HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cho các phát biểu sau :
(a) Phản ứng nhiệt phân hoàn toàn các muối natrat sản phẩm luôn thu được chất rắn.
(b) Có thể tồn tại dung dịch các chất : Fe(NO3)2, H2SO4, NaCl.
(c) SO3 chỉ có tính oxi hóa.
(d) Các nguyên tố thuộc nhóm IA gọi là kim loại kiềm.
(e) Tro thực vật chứa K2CO3 là một loại phân bón.
Số phát biểu đúng là:
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
1.Ô nhiễm nước: a/Nguyên nhân: Nước thải CN, phun thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, rác thải sinh hoạt, váng dầu (khai thác,chuyên chở,đắm tàu), nước từ sông đổ ra,.... b/Hậu quả: Gây bệnh tật cho con người (ngoài da, bệnh đường ruột,ung thư..v v). - Tạo ra hiện tượng: “Thủy triều đen” “Thủy triều đỏ”,... c/ Biện pháp:Xử lí nước thải, rác thải trước khi đổ vào môi trường, không lạm dụng phân bón hóa học,thuốc trừ sâu… 2/ Ô nhiễm không khí: a/ Nguyên nhân. - Nguồn nhân tạo:Khí thải từ công nghiệp, phương tiện giao thông, bất cẩn khi sử dụng chất phóng xạ… - Nguồn tự nhiên : Núi lửa phun, bão cát, cháy rừng… b/ Hậu quả. - Mưa axít.. - Hiệu ứng nhà kính. - Thủng tầng ôzôn . - Trái đất nóng lên. - Tăng các bệnh về hô hấp. - Băng tan nhanh đe dọa các thành phố ven biển. c. Biện pháp. Bằng sự hiểu biết cuả bản thân em hãy nêu một số giải pháp nhằm hạn chế ô nhiễm không khí - Cắt giảm lượng khí thải. - Kí nghị định thư Kiô tô. Chúc bạn học tốt. Nhớ thank nhá!
Có thể dùng một hoá chất để phân biệt Fe2O3 và Fe3O4. Hoá chất này là
A. HCl loãng
B. HCl đặc
C. H2SO4 loãng
D. HNO3 loãng.
Một hỗn hợp rắn gồm: canxi và canxi cacbua. Cho hỗn hợp này tác dụng với nước dư người ta thu được hỗn hợp khí
A. H2
B. C2H2 và H2
C. H2 và C2H2
D. H2 và CH4.
Biết I = ∫ 1 5 d x x 3 x + 1 được kết quả I = aln 3 + bln 5 . Giá trị của 2 a 2 + a b + b 2 là
A. 7
B. 9
C. 8
D. 2007
Cho các polime: amilozơ, xelulozơ, xenlulozơ triaxetat, polienantoamit, amilopectin, teflon. Số polime dùng làm tơ, sợi là
A. 5.
B. 2.
C. 3.
D. 4.