Em trồng cây 2 bên đường, khoá vòi nước công cộng sau khi sử dụng xong,...
Em trồng cây 2 bên đường, khoá vòi nước công cộng sau khi sử dụng xong,...
Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu
- Nhận xét việc làm của các nhân vật trong tranh.
- Nêu biểu hiện của bảo vệ của công.
- Kể thêm các biểu hiện của bảo vệ của công.
Em hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng và thực hiện một kế hoạch bảo vệ, giữ gìn của công.
Đọc tình huống và trả lời câu hỏi
Câu hỏi:
- Em thử đoán xem, Tin sẽ trả lời Bin như thế nào?
- Nếu Bin vẽ lên bàn sẽ gây ra tác hại gì?
- Theo em, vì sao phải bảo vệ của công?
Nhắc nhở mọi người giữ gìn, bảo vệ của công.
Xử lí tình huống
- Tình huống 1: Chủ nhật, Na cùng mẹ ra công viên chơi. Na nhìn thấy một số bạn nhỏ đang nhảy lên ghế đá.
Nếu là Na, em sẽ ứng xử như thế nào?
- Tình huống 2: Đi vệ sinh xong, Bin và Tin bước ra thì thấy một vòi nước vẫn đang xả, nước tràn xuống mặt sàn. Vừa lúc ấy, tiếng trống báo hết giờ ra chơi vang lên, Bin nói với Tin: "Vòi nước bị hỏng rồi, mình làm gì, Tin ơi?"
Nếu là Tin, em sẽ làm gì?
- Tình huống 3: Tuần này, Cốm được giao nhiệm vụ đóng các cửa số lớp sau mỗi buổi học. Cốm nói với Na: "Không đóng cửa số cũng có sao đâu nhỉ?"
Nếu là Na, em sẽ làm gì?
- Tình huống 4: Ở làng của Bông, mọi người cùng nhau trồng hoa ven đường. Hoa nở rất đẹp, tròng thật ấn tượng. Nghe tin bạn Na từ thành phố về thăm quê, Bông nói: "Mình sẽ hái một bó hoa thật to ở đường làng để tặng Na".
Nếu là bạn của Bông, em sẽ khuyên Bông điều gì?
Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm nào sau đây? Vì sao?
Cùng hát bài Em yêu trường em (Nhạc và lời: Hoàng Vân) và trả lời câu hỏi
Bạn nhỏ trong bài hát yêu quý những gì ở ngôi trường của mình?
Nhận xét các ý kiến sau: