a, có vì số lẻ - số lẻ = số chẵn
b, có vì lẻ + lẻ - chẵn = chẵn
c, không vì 24a là số chẵn 10b cũng là số chẵn
a, có vì số lẻ - số lẻ = số chẵn
b, có vì lẻ + lẻ - chẵn = chẵn
c, không vì 24a là số chẵn 10b cũng là số chẵn
Bài 1:Chứng tỏ rằng:
a)Tổng của 3 số tự nhiên liên tiếp là một số chia hết cho 3
b)Tổng của 4 số tự nhiên liên tiếp là một số không chia hết cho 4
Bài 2:Không thực hiện phép tính,xét xem mỗi tổng,hiệu sau có chia hết cho 2 không?vì sao?
a)357-207
b)3689+425-1540
c)24a+10b+11 (với a,b\(\in\) N)
Không thực hiện phép tính,xét xem mỗi tổng,hiệu sau có chia hết cho 2 không?vì sao?
Bài 1: Không thực hiện phép tính , cho biết tổng hoặc hiệu sau có chia hết cho :
a)(45+63+279): 9
b)(17.25+51.7):17
Bài 1: Biết rằng 2016a + 2012b và 16a + 10b cùng chia hết cho 11. Chứng minh rằng: a và b cùng chia hết cho 11.
Bài 2: ( hình học) Lấy 6 điểm phân biệt A,B,C,D,E,F và kẻ tất cả các đường thẳng đi qua từng cặp điểm.
a) Có nhiều nhất bao nhiêu đường thẳng? Kể tên chúng. Lúc đó phải có điều kiện gì với 6 điểm đã cho?
b) Có ít nhất bao nhiêu đường thẳng. Lúc đó 6 điểm đã cho có đặc điểm gì?
c) Số đường thẳng có thể là 6 không? Vì sao?
( Chú ý: vẽ hình cho câu b,c)
GIẢI CẢ BÀI GIÚP MÌNH NHA! THANKS NHÌU!
Phần I: (3 điểm) Trong các câu hỏi sau, hãy chọn phương án trả lời đúng, chính xác nhất và trình bày vào tờ giấy bài làm.
Câu 1: Cho ba điểm M, P, Q thẳng hàng. Nếu MP + PQ = MQ thì: A. Điểm Q nằm giữa hai điểm P và M B. Điểm M nằm giữa hai điểm P và Q C. Điểm P nằm giữa hai điểm M và Q D. Không có điểm nào nằm giữa hai điểm kia.
Câu 2: Gọi M là tập hợp các số nguyên tố có một chữ số. Tập hợp M gồm có bao nhiêu phần tử?
A. 2 phần tử B. 5 phần tử C. 4 phần tử D. 3 phần tử
Câu 3: Để số a34b vừa chia hết cho 3, vừa chia hết cho 5 thì chữ số thích hợp thay a ; b là:
A. 0 B. 5 C. 0 hoặc 5 D. Không có chữ số nào thích hợp.
Câu 4: Kết quả của phép tính (– 28) + 18 bằng bao nhiêu?
A. 46 B. – 46 C. 10 D. – 10
Câu 5: Trong phép chia hai số tự nhiên, nếu phép chia có dư, thì:
A. Số dư bao giờ cũng lớn hơn số chia
B. Số dư bằng số chia
C. Số dư bao giờ cũng nhỏ hơn số chia
D. Số dư nhỏ hơn hay bằng số chia
Câu 6: Kết quả của phép tính m8. m4 khi được viết dưới dạng một luỹ thừa thì kết quả đúng là: A. m12 B. m2 C. m32 D. m4
Phần II:
Câu 7: Thực hiện các phép tính sau: a) 56 : 53 + 23 . 22 b) (– 5) + (– 10) + 16 + (– 7)
Câu 8: Tìm x, biết: a) (x – 35) – 120 = 0 b) 12x – 23 = 33 : 27 c) x + 7 = 0
Câu 9: a) Phân tích số 60 ra thừa số nguyên tố.
b) Tìm Ư(30).
Câu 10: Cho đoạn thẳng AB dài 8cm. Trên tia AB lấy điểm M sao cho AM = 4cm.
a.Điểm M có nằm giữa hai điểm A và B không? Vì sao?
b.So sánh AM và MB
c.Điểm M có phải là trung điểm của AB không? Vì sao?
Câu 11: Tìm số tự nhiên lớn nhất có bốn chữ số sao cho khi đem số đó lần lượt chia cho các số 11, 13 và 17 thì đều có số dư bằng 7.
—- HẾT —–
Không tính giá trị , cho biết tổng hiệu sau có chia hết cho 4 không ? Vì sao ?
a ) 423 + 46
Cho dãy số a1, a2,a3,......, an xác định như sau : an = 6n-3 với n thuộc N và n>9
a) Tính tổng 17 số đầu tiên của dãy
b) Tích 100 số bất kì của dãy có chia hết cho 399 không ?
Toán lớp 6
Cho dãy số a1, a2,a3,......, an xác định như sau : an = 6n-3 với n thuộc N và n>9
a) Tính tổng 17 số đầu tiên của dãy
b) Tích 100 số bất kì của dãy có chia hết cho 399 không ?
Toán lớp 6
Cho dãy số a1, a2,a3,......, an xác định như sau : an = 6n-3 với n thuộc N và n>9
a) Tính tổng 17 số đầu tiên của dãy
b) Tích 100 số bất kì của dãy có chia hết cho 399 không ?
Toán lớp 6