1/ đặt 1 câu trần thuật đơn có từ là dùng để giới thiệu về ngôi trường em
Đặt 1 câu tồn tại tả về ngôi trường em
2/ viết 1 đọan văn 4 đến 6 câu
A) tả cảnh sân trường em, trong đọan văn có sử dụng kiểu câu tồn tại, câu trần thuật đơn có từ là
B) tả cảnh khu vườn vào buổi sáng, trong đọan văn sử dụng phép so sánh, nhân hóa
1,Trường là ngôi nhà thứ hai cùa em.
,Đẹp nhất là dãy nhà điều hành.
2,A/Nhộn nhịp nhất là giờ ra chơi. Sau tiếng trống ròn rã vang lên, các bạn học sinh từ bốn dãy nhà ùa ra sân như đàn ong vỡ tổ. Sân trường rộng lớn bỗng bị thu nhỏ bởi gần bốn trăm em học sinh. Bạn nào cũng tươi cười hớn hở với các trò chơi của mình với khuôn mặt đẫm mồ hôi.bao nhiêu trò chơi diễn ra: đá cầu ,nhảy dây, bắn bi,..thật náo nhiệt. Kết thúc giờ ra chơi là tiếng trống ...tùng...tùng...tùng...
B/ Trời còn chưa sáng hẳn nhưng em đã thúc đậy đi dạo quanh khu vườn. Không khí mát mẻ bao trùm lên vạn vật. Mấy chị thiên lý trên giàn sao hôm nay lôi cuốn đến bao nhiêu cô ong cô bướm .Nào là rau cải, rau muống, rau ngót,..đều mang tấm áo xanh ngắt. Ông ngoại em lại tưới nước cho cây . Các cây rau cây hoa như những đứa trẻ cứ dang rộng cánh tay đón nhận từng hạt nước. Rồi mặt trời cũng đã hé rộ , chiếu những tia nắng ấm áp, xua tan đi màn sương sớm. ..