Bão bùng thân bọc lấy thân
Tay ôm tay níu tre gần nhau thêm
Thương nhau tre chẳng ở riêng
Lũy thành từ đó mà nên hỡi người
Hãy nêu vẻ đẹp của đoạn thơ trên
Nhận xét về cách dùng từ và biện pháp được tác giả sử dụng trong đoạn văn 2 và 3 trong bài cây tre Việt Nam (trả lời cho mik câu này mik tick cho nhé
Cho hai câu sau:
- Nhìn từ xa, cây gạo như một tháp đèn khổng lồ
-Cây tre là người bạn thân của nông dân Việt Nam, bạn thân của nhân dân Việt Nam.
a,Cho biết hai câu đó thuộc kiểu câu gì
b,phép tu từ nào được dùng trong hai câu trên
Viết đoạn văn phân tác dụng của biện pháp tu từ trong văn bản : " Cây tre Việt Nam"
bão bùng Thân bọc lấy thân
Tay ôm tay níu tre gần nhau thêm
thương nhau tre chẳng ở riêng
lũy thành từ đó mà nên hỡi người
Biện pháp nghệ thuật đó đã làm nổi bật những phẩm chất nào của cây tre?
đọc kĩ đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi:
" có gì đâu, có gì đâu
mỡ màu ít chắt dồn lâu hóa nhiều
rễ siêng ko ngại đất nghèo
tre bao nhiêu rễ bấy nhiêu cần cù
vươn mình trong gioa tr đu
cây kham khổ vẫn hát ru lá cành
yêu nhiều nắng nỏ trời xanh
tre xanh kho đứng khuất mình bóng râm
1. những câu thơ trên gợi cho em nhớ tới văn bản nào đã học trong chương trình lớp 6, nêu rõ vì sao em lại nhớ tới văn bản đó
2. cho biết hiệu quả của các biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên
Nêu tác dụng của biện pháp tu từ trong văn bản Cây Trê Việt Nam
Em hãy tìm và phân tích tác dụng của 1 biện pháp nhân hóa mà em thích trong văn bản Cây Tre Việt Nam
Đoạn văn :
Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động ! Tre, anh hùng chiến đấu !
a. Xác định các biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn ?
b. Nêu tác dụng của những biện pháp tu từ đó