Mùa xuân đến, hoa đào nồng nàn sắc của mây hồng xuống núi.
Câu văn trên có sử dụng biện pháp
C) Nhân hóa và so sánh
Câu văn trên sử dụng biện pháp nghệ thuật là:
A)Nhân hóa
Mùa xuân đến, hoa đào nồng nàn sắc của mây hồng xuống núi.
Câu văn trên có sử dụng biện pháp
C) Nhân hóa và so sánh
Câu văn trên sử dụng biện pháp nghệ thuật là:
A)Nhân hóa
Viết đoạn văn tả lớp học của em trong đoạn có sử dụng câu trần thuật đơn ko có từ là và 1 biện pháp nghệ thuật đã học (so sánh, nhân hóa,......)
Viết đoạn văn từ 5 đến 7 câu tả về mùa xuân hoặc mùa hạ có sử dụng phép nhân hóa, so sánh
viết đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 dòng về cảnh đẹp quê hương. Trong đó có sử dụng 2 nghệ thuật nhân hóa và so sánh
viết 1 đoạn văn 10-12 câu miêu tả buổi sáng trên quê hương em .trong đoạn văn có sử dụng từ láy và biện pháp tu từ nhân hóa và so sánh
Viết 1 đoạn văn có sử dụng phép nhân hóa, so sánh, ẩn dụ, hoán dụ và chỉ rõ các biện pháp ấy
Hãy chép tất cả các câu văn có sử dụng phép tu từ so sánh, nhân hóa, trong văn bản Cô Tô, Cây tre Việt Nam, Đêm nay Bác không ngủ, Lượm và phân tích tác dụng của các biện pháp tu từ đó trong mỗi câu văn
Tìm và nêu ý nghĩa của các biện pháp so sánh , nhân hóa được vận dụng trong văn bản Sông nước Cà Mau và văn bản Vượt Thác
a. Mỏ Cốc như cái dùi sắt, chọc xuyên cả đất.
b. Ngôi nhà như trẻ nhỏ
Lớn lên cùng đồng xanh
c. Cây dừa
Sải tay
Bơi
Rau mùng tơi
Nhảy múa.
d. Bác Giun đào đất suốt ngày
Hôm qua chết dưới gốc cây sau nhà.
- Chỉ ra phép so sánh, nhân hóa trong các câu trên ? Xác định các kiểu so sánh, nhân hóa được sử dụng trong các câu đã cho ?
- Nêu tác dụng của phép so sánh, nhân hóa được sử dụng ?
GIÚP MÌNH VỚI :(( PLS
Viết 1 đoạn văn ngắn ( khoảng 10 đến 12 dòng) miêu tả cảnh mặt trên biển trong đó có sử dụng phép nhân hóa và so sánh