Lần đó em cãi nhau với bạn vì bạn lỡ va phải em. Nhưng em bình tĩnh lại, nhận ra đó không phải cố ý nên xin lỗi bạn vì hiểu nhầm và quá lời, sau đó cùng bạn đi xuống canteen ăn kem.
Lần đó em cãi nhau với bạn vì bạn lỡ va phải em. Nhưng em bình tĩnh lại, nhận ra đó không phải cố ý nên xin lỗi bạn vì hiểu nhầm và quá lời, sau đó cùng bạn đi xuống canteen ăn kem.
Em hãy chia sẻ về một lần em đã xử lí được bất hòa với bạn bè và lợi ích của việc xử lí bất hòa đó.
Quan sát tranh và thảo luận.
a. Bất hòa nào đang xảy ra giữa các bạn? Vì sao?
b. Điều gì xảy ra khi các bạn không xử lí bất hòa?
c. Việc xử lí bất hòa mang lại lợi ích gì?
Viết và trang trí một thông điệp về lợi ích của việc xử lí bất hòa với bạn bè.
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
a. Hành động của các bạn trong tranh nào thể hiện việc bất hòa với bạn bè?
b. Nêu những biểu hiện bất hòa với bạn bè trong các tranh trên.
Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
Đọc tình huống và thực hiện theo yêu cầu.
Tình huống: Linh và Quang ngồi cùng bàn học từ đầu năm đến nay. Linh luôn gọn gàng, cẩn thận. Còn Quang hay bày bừa, không ngăn nắp. Khi Linh góp ý, Quang tỏ ra khó chịu. Thấy vậy, Linh bảo: "Tớ muộn cậu gọn gàng, ngăn nắp hơn nên mới góp ý". Quang dần hiểu ra.
a. Em hãy cho biết giữa các bạn đã xảy ra bất hòa gì?
b. Em hãy nêu lợi ích khi hai bạn đã xử lí bất hòa với nhau.