Nhân hóa:chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đứng trầm ngâm lặng nhìn xuống nước như con người
Nhân hóa:chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đứng trầm ngâm lặng nhìn xuống nước như con người
Hãy xác định CN, VN và nêu cấu tạo của các câu sau (không cần xác định TN)
1.Dọc sông, những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đứng trầm ngâm lặng nhìn xuống nước.
2.Dưới bóng tre, ta gìn giữ một nền văn hóa lâu đời.
Biện pháp nhân hóa là gì?
Biện pháp so sánh là gì?
Biện pháp ẩn dụ là gì ?
Biện pháp hoán dụ là gì ?
Viết 1 đoạn văn có sử dụng phép nhân hóa, so sánh, ẩn dụ, hoán dụ và chỉ rõ các biện pháp ấy
Mấy anh chị ơi! Giúp em Ngũ Văn 6 với!!!
Nêu vd về các biện pháp tu từ (so sánh, nhân hóa, ẩn dụ, hoán dụ) ( nêu 5 vd mỗi biện pháp):
HELP ME PLEASE! I'M VERY NEED IT !!!
Câu 1 : Câu văn: Dọc sông những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt, đứng trầm ngâm, lặng nhìn xuống nước.
-Sử dụng phép tu từ gì? Nêu ý nghĩa của phép tu từ đó
Câu 2 : 2 câu thơ : Ngôi nhà như trẻ nhỏ
Lớn lên với trời xanh
Sử dụng phép tu từ gì? Nêu ý nghĩa
Câu 3: 2 câu thơ : Áo chàm đưa buổi phân li
Cầm tay nhau biết nói gì hôm nay
Từ " Áo chàm" được sử dụng biện pháp tu từ gì? Nêu ý nghĩa
Tìm và nêu ý nghĩa của các biện pháp so sánh , nhân hóa được vận dụng trong văn bản Sông nước Cà Mau và văn bản Vượt Thác
đặt câu miêu tả người hoặc cảnh có sử dụng phép so sánh ,nhân hóa ,ẩn dụ ,hoán dụ
Đọc đoạn trích "Gió nồm...nhiều thác nước" bài Vượt thác SGK Ngữ Văn 6 tập 2 và trả lời câu hỏi
Câu văn''Thuyền rẽ sóng...về cho kịp" sử dụng phép tu từ gì?Tác dụng?Câu văn''Dọc sông...xuống nước''sử dụng biện pháp tu từ nào?Tác dụng?Viết 1 đoạn văn 3đến 5 câu nêu cảm nghĩ sau khi đọc đoạn tríchViết một đoạn văn khoảng từ 7 đến 10 câu trong đó có sử dụng phó từ, nhân hoá, so sánh, ẩn dụ,hoán dụ,câu trần thuật đơn có từ là.