- Bài học đường đời đầu tiên:
Ngôi kể thứ nhất(theo lời của Mèn): Giúp cho sự miêu tả loài vật sinh động, gần gũi hơn.
- Bức tranh của em gái tôi:
Ngôi kể thứ nhất(theo lời của người anh): Giúp cho sự miêu tả tâm lý nhân vật tinh tế hơn.
- Bài học đường đời đầu tiên:
Ngôi kể thứ nhất(theo lời của Mèn): Giúp cho sự miêu tả loài vật sinh động, gần gũi hơn.
- Bức tranh của em gái tôi:
Ngôi kể thứ nhất(theo lời của người anh): Giúp cho sự miêu tả tâm lý nhân vật tinh tế hơn.
Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi: “Bởi tôi ...vuốt râu” trong VB “ Bài họcđường đời đầu tiên”- Đoạn văn trên được kể bằng lời của nhân vật nào? Kể theo ngôi thứ mấy? Nêunội dung chính của đoạn văn?- Đoạn văn này miêu tả đặc điểm gì của Dế Mèn ?- Hình dáng Dế Mèn được miêu tả như thế nào?- Tác giả đã dùng những từ loại nào để miêu tả ngoại hình và tính cách của DếMèn?- Tìm một câu có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc nhân hóa trong đoạntrích trên? Nêu tác dụng của việc sử dụng biện pháp đó.giúp mk nhá:3
1. Từ đoạn văn (đoạn trích) xác định được tên văn bản.
2. Xác định được thể loại của các văn bản.
3. Nắm được khái niệm ngôi kể. Xác định được ngôi kể trong các đoạn văn (đoạn trích). Phân biệt được ngôi kể thứ nhất và ngôi kể thứ ba.
4. Nắm được các phương thức biểu đạt, xác định và phân biệt được các phương thức biểu đạt trong các đoạn văn (đoạn trích).
5. Đọc các đoạn văn hay trong các văn bản xác định các yếu tố ngữ pháp (từ loại, nghĩa của từ, cụm từ).
6. Đọc các đoạn văn hay trong các văn bản, hiểu nội dung, ý nghĩa của các đoạn văn (đoạn trích) đó.
7. Hiểu được ý nghĩa các chi tiết tưởng tượng, kì ảo và các đồ vật thần kì trong các văn bản truyền thuyết và cổ tích.
8. Hiểu nội dung, nghệ thuật và ý nghĩa của các văn bản đã học.
9. Nêu các bài học được rút ra từ các văn bản truyện đã học: + Truyện ngụ ngôn: Ếch ngồi đáy giếng; Thầy bói xem voi. + Truyện cười: Treo biển.
10. Đọc các đoạn văn hay trong các văn bản dựa trên nội dung viết cảm nhận về các đoạn văn (đoạn trích) đó.
Ý nghĩa bài học của hai văn bản: Bài học đường đời đầu tiên; Bức tranh của em gái tôi.
5 tác phẩm: Bìa học đường đời đầu tiên, sông nước Cà Mau, Bức tranh của em gái tôi, Vượt thác, Đêm nay Bác không ngủ
1) Nêu vẻ đẹp thiên nhiên và con người trong tác phẩm
2) Nêu tác dụng của ngôi kể, trình tự kể trong tác phẩm
3) Phân tích tác dụng của chi tiết nghệ thuật đc sử dụng trong tác phẩm
4) Nêu ý nghĩa của tác phẩm
5) Liên hệ về thái độ sống của bản thân qua các nhân vật và nội dung của tác phẩm
P/s: phần 3+4+5 viết thành đoạn văn giúp mình nha
Thanks các pạn nhiều
5 tác phẩm: Bài học đường đời đầu tiên, sông nước Cà Mau, Bức tranh của em gái tôi, Vượt thác, Đêm nay Bác không ngủ
1) Nêu vẻ đẹp thiên nhiên và con người trong tác phẩm
2) Nêu tác dụng của ngôi kể, trình tự kể trong tác phẩm
3) Phân tích tác dụng của chi tiết nghệ thuật đc sử dụng trong tác phẩm
4) Nêu ý nghĩa của tác phẩm
5) Liên hệ về thái độ sống của bản thân qua các nhân vật và nội dung của tác phẩm
P/s: phần 3+4+5 viết thành đoạn văn giúp mình nha
Thanks các pạn nhiều
Câu hỏi: Các văn bản Sông nước Cà Mau/ Buổi học cuối cùng/ Cô tô/ Cây tre Việt Nam/ Cầu Long Biên-chứng nhân lịch sử được/Vượt thác/ Bức tranh của em gái tôi/ Đêm nay Bác không ngủ/ Động Phong Nha/ Bức thư của thủ lĩnh da đỏ/ Lao xao/ Lượm/ Mưa/ Bài học đường đời đầu tiên viết theo phương thức biểu đạt nào?
Văn bản "bài học đường đời đầu tiên" được kể theo ngôi thứ mấy? Tại sao ẹm biết?
Từ văn bản " Bài học đường đời đầu tiên " em có suy nghĩ gì về thái độ và cách ứng xử với mọi ng xung quanh
Và từ văn bản " Bức tranh của em gái tôi " em có suy nghĩ gì về thái độ và cách ứng xử với mọi ng xung quanh
Đây là 2 đề khác nhau nhé ! Mình đang cần gấp mong các bạn giúp mình nhanh nhất có thể !