Tìm x nguyên để mỗi phân số sau có giá trị là số tự nhiên:
a, \(\dfrac{x-2}{x+3}\)
Cảm ơn nha!
Với những giá trị nguyên nào của x thì phân số sau tối giản:
a, \(\dfrac{x-8}{2x-17}\)
b, \(\dfrac{x-4}{x+1}\)
Cảm ơn bạn!
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{3}{y}\)Tìm số nguyên x biết
Tìm số nguyên x, y biết:
a, \(\dfrac{-1}{5}\)≤ \(\dfrac{x}{8}\)≤ \(\dfrac{1}{4}\)
b, \(\dfrac{4}{x-6}\)= \(\dfrac{y}{24}\)= \(\dfrac{-12}{18}\)
c, \(\dfrac{x+46}{20}\)=x \(\dfrac{2}{5}\)
(1). Tìm số tự nhiên n để biểu thức \(\dfrac{2n}{n-2}\) nhận giá trị nguyên.
(2). Thực hiện phép tính: \(\dfrac{3}{10.12}+\dfrac{3}{12.14}+\dfrac{3}{14.16}+...+\dfrac{3}{48.50}\)
Cảm ơn ạ!
1.Khối sáu của một trường có 4 lớp ,trong đó số HS lớp 6a bằng \(\dfrac{4}{13}\) tổng số HS của ba lớp còn lại ,sốHS LỚP 6B\(\dfrac{5}{12}\) TỔNG SỐ HS của ba lớp còn lại . Số học sinh lớp 6c bằng \(\dfrac{24}{61}\) tổng số HS của ba lớp còn lại , số HS lớp 6d là 32 HS . Tính tổng số HS của 4 lớp
Tìm số nguyên n để: -12/n; 15/n-2 và 8/n+1 đồng thời có giá trị nguyên.
Giải thích vì sao nếu m/n của một số bằng a thì số đó bằng a : m/n ?
Mình đang cần gấp nhờ các bạn giải giúp mình với. Ai nhanh mình tích cho nha.
Tìm quy luật của dãy phân số sau và viết tiếp một phân số nữa theo quy luật ấy:
\(\dfrac{1}{12};\dfrac{5}{12};\dfrac{1}{3};\dfrac{1}{4};\dfrac{1}{6}\)
Cảm ơn nha!!