Luyện tập tổng hợp

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Nhỏ

Các bạn giúp mình dịch bài này sang tiếng việt mà ko dùng google dịch hộ mình nhé

Why failure isn't always a bad thing

It’s often said we’re more risk-averse nowadays, more cautious, more careful not to fail. This is especially noticeable in both the workplace and in education, where the emphasis is on achieving good results, rather than on learning and becoming wiser. In fact, this attitude is so pervasive that many of us have become frightened of ever failing. Is this a healthy attitude? Research in both business and education suggests not.

In a study carried out at Bilkent University in Turkey and Ghent University in Belgium, Aikaterini Michou and colleagues questioned more than 1,000 high school and university students about their motivation to learn and the learning strategies they used. The students who were afraid to fail were more cautious, more likely to set goals that allowed them to feel better about themselves, rather than to pursue new interests or enhance personal development. They were also less likely to use the most effective learning strategies.

Joachim Brunstein and Peter Gollwitzer at the Universities of Erlangen and Konstanz in Germany conducted an experiment where they told a group of young adults they’d failed on the first of two tasks (irrespective of actual test scores). Those who’d been told the task was a test of their competence and promise in their chosen field – either medicine or computer science – were more likely to do better on the second task than were those who were told the initial task was irrelevant to their future career. It seems that when an individual fails in an area that’s important to them, that failure can become a motivator, rather than a deterrent.

Thanh Thảo Trịnh
3 tháng 2 2018 lúc 23:54

Tại sao thất bại không phải luôn luôn là một điều xấu
Người ta thường nói rằng chúng ta ngày càng có nhiều rủi ro hơn, thận trọng hơn, cẩn thận hơn để không thất bại. Điều này đặc biệt đáng chú ý ở cả nơi làm việc và trong lĩnh vực giáo dục, trong đó nhấn mạnh đến việc đạt được kết quả tốt hơn là học tập và trở nên khôn ngoan hơn. Trên thực tế, thái độ này rất phổ biến đến mức nhiều người trong chúng ta đã sợ hãi đến mức nào. Đây có phải là một thái độ lành mạnh? Nghiên cứu cả về kinh doanh và giáo dục đều cho thấy.

Trong một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Bilkent ở Thổ Nhĩ Kỳ và Đại học Ghent ở Bỉ, Aikaterini Michou và các cộng sự đã thẩm vấn hơn 1.000 sinh viên trường trung học và cao đẳng về động lực học hỏi và các chiến lược học tập mà họ sử dụng. Những sinh viên sợ không thành công thì thận trọng hơn, có nhiều khả năng đặt ra các mục tiêu cho phép họ cảm thấy tốt hơn về bản thân, hơn là theo đuổi các mối quan tâm mới hoặc tăng cường sự phát triển cá nhân. Họ cũng ít có khả năng sử dụng các chiến lược học tập hiệu quả nhất.

Joachim Brunstein và Peter Gollwitzer tại các trường đại học Erlangen và Konstanz ở Đức tiến hành một thí nghiệm, nơi họ nói với một nhóm người lớn trẻ họ đã thất bại trong lần đầu tiên trong hai nhiệm vụ (không phân biệt điểm kiểm tra thực tế). Những người được cho biết nhiệm vụ là một thử nghiệm về năng lực của họ và hứa hẹn trong lĩnh vực được lựa chọn của họ - hoặc là y khoa hoặc khoa học máy tính - có nhiều khả năng làm tốt hơn nhiệm vụ thứ hai hơn là những người được cho biết nhiệm vụ ban đầu là không liên quan đến sự nghiệp tương lai. Dường như khi một cá nhân thất bại trong một lĩnh vực quan trọng đối với họ, thất bại đó có thể trở thành động lực thúc đẩy chứ không phải là một động lực.


Các câu hỏi tương tự
Hoàng Mạnh Quân
Xem chi tiết
Vũ Diệu Linh
Xem chi tiết
Tran Minh Hoang
Xem chi tiết
Nguyễn Thảo
Xem chi tiết
Hoàng Mạnh Quân
Xem chi tiết
Annabella
Xem chi tiết
Ngọc Châu
Xem chi tiết
Hatsune Miku
Xem chi tiết
Cỏ Ba Lá
Xem chi tiết