Việc tốt là giúp mình có thể cập nhật được thông tin còn xấu là làm cho mình mất tập trung vào việc học![]()
![]()
![]()
Việc tốt là giúp mình có thể cập nhật được thông tin còn xấu là làm cho mình mất tập trung vào việc học![]()
![]()
![]()
Trong đời sống hằng ngày ta thường nghe những yêu cầu và câu hỏi như sau :
- Bà ơi, bà kể chuyện cổ tích cho cháu nghe đi !
- Cậu kể cho mình nghe , Lan là người như thế nào
- Bạn An gặp chuyện gì mà lại thôi học nhỉ ?
- Thơm ơi , lại đây tớ kể cho nghe câu chuyện này hay lắm
a) Gặp trường hợp như thế , theo em , người nghe muốn biết điều gì và người kể phải làm gì ?
b) Trong những trường hợp trên , câu chuyện phải có một ý nghĩa nào đó . Ví dụ , nếu muốn cho bạn biết Lan là một người tốt , người được hỏi phải kể những việc như thế nào về Lan ? Vì sao ? Nếu người trả lời kể một câu chuyện vềAn mà không liên quan tới việc thôi học của An thì có thể coi là câu chuyện có ý nghĩa được không ? Vì sao ?
a) Trong đời sống, khi có một tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng ( ví dụ : muốn khuyên nhủ người khác một điều gì, có lòng yêu mến bạn, muốn tham gia một hoạt động do nhà trường tổ chức, v.v...) mà cần biểu đạt cho mọi người hay ai đó biết, thì em làm thế nào ?
b) Khi muốn biểu đạt tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng ấy một cách đầy đủ, trọn vẹn cho người khác hiểu, thì em phải làm như thế nào ?
c) Đọc câu ca dao sau và trả lời câu hỏi :
Ai ơi giữ chí cho bền
Dù ai xoay hướng đổi nền mặc ai.
Em hãy nhận xét : Câu ca dao này được sáng tác ra để làm gì ? Nó muốn nói lên vấn đề ( chủ đề ) gì ? Hai câu 6 và 8 liên kết với nhau như thế nào ( về luật thơ và về ý ) ? Như thế đã biểu đạt trọn vẹn một ý chưa ? Theo em, câu ca dao đó đã có thể coi là một văn bản chưa ?
d) Lời phát biểu của thầy ( cô ) hiệu trưởng trong lễ khai giảng năm học có phải là một văn bản không ? Vì sao ?
đ) Bức thư em viết cho bạn bè hay người thân có phải là một văn bản không ?
e) Những đơn xin học, bài thơ, truyện cổ tích ( kể miệng hay được chép lại ), câu đối, thiếp mời dự đám cưới, có phải đều là văn bản không ? Hãy kể thêm nhưng văn bản mà em biết.
Bài blog này cho các bạn và admin hoc24 cùng coi !
Giáo viên hoc24 nè, thật ra em thấy giáo viên hoc24 tick không công bằng tí nào. Nhiều người chép bài trên mạng suốt một bài, dù nó có liên quan thiệt nhưng nếu hoc24 tick vậy ko dc, người đặt câu hỏi có thể sẽ nghĩ là câu đó đúng, thành ra chả giúp dc cho bạn ấy. Thật ra em cũng chả có chấp nhất gì nhưng em thấy nó bất bình nên em nói vậy thôi, có thể do câu trả lời nó hợp lí, dài nhưng admin cần xem xét nó có phải là câu trả lời cần nhất cho lớp đó không ? Còn nếu admin ko biết đúng khôg thì...mở sách lớp đó ra xem...Nếu câu trả lời đúng, giống với trong sách và phù hợp với độ tuổi đó thì hả coi tới việc dài, hợp lí.
Từ nãy giờ em đang nói tới các môn học bài và Ngữ văn.Cẩn thận, admin nên đọc văn trên mạng và đọc các cái gì đó trên mạng để...phòng trừ nha ! ( người ta cần giúp đỡ chứ không phải cần chép mạng cho đâu ? Chắc chắn lúc đầu ngừoi ta đã coi mạng trứoc khi đặt câu hỏi rồi đó !
Đọc phần 1 lời văn giới thiệu nhân vật bài LỜI VĂN , ĐOẠN VĂN TỰ SỰ . Hãy trả lời câu hỏi : Câu văn giới thiệu trên đây thường dùng những từ , cụm từ gì ? ( cách dùng câu văn với từ là , từ có , câu văn kể ngôi thứ ba : Người ta gọi chàng là ....... )
Bài tập 1: Ông lão đối với cá vàng như thế nào?Thái độ của cá vàng đối với ông lão sau mỗi lần ông ra biển có gì thay đổi?
Bài tập 2: Cuộc sống của ông lão có gì thay đổi sau mỗi lần gặp cá vàng?
Bài tập 3: Thái độ của mụ vợ đối với ông lão thay đổi như thế nào theo diễn biến câu chuyện? Quan hệ giữa ông lão và mụ vợ của ông phản ánh quan hệ gì trong xã hội?
Bài tập 4: Câu 2,trang 96,SGK
Bài tập 5: Hình ảnh túp lều nát và cái máng lợn sứt mẻ ở đầu chuyện và những hình ảnh đó nhắc lại ở cuối chuyện có ý nghĩa gì khác nhau không?Điều đó nêu lên bài học gì?
(Hướng dẫn đọc thêm: Ông lão đánh cá và con cá vàng. SGK Ngữ Văn 6 tập1)
Tìm nhanh hộ mình nha
- cậu kể cho mình nghe đi , lan là người như thế nào
- thơm ơi , lại đây tớ kể cho cậu nghe câu chuyện này hay lắm .
1 , gặp những trường hợp như thế này , theo em , người nghe muốn biết điều gì và người kể phải làm gì
2 , trong 2 trường hợp trên , câu chuyện phải có 1 ý nghĩa nhất định . ví dụ nếu muốn cho bạn biết lan là 1 người bạn tốt , người được hỏi phải kể những việc như thế nào về lan ? vì sao ?
ai nhanh mình cho like ! nhanh ! nhanh !nhanh ! mình đạng gấp !
Tại vùng trang trại xa xôi, có một người nông dân năm nào cũng trồng được những cây ngô rất tốt. Năm nào ông cũng mang ngô tới hội chợ liên bang và năm nào ngô của ông cũng đạt giải nhất. Ai cũng cho rằng ông có những bí quyết riêng độc đáo. Có một lần, một phóng viên phỏng vấn ông và phát hiện ra rằng người nông dân luôn chia sẻ những hạt giống ngô tốt nhất của mình với những người hàng xóm ở các trang trại xung quanh.
– Tại sao bác lại chia những hạt giống tốt nhất đi, trong khi năm nào họ cũng đem sản phẩm đến cùng hội chợ liên bang để cạnh tranh với sản phẩm của bác? – Phóng viên hỏi.
– Anh không biết ư?- Người nông dân thật thà đáp – Gió luôn thổi phấn hoa và cuốn chúng từ trang trại này sang trang trại khác, từ cánh đồng này sang cánh đồng khác. Nếu những người hàng xóm quanh tôi chỉ trồng được những cây ngô xấu thì việc thụ phấn do gió rõ ràng sẽ làm giảm chất lượng ngô của chính trang trại của tôi. Tức là, nếu tôi muốn trồng được ngô tốt, tôi cũng phải giúp những người xung quanh trồng được ngô tốt.
a) mọi người đã nghĩ thế nào về sự thanh công của người nông dân?
b)Vì sao phòng viên vô cùng ngạc nhiên khi biết người nông dân này luôn chia sẻ những hạt giống ngô tốt nhất của mình với những người hàng xóm ở các trang trại xung quanh?
c)Câu chuyện muốn nói vơi chúng ta điều gì?
d) có ý kiến cho rằng:" Những người muốn được hạn phúc phải giúp những người sống quanh mình hạnh phúc. Những người muốn thành công phải giúp những người quanh mình thành công". Bạn có tán hành với ý kiến này ko? Vì sao ?
giúp mình mình xin, mình lạy các bạn đấy
Nếu em là chủ cửa hàng em sẽ ứng xử như thế nào từ những lời góp ý về tấm biển từ câu chuyện hãy nêu những bài học trong cuộc sống , học tập
Đọc và trả lời câu hỏi:
- kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em.
- kể về một người thân của em.
- kể về người thầy giáo / cô giáo mà em nhớ mãi
(1) Các đề văn trên yêu cầu người viết phải thực hiện những tác nào để làm bài ?
(2) Nội dung các đề bài yêu cầu đều liên quan đến lĩnh vực "đời thường". Theo em, "đời thường" nghĩa là gì ?
(3) Khi làm bài cho các đề văn trên, người viết có đc tưởng tượng, hư cấu hay ko ? Vì sao?