Ánh mắt bố thân thương
Rọi sáng tâm hồn bé
Và trong bầu sữa mẹ
Xuân ngọt ngào dòng thương...
Từ xuân trong đoạn thơ trên là dòng sữa ngọt ngào của mẹ nuôi bé lớn.
Ánh mắt bố thân thương
Rọi sáng tâm hồn bé
Và trong bầu sữa mẹ
Xuân ngọt ngào dòng thương...
Từ xuân trong đoạn thơ trên là dòng sữa ngọt ngào của mẹ nuôi bé lớn.
Em cảm nhận đc gì về hai từ "xuân" trong hai đoạn thơ sau:
- Con bắt gặp mùa xuân
Trong vòng tay của mẹ
Ước chi vòng tay ấy
Ôm hoài tuổi thơ con.
- Ánh mắt bố thân thương
Rọi sáng tâm hồn bé
Và trong bầu sữa mẹ
Xuân ngọt ngào giọng ương
Giúp mk nha! mk cần gấp. Please!!!!!!!
Bài 1 : Em hiểu từ ''xuân'' trong 2 đoạn thơ sau như thế nào ?
Đoạn 1:
Con bắt gặp mùa xuân
Trong vòng tay của mẹ
Ước chi vòng tay ấy
Ôm hoài thơ ấu con.
Đoạn 2:
Ánh mắt bố thân thương
Rọi sáng tâm hồn bé
Và trong bầu suối mẹ
Xuân ngọt ngào dòng hương.
Ảnh mắt bố thân thương
Rọi sáng tâm hồn bé
Và trong bầu sữa mẹ
Xuân ngọt ngào dâng hương
(Mùa Xuân của bé - Lâm thị Quỳnh Anh)
Bài 1 : Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi :
Đoạn 1:
Con bắt gặp mùa xuân
Trong vòng tay của mẹ
Ước chi vòng tay ấy
Ôm hoài thơ ấu con.
Đoạn 2:
Ánh mắt bố thân thương
Rọi sáng tâm hồn bé
Và trong bầu suối mẹ
Xuân ngọt ngào dòng hương.
a)Hai đoạn thơ sau đc viết theo thể thơ nào ? Nêu phương thức biểu đạt của đoạn thơ ?
b)Hai đoạn thơ có điểm chung gì về thể hiện ?
c)Từ"xuân"trong hai đoạn thơ đc dùng nghĩa gốc hay nghĩa chuyển ? Nêu ý nghĩa của từ ''xuân" trong hai đoạn thơ?
d)Theo em, từ hai đoạn thơ , các tác giả muốn gửi gắm đều gì đến người đọc .
Viết đoạn văn khoảng 5 đến 6 câu nêu cảm nhận của em về nội dung của đoạn thơ sau đó biện pháp ẩn dụ mq lại
Ngày ngày mặt trời đi qua chiêm lăng
Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ
Ngày ngày dòng người đi trong thương nhớ
Kết tràn hoa dâng bay mươi chín mùa xuân
Tìm những câu thơ thể hiện tình yêu thiên nhiên trong các bài thơ của 2 tác giả Xuân Quỳnh và Hồ Chí Minh . Nhận xét về nghệ thuật sử dụng trong các câu đó.Qua đó em cảm nhận gì về bức tranh được vẽ lên ?Tác giả là người như thế nào ?
- Mong hoc24 tặng 2 gp cho bạn nào giải đc bài này vì đây là một bài văn có thể ns là khá khó dành cho học sinh giỏi ( ko chép mạng dc đâu vì bài này cô giáo mình nghĩ cả buổi đó)
viết đoạn văn ngăn nói về việc rèn luyện,phấn đấu trong học tập của một người bạn em, trong đoạn văn có sử dụng câu ghép biểu thị quan hệ tương phản
gips mink luôn nha mink cần gấp nhanh né các bạn mink cảm ơn
1. nhân vật thầy giáo Ha men trong buổi học cuối cùng được miêu ả như thế nào? qua đó, nêu nhận xét của em về nhân vật này
2. trong bài thơ Lượm của tác giả tố hữu, câu thơ Lượm ơi, còn không ? được đặt ở gần cuối bài thơ như một câu hỏi đầy thương xót sau sự hi sinh của Lượm. Vì sao sau câu thơ ấy tác giả lại lặp lại hai khổ thơ ở đoạn đầu
3. Văn bản cô tô giúp chúng ta hình ung cảnh thiên nhiên và sinh hoạt của con người trong quần đảo như thế nào? Hãy chọn và phân tích một hình ảnh thiên nhiên trong văn bản mà em thích nhất
Đề1 : Viết đoạn văn ngắn ( 5-7 câu ) kể về người thân của em. Trong đó có sử dụng cụm danh từ , gạch dưới cụm danh từ đó.
Đề 2 : Viết đoạn văn ngắn ( 5 - 7 câu ) kể về cảm xúc của em khi được nhận quà của người thân có sử dụng cụm danh từ , gạch dưới cụm danh từ đó.
Mọi người giúp nha em đang cần gấp vì thứ 3 em kiểm tra 1 tiết rồi !!!!