Câu 1: Phát biểu cảm nghĩ của em về nhân vật Phrăng trong truyện "Buổi học cuối cùng".
Câu 2: Điều gì ởi thầy giáo Ha-men làm em xúc động. Hãy ghi lại những xúc động ấy bằng một đoạn văn ngắn.
GIÚP MINK NHA M.N, NẾU ĐƯỢC MINK XJN CẢM ƠN !!! :(
Viết một đoạn văn miêu tả thầy Ha Men hoặc chú bé Ph răng trong buổi học tiếng Pháp cuối cùng
Giúp mình với nha
Viết 1 đoạn văn ngắn miêu tả thầy Ha-men hoặc cậu bé Phrăng trong văn bản " Buổi học cuối cùng"
Một đoạn ngắn thui nha. Giúp mk zới...![]()
viết 1 đoạn văn ngắn miêu tả nhân vật thầy Ha-men hay chú bé Phrang trong Buổi học cuối cùng trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh
viết 1 đoạn văn miêu tả nhân vật thầy Ha-men hoặc chú bé Phrăng trg buổi học cuối cùng= tiếng pháp
- Giúp mk tí nha
Câu 1:
a, Lý thuyết :
- Lập bảng hệ thống về thể loại(TL) , phương thức biểu đạt(PTBĐ), giá trị nội dung(GTND) và nghệ thuật(NT) của các tác phẩm :
- Buổi học cuối cùng( BHCC) , bức tranh của em gái tôi(BTCEGT), cây tre Việt Nam(CTVN), Cô Tô(CT)
b, Bài tập :
1.1 Em hãy nêu ND chính của văn bản "BTCEGT"? Qua văn bản đó , em học tập điều j ở nhân vật Kiều Phương?
1.2 Nêu cảnh đẹp của cảnh mặt trời mọc trên biển đảo Cô Tô qua những từ ngữ chỉ hình dáng , màu sắc, hình ảnh so sánh mà nhà văn Ng~ Tuân đã sử dụng
- GIÚP MK NHANH VỚI NHÉ! PLESE
Từ ý nghĩa VB buổi học cuối cùng, em hãy viết một bức thư gửi cho chính mình trong QUÁ KHỨ nói về tầm quan trọng của ngôn ngữ tiếng Việt.
Giúp mình với chiều mình phải nộp rồi. Cảm ơn bạn.
Mấy anh chị em huynh đệ tỷ muội gần xa giúp em với
ai nhiệt tình giúp nhiều ai lướt qua giúp 1 2 câu là em OK rồi
Ngữ văn 6 nha
Câu 1: Nêu cảm nhận của em về đoạn văn trích trong bài con hổ có nghĩa trang 142 SGK ngữ văn ( Từ rồi hổ đực quỳ xuống đến mới sống qua được )
Câu 2 : Chi tiết cuối văn bản con hổ có nghĩa gợi cho em suy nghĩ gì?
Câu 3: Em thấy mẹ thầy Mạnh Tử trong truyện mẹ hiền dạy con có những phẩm chất nào đáng quý. Tìm những chi tiết thể hiện điều đó trong văn bản
Câu 4: Nhân vật Thái y họ Phạm trong truyện thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng có những phẩm chất nào? Hãy tìm các chi tiết trong tác phẩm thể hiện điều đó.
Câu 5: Viết một đoạn văn từ 8 đến 10 câu nêu suy nghĩ của em về lòng biết ơn hoặc tình yêu thương con người.
Câu 6: Văn xuôi thường có yếu tố tưởng tượng thể hiện sự phong phú của tác giả. Tìm một số yếu tố đó trong văn bản con hổ có có nghĩa và phân tích tác dụng của nó

1. nhân vật thầy giáo Ha men trong buổi học cuối cùng được miêu ả như thế nào? qua đó, nêu nhận xét của em về nhân vật này
2. trong bài thơ Lượm của tác giả tố hữu, câu thơ Lượm ơi, còn không ? được đặt ở gần cuối bài thơ như một câu hỏi đầy thương xót sau sự hi sinh của Lượm. Vì sao sau câu thơ ấy tác giả lại lặp lại hai khổ thơ ở đoạn đầu
3. Văn bản cô tô giúp chúng ta hình ung cảnh thiên nhiên và sinh hoạt của con người trong quần đảo như thế nào? Hãy chọn và phân tích một hình ảnh thiên nhiên trong văn bản mà em thích nhất