1. Xác định những câu văn thể hiện ý kiến của người viết về việc học thầy, học bạn.
3. Hình ảnh so sánh trong câu cuối của văn bản giúp em hiểu gì về mối quan hệ giữa học thầy và học bạn?
2. Để thuyết phục người đọc về tầm quan trọng của việc học thầy, học bạn, tác giả đã sử dụng những lí lẽ, bằng chứng nào?
3. Các từ "mặt khác", "hơn nữa" trong văn bản có tác dụng gì?
Việc học hỏi từ thầy cô, bạn bè có ý nghĩa gì đối với chúng ta?
5. Làm thế nào để việc học thầy, học bạn được hiệu quả?
Trong đoạn này, tác giả kể câu chuyện về thời tuổi trẻ của Lê-ô-na-rơ Đa Vin-chi nhằm mục đích gì?