Trên một cái thước học sinh có số lớn nhất là 30cm. Từ vạch số 0 đến vạch số 1 được chia làm 5 khoảng bằng nhau. Vậy GHĐ và ĐCNN của thước là:
A. GHĐ 30cm; ĐCNN 0 cm.
B. GHĐ 30cm; ĐCNN 2 mm.
C. GHĐ 30cm; ĐCNN 1 mm.
D. GHĐ 30 cm; ĐCNN 5 mm.
Trên một cái thước học sinh có số lớn nhất là 30cm. Từ vạch số 0 đến vạch số 1 được chia làm 5 khoảng bằng nhau. Vậy GHĐ và ĐCNN của thước là:
CHO EM XIN CÁCH GIẢI Ạ !!!
Cho các dụng cụ sau: Một sợi chỉ dài 50 cm; Một chiếc thước kẻ có giới hạn đo 50 cm; Một cái đĩa tròn. Hãy tìm phương án đo chu vi của cái đĩa đó.
câu 5 : Em hãy giới thiệu 1 số dụng cụ đo mà em biết? Thế nào là độ chia nhỏ nhất và giới hạn đo
Có 1 cây thước và 1sợi chỉ làm cách nào đo từ cuối lớp đến đầu lớp em đang cần gấp mai em thi rồi
1. Hình 3.4 trong SGK vẽ các trường hợp đặt thước để đo chiều dài của một chiếc bút chì. Em chọn cách đặt thước như hình nào (a, b hay c) để đo chính xác nhất? Tại sao? Để đo chính xác, ta phải đặt thước như thế nào?
Đơn vị đo chiều dài trong hệ thống đo lường chính thức của nước ta hiện nay là gì? Kí hiêu? Kể tên một số dụng cụ đo chiều dài? Các ước số và bội số thập phân của đơn vị mét (m) thường gặp?
Để đo diện tích của 1 thửa ruộng có kích thước khoảng 10 x 15 (m), bạn A
dùng thước xếp có GHĐ 1m, bạn B dùng thườc cuộn có GHĐ 20m . Theo em, dùng
thước nào sẽ cho kết quả chính xác hơn ?
Hãy nêu cách xác định chu vi và đường kính của sợi chỉ ,cho phép dùng thước kẻ và một chiếc bút chì