thể hiện đức tính giản dị, khiêm tốn
bác rất siêng năng,kiên trì
sieng nang kien trì ,khiem ton
siêng năng, kiên trì ,yêu nước và khiêm tốn
thể hiện đức tính giản dị, khiêm tốn
bác rất siêng năng,kiên trì
sieng nang kien trì ,khiem ton
siêng năng, kiên trì ,yêu nước và khiêm tốn
Biểu hiện cụ thể của phẩm chất đạo đức thể hiện ở tính Lịch sự, Tế nhị trong gia đình, nhà trường, xã hội
Các bạn giúp mk với T3 mình phải nộp r
Câu 1: Thiên nhiên bao gồm những gì? Thiên nhiên có vai trò thế nào đối với cuộc sống con người? Em hãy nêu hiểu biết của mình về thiên nhiên quê mình. Học sinh chúng ta cần làm gì để bảo vệ thiên nhiên? Gia đình em đã đưa vào thiên nhiên để sống như nào?
Câu 2: Thế nào là sống chan hòa với mọi người? Vì sao phải sống chan hòa với mọi người? Em hãy nêu một số ví dụ về việc làm của em hoặc bạn em đã làm thể hiện sống chan hòa với mọi người
Câu 3: Lịch sự , tế nhị là gì? So sánh lịch sự và tế nhị. Lịch sự, tế nhị được thể hiện khi nào?
Em hãy nêu một số biểu hiện của con người thể hiện lịch sự, tế nhị
Câu 4: Tích cực, tự giác là gì? Vì sao chúng ta phải tích cực, tự giác hoạt động tập thể, xã hội? Em hãy nêu một số hoạt động tập thể, xã hội mà em đã tham gia.
Câu 5: Mục đích học tập của học sinh là gì? Em hãy xác định mục đích trước mắt và mục đích lâu dài. Vì sao chúng ta cần phải xác định mục đích học tập? Ước mơ về nghề nghiệp trong tương lai của em là gì? Em đã làm gì để thực hiện ước mơ đó?
LÀM GIÚP MK VỚI
“Hài lòng, hãnh diện về các giá trị tốt đẹp mà gia đình, dòng họ đã tạo ra” là thể hiện nội dung nào sau đây?
A:Ý nghĩa của tự hào về truyền thống của gia đình, dòng họ.
B Các truyền thống của gia đình, dòng họ.
C Cách rèn luyện để giữ gìn truyền thống của gia đình, dòng họ.
D Thế nào là tự hào về truyền thống của gia đình, dòng họ.
Câu hỏi 21 điểm
“Giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm, động lực, vượt qua khó khăn, thử thách và nỗ lực vươn lên để thành công” là thể hiện nội dung nào sau đây?
Ý nghĩa của tự hào về truyền thống của gia đình, dòng họ.
Cách rèn luyện để giữ gìn về truyền thống của gia đình, dòng họ.
Các truyền thống của gia đình, dòng họ.
Câu hỏi 21 điểm
“Giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm, động lực, vượt qua khó khăn, thử thách và nỗ lực vươn lên để thành công” là thể hiện nội dung nào sau đây?
Ý nghĩa của tự hào về truyền thống của gia đình, dòng họ.
Cách rèn luyện để giữ gìn về truyền thống của gia đình, dòng họ.
Các truyền thống của gia đình, dòng họ.
Thế nào là tự hào về truyền thống của gia đình, dòng họ.
Câu hỏi 21 điểm
“Giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm, động lực, vượt qua khó khăn, thử thách và nỗ lực vươn lên để thành công” là thể hiện nội dung nào sau đây?
Ý nghĩa của tự hào về truyền thống của gia đình, dòng họ.
Cách rèn luyện để giữ gìn về truyền thống của gia đình, dòng họ.
Các truyền thống của gia đình, dòng họ.
Thế nào là tự hào về truyền thống của gia đình, dòng họ.
Thế nào là tự hào về truyền thống của gia đình, dòng họ.
Câu 1: nêu các điều kiện để một người là công dân Việt Nam theo qui định của pháp luật
Câu 2: mục đích học tập của em là gì ? em hãy nêu tác dụng của việc học tập từng môn học như toán, văn, và các môn học khác
Câu 3: vì sao phải tự chăm sóc sức khỏe ? em hãy cho biết tự chăm sóc sức khỏe như thế nào
Câu 4: sống cần kiệm là gì ? ý nghĩa của việc sống cần kiệm
Câu 5: vì sao phải có lòng biết ơn ? lòng biết ơn được thể hiện như thế nào ?
Câu 6: hành vi giao tiếp có văn hóa được dựa trên những phẩm chất nào
Câu 7: ý nghĩa của hành vi giao tiếp có văn hóa là gì
Câu 8: em hãy kể một hành vi giao tiếp có văn hóa của mình
Cách luyện tập thể dục trong thời buổi dịch bệnh đang diễn biến ra rất phức tạp ?
Ông Nguyễn Văn Nghệ, nghệ nhân làng Vác đã nổi tiếng với nghề sản xuất lồng chim, ông đã kế thừa truyền thống của gia đình mình và đưa lồng chim làng Vác ra nhiều nơi trên thế giới. Việc làm trên của ông thể hiện điều gì?
A.
Phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình.
B.
Giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình.
C.
Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình.
D.
Làm mất đi truyền thống tốt đẹp của gia đình.
Trong lớp hải là một học sinh tương đối ngỗ nghịch, hải rất ghét mai - lớp trưởng, vì mai hay mách chuyện hải với cô chủ nhiệm. Cô chủ nhiệm là cô ruột của mai, vì thế hải cho rằng cô thiên vị mai và ghét bỏ mình. Hải hay tìm cách phá mai. Có dịp hải lấy dây thun bắn vào người mai, khiến mai nhiều khi phát khóc. Hôm ấy đúng tiết của cô giáo chủ nhiệm, hải lại lấy dây thun bắn vào người mai, mai đau thì ít mà xấu hổ thì nhiều nên oà khoa. Là giáo viên chủ nhiệm trong tình huống này bạn xử lý thế nào
GƯƠNG MẪU TÔN TRỌNG LUẬT LỆ
Hàng ngày, Bác thường căn dặn anh em cảnh vệ chúng tôi (Phan Văn Xoàn – Hoàng Hữu Kháng – Hồng Nam) phải luôn có ý thức tổ chức, kỷ luật, triệt để tôn trọng nội quy chung. Bác bảo: “Khi bàn bạc công việc gì, đã quyết định thì phải triệt để thi hành. Nếu đã tự đặt ra cho mình những việc phải làm thì cương quyết thực hiện cho bằng được”.
Một hôm chúng tôi theo Bác đến thăm một ngôi chùa lịch sử. Hôm ấy là ngày lễ, các vị sư, khách nước ngoài và nhân dân đi lễ, tham quan chùa rất đông. Bác vừa vào chùa, vị sư cả liền ra đón Bác và khẩn khoản xin Người đừng cởi dép, nhưng Bác không đồng ý. Đến thềm chùa, Bác dừng lại để dép ở ngoài như mọi người, xong mới bước vào và giữ đúng mọi nghi thức như người dân đến lễ.
Trên đường từ chùa về nhà, xe đang bon bon bỗng đèn đỏ ở một ngã tư bật lên. Đường phố đang lúc đông người. Xe của Bác như các xe khác đều dừng lại cả. Chúng tôi lo lắng nhìn nhau. Nếu nhân dân trông thấy Bác, họ sẽ ùa ra ngã tư này thì chúng tôi không biết làm thế nào được. Nghĩ vậy, chúng tôi bàn cử một đồng chí cảnh vệ chạy đến bục yêu cầu công an giao thông bật đèn xanh mở đường cho xe Bác. Nhưng Bác đã hiểu ý. Người ngăn lại rồi bảo chúng tôi:
– Các chú không được làm như thế. Phải gương mẫu tôn trọng luật lệ giao thông, không nên bắt người khác nhường quyền ưu tiên cho mình.
Chúng tôi vừa ân hận, vừa xúc động, hồi hộp chờ người công an giao thông bật đèn xanh để xe qua.
1.Em hãy tìm những chi tiết trong câu chuyện cho thấy Bác Hồ là người gương mẫu và quy định pháp luật ?
2.Em hãy nêu cảm nhận của các chiến sĩ đi cùng Bác khi Bác nghiêm túc thực hiện đúng luật lệ giao thông ?
3.Qua câu chuyện trên em rút ra được bài học gì ?
4.Một vị Chủ tịch nước nhưng vẫn nghiêm túc chấp nhận mọi quy định như tất cả mọi người,việc làm,hành động đó nói lên điều gì về Bác ?
5.Tấm gương của Bác có hiệu quả giáo dục như thế nào đối với tất cả mọi người dân trong xã hội ?