Đọc đoạn trích sau :
1. Trừ một số ít người sinh ra với sứ mệnh làm vĩ nhân đổi thay thế giới, còn lại đa số chúng ta là những người bình thường.
2. Con nhớ đừng quên điều này để con không bị áp lực với bản thân. Con không đặt ra cho mình những điều to tát mà bỏ qua đi bao khoảnh khắc đáng trân quý mà một người bình thường cần trải nghiệm. Như ánh nắng lấp lánh sau cơn mưa, như nụ cười rạng rỡ của ai đó, như bữa tối quây quần bên ba mẹ, như một ngày mắt mẹ cười đã xuất hiện nếp nhăn.
3. Con nhớ đừng quên điều này để con biết xây cuộc đời mình từ những điều nhỏ nhặt. Những cái nhỏ sẽ dần tích lũy theo tháng năm và tạo nên những cái lớn hơn. Kì tích không tự nhiên xuất hiện, nó là phần nổi của tảng băng trôi mà phần chìm là bao nỗ lực, khó khăn, bao thất bại, sai lầm ta phải trả, cho một thành công nào đó.
4. Hãy nhớ, con là một người bình thường nhưng con là một người bình thường tử tế".
1)Xác định phong cách ngôn ngữ của văn bản trên?
2)Điều mà giáo viên muốn nhắn gửi trong đoạn trích trên là gì ?
3)Chi ra và nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong đoạn văn thứ 2.
4)Điều gì khiến anh chị tâm đắc nhất trong đoạn trích trên ? Vì sao ?
Từ mối liên hệ sự biến đổi giữa lượng và chất trong triết học hãy cho biết trong quá trình học tập của em đâu là " độ ", đâu là " điểm nút " ? Qua đó em xây dựng phương pháp học tập của mình như thế nào để đạt hiệu quả .
Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói : Lí luận mà không liên hệ với thực tiễn là lí luận suông .Bản thân em đã có những việc làm nào gắn học với hành ? Việc kết hợp giữa học với hành có tác dụng như thế nào đối với quá trình học tập của em ?
Phân tích nhân vật "An Dương Vương" trong truyện An Dương Vương và Mị Châu ,Trọng Thủy theo mẫu :
I. MB
II. TB
1) Lai lịch ,ngoại hình
2) Tâm hồn ,tính cách :
- An Dương Vương là vị vua anh minh ,sáng suốt ,có tầm nhìn xa trông rộng ,có trách nhiệm.
Dẫn chứng : .......................
- An Dương Vương chủ quan ,mất cảnh giác \(\rightarrow\) Bi kịch nước mất nhà tan .
Dẫn chứng : .......................
\(\Rightarrow\)Tóm lại : ...................
3) Số phận :
4) Đánh giá nghệ thuật xây dựng nhân vật :
III. KB
GIÚP MÌNH VỚI !
Cho 4 vật chuyển động trên trục Ox theo các phương trình sau (với đơn vị x (m) , t (s) , v (m/s)):
(1) x1=1+2t (2) x2=-3+4t (3) x3=5-8t (4) x4=-6-4t
Hỏi
a) Loại chuyển động của vật.Nêu đặc điểm của chuyển động (vị trí xuất phát , chiều chuyển động , độ lớn vận tốc)
b)Hãy thể hiện trên trục Ox
c)Sắp xếp từ lớn đến nhỏ độ nhanh chậm của chuyển động
d) Vẽ đồ thị tọa độ theo thời gian . Vẽ đồ thị vận tốc theo thời gian
e) Vật (1) gặp vật (3) tại vị trí, thời điểm nào?
f) Tìm quãng đường mỗi vật đi được sau 50s kể từ lúc xuất phát