Bn @huỳnh thị hiền thục ơi,hình như bn lộn môn rồi
Bn @huỳnh thị hiền thục ơi,hình như bn lộn môn rồi
Bài 7:
1)xy=3
2)x(y+3)=2
3)xy=x+y
4)xy-2x+y=5
1.tìm các số tự nhiên x,y thỏa mãn
a)xy-3y+2x=12
b)2xy-y+4x+2=14
c)xy^2-y^2-2x=16
2.tìm x biết
(x+1)+(x+2)+(x+3)+....+(x+100)=5750
3.viết 100 số tự nhiên 1,2,3,....,100theo một thứ tự tùy ý. sau đó với mỗi số cộng với số thứ tự của nó để được một tổng.tính tổng tất cả các tổng vừa nhận được
1)x –2 = –6
2) –5x –(–3) = 13
3) 15–( x –7 ) = –21
4) 3x + 17 = 2
5) 45 –( x–9) = –35
6) (–5) + x = 15
7) 2x –(–17) = 15
8) |x –2| = 3.
9) | x –3| –7 = 13
10) 72 –3.|x + 1| = 9
11) 17 –(43 –x) = 45
12) 3| x –1| –5 = 7
Cho a= \(\overline{5x1y}\). Hãy thay x, y bởi các chữ số thích hơp để nhận được số có bốn chữ số khác nhau chia hết cho 2, 3 và chia cho 5 dư 4
Bài 3.Điền tiếp 4 từ vào dãy từ đồng nghĩa sau:
1.Xanh um, xanh ngắt ,......
2. trắng muối,trắng tinh,.....
3.lộp bộp, rào rào, ....
4.mênh mông, bao la,....
5.đen si, đen láy,...
6.long lanh, lấp lánh,...
7.hiu hiu, vi vu, .....
8.im lặng, im lìm,....
Bài 4: Chọn ít nhất 3 trong số từ em vừa tìm được ở bài 3 để xây dựng đoạn văn(từ 15-20 dòng) miêu tả buổi tối nơi em ở
Bài 3.Điền tiếp 4 từ vào dãy từ đồng nghĩa sau:
1.Xanh um, xanh ngắt ,......
2. trắng muối,trắng tinh,.....
3.lộp bộp, rào rào, ....
4.mênh mông, bao la,....
5.đen si, đen láy,...
6.long lanh, lấp lánh,...
7.hiu hiu, vi vu, .....
8.im lặng, im lìm,....
Bài 4: Chọn ít nhất 3 trong số từ em vừa tìm được ở bài 3 để xây dựng đoạn văn(từ 15-20 dòng) miêu tả buổi tối nơi em ở
Bài 3.Điền tiếp 4 từ vào dãy từ đồng nghĩa sau:
1.Xanh um, xanh ngắt ,......
2. trắng muối,trắng tinh,.....
3.lộp bộp, rào rào, ....
4.mênh mông, bao la,....
5.đen si, đen láy,...
6.long lanh, lấp lánh,...
7.hiu hiu, vi vu, .....
8.im lặng, im lìm,....
Bài 4: Chọn ít nhất 3 trong số từ em vừa tìm được ở bài 3 để xây dựng đoạn văn(từ 15-20 dòng) miêu tả buổi tối nơi em ở
1 câu trả lời
1: Tả người bạn thân
2 tả về mẹ
3 tả về thầy cô hoặc tả cô giáo đang giảng bài
4 tả thầy cô giáo cũ
5 tả thầy cô giáo trong năm học lớp 6 này
6 Tả một người bạn trong năm học lớp 6 này
7 tả một người đang hoạt động
8 tả một người thợ đang xây
9 tả người thân yêu mà em quý mến nhất
10 tả một người đang chứ xe ba gác
Giúp mình nha Nhớ dài dài chút xíu! gấp lắm!
Tìm hiểu nhân vật Thái y lệnh họ Phạm
(1) Theo phần 1 của văn bản để hoàn thành bảng sau
Các chi tiết nói về nhân vậtNhận xét em về nhân vật
(2) Theo dõi phần 2 của văn bản, ghi vắn tắt câu trả lời của em vào Phiếu học tập theo những gợi ý dưới đây. Từ đó, em hãy phát cảm nhận của mình về nhân vật Thái y lệnh.
Gợi ý:
-(1),(2), (3): Tìm các chi tiết trong văn bản và đưa ra sơ đồ
-(4): Từ (1),(2),(3) em thấy Thái y lệnh bị đặt trước tình thế phải lựa chọn gay cấn như thế nào?
-(5) Ghi lại 2 lời đối thoại của Thái y lệnh để ghi rõ quyết định củaoong
-(6) Quyết định của Thái y lệnh trong tình huống trên cho thấy ông là người thầy thuốc có phẩm chất gì?
(1) là : Lời mời gấp của ngừi dân thường:......
(2) là: Lời truyền lệnh của sứ giả:......
(3) là: Lời tức giận của quan Trung sứ:....
(4) là: Thử thách gay cấn đối vs Thái y lệnh:........
(5) là: Quyết định của Thái y lệnh:.......
(6) là: Phẩm chất của Thái y lệnh:.....