả bóng bàn, 2 vỏ bao diêm, 1 băng giấy cỡ 3cm x 15cm, 1 thước nhựa dài khoảng 200mm, chia tới mm.
Hãy dùng những dụng cụ trên để đo đường kính và chu vi quả bóng bàn.
1-2.11. Để xác định chu vi của một chiếc bút chì, đường kính của một sợi chỉ:
* Em làm cách nào?
* Em dùng thước nào, có GHĐ và ĐCNN là bao nhiêu?
* Kết quả đo của em là bao nhiêu?
1-2.12*. Hãy tìm cách xác định đường kính trong của vòi máy nước hoặc ống tre, đường kính vung nồi nấu cơm của gia đình em.
1-2.13*. Những người đi ôtô, xe máy … thường xem độ dài quãng đường đã đi được qua số chỉ độ dài hiện trên đồng hồ “tốc độ” của xe. Không đi ôtô, xe máy, em làm thế nào để xác định gần đúng độ quãng đường em đi từ nhà đến trường?
vật lý khó nhằn quá mấy bạn ơi
giúp mk nhanh nhé
thanks
1, cho 1 quả bóng bàn, 2 vỏ bao diêm, 1 băng giấy cỡ 3cm x 15cm, 1 thước nhựa dài khoảng 200mm, chia tới mm
Hãy dùng những dụng cụ trên để đo đường kính và chu vi quả bóng bàn
2, Hãy tìm cách xác định đường kính của vòi máy nước hoặc ống tre , đường kính vung nồi nấu cơm của gia đình
3, những người đi ô-tô, xe máy,... thường xem độ dài quãng đường đã đi được qua số chỉ độ dài hiện trên đồng hồ "tốc độ" của xe. Ko đi ô- tô, xe máy, em làm thế nào để xác định gần đúng độ dài quãng đường em đi từ nhà đến trường?
4, 1 h/s khẳng định rằng: "cho tôi 1 thước có GHĐ 1m, tôi chỉ cần dùng thước đó đo 1 lần là có thể biết được sân trường dài bao nhiêu mét. "
a, Theo em, bạn đó phải làm thế nào để thực hiện lời nói của mk?
b, Kết quả bạn thu được có chính xác ko? tại sao