Các bước để đo đường kính của ống tre là:
B1: Ta sử dụng thước dây đo một vòng quanh ống tre thì ta sẽ đc chu vi của nó.
B2: Ta lấy số đo chu vi của ống tre chia cho 3,14 thì sẽ đc đường kính.
Tick cho mk nha!
Các bước để đo đường kính của ống tre là:
B1: Ta sử dụng thước dây đo một vòng quanh ống tre thì ta sẽ đc chu vi của nó.
B2: Ta lấy số đo chu vi của ống tre chia cho 3,14 thì sẽ đc đường kính.
Tick cho mk nha!
6. Cho các dụng cụ sau:
- Một sợi chỉ dài 50 cm;
- Một chiếc thước kẻ có GHĐ 50 cm;
- Một cái đĩa tròn (Có đường kính bằng một gang tay người lớn)
Hãy tìm phương án đo chu vi của cái đĩa đó.
1-2.10. Cho 1 quả bóng bàn, 2 vỏ bao diêm, 1 băng giấy cỡ 3cm x 15cm, 1 thước nhựa dài khoảng 200mm, chia tới mm.
Hãy dùng những dụng cụ trên để đo đường kính và chu vi quả bóng bàn.
1-2.6. Hãy tìm cách đo độ dài sân trường em bằng một dụng cụ mà em có. Hãy mô tả thước đo, trình bày cách đo và tính giá trị trung bình của các kết quả đo trong tổ em.
Làm thế nào để đo chu vi của đường tròn bằng môt thuoc kẻ và 1soi dây
trong tay em có 1 lon nước ngọt và 1cais thước thẳng có ĐCNN là 1mm .Hãy nêu phương án để đo chu vi cửa 1 lon nước ngọt ?////
1/Hãy lựa chọn thước đo thích hợp để đo các độ dài ghi trong bảng và giải thích sự lựa chọn của em
Thước đo độ dài | Độ dài cần đo |
1.Thước thẳng có GHĐ 1,5m và ĐCNN 1cm | A.Bề dày cuốn Vật lí 6 |
2.Thước dây có GHĐ 1m và ĐCNN 0,5mm | B.Chiều dài lớp học |
3.Thước kẻ có GHĐ 20cm và ĐCNN 1mm | C.Chu vi miệng cốc |
câu 1: cả hai thước, thước thứ nhất dài 30 cm và có độ chia tới mm , thước thứ hai dài 1 m và có độ chia tới cm.
a) Xác định GHĐ và ĐCNN của mỗi thước .
b) Nên dùng thước nào để đo chiều dài của bàn , thước nào đo chiều dài của cuốn sách Vật Lý 6
Có 3 chiếc can: can thứ 1 ghi 10 lít trong đó có chứa 10 lít nước. Can thứ 2 ghi 8 lít. Can thứ 3 ghi 5 lít. Làm thế nào để trong can thứ 1 còn 7 lít nước. Em hãy cho biết thực hiện mấy lần đo (trình bày bằng phép tính)
1/ Một học sinh dùng thước thẳng để đo chiều dài của bàn học và ghi lại các kết qủa qua 3 lần đo như sau:
a. 120cm b. 121cmc. 122cmEm hãy cho biết ĐCNN của thước đo mà HS đó dùng.
2/ Một học sinh dùng bình chia độ để đo thể tích của một lượng chất lỏng và ghi lại các kết quả dưới đây:
a. 1800 mlb. 1815 mlEm hãy cho biết ĐCNN của hai loại bình chia độ trên.
3/ Khi đòn cân Rôbecvan thăng bằng người ta thấy một bên đĩa cân có hai quả 200g, 1 quả 500g, bên đĩa còn lại là 2 túi bột ngọt như nhau. Vậy khối lượng của 2 túi bột ngọt là bao nhiêu ?
4/ a. Một em bé giữ 1 đầu dây của quả bóng bay (quả bóng rất nhẹ), quả bóng không bay l ên được vì sao ?
b. Quan sát 1 quả cầu được treo vào sợi dây trên cái giá đỡ, một số học sinh nhận xét l à quả cầu đang đứng yên, vì sao? Nếu cắt đứt sợi dây treo, quả cầu sẽ như thế nào, vì sao ?
5/ a. Một học sinh đá vào quả bóng cao su đang nằm yên trên mặt đất. Điều gì sẽ xảy ra sau đó?
b. Một quả bóng cao su đang nằm yên trên mặt bàn nằm ngang và sát một bức tường. Dùng bàn tay ép mạnh quả bóng cao su vào tường. Hãy cho biết có hiện tượng gì xảy ra với quả bóng cao su?
6/ Một xe cát có thể tích là 8 m3 và có khối lượng bằng 12 tấn.
a. Tính khối lượng riêng D của xe cát ?
b. Tính trọng lượng riêng d của cát ?
c. Tính trọng lượng của xe cát ?
d. Có thể viết 12000 kg = 120000 N được hay không ? Vì sao ?
7/ Một thanh nhôm có thể tích l à 20 dm3 . Biết khối lượng riêng của nhôm là 2700kg/m3 . Hãy tính:
a) Khối lượng của thanh nhôm ?
b) Trọng lượng của thanh nhôm ?
c) Trọng lượng riêng của thanh nhôm ?
d) Có thể viết 2700kg/m3 = 27000N/m3 được không ? Vì sao ?