HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Thành tựu nào sau đây không phải là ứng dụng của công nghệ gen?
A. Cà chua có gen chín quả bị bất hoạt.
B. Dâu tằm tam bội.
C. Vi sinh vật có khả năng phân hủy dầu loang trên biển
D. Chuột bạch có hoocmon sinh trưởng của chuột công
Phương pháp giúp tạo ra các giống mới có kiểu gen thuần chủng về tất cả các gen là
A. dung hợp tế bào trần.
B. nuôi cấy mô, tế bào.
C. nuôi cấy hạt phấn.
D. lai hữu tính kết hợp với chọn lọc.
- Trích mẫu thử - Nhúng quỳ tím nếu: + Quỳ chuyển sang đỏ: HCl , H2SO4 (I) + Quỳ chuyển sang xanh: Ba(OH)2, NaOH (II) + Còn lại NaCl - Cho từng lọ (I) vào (II) + Nếu chất nào ở (I) làm chất nào ở lọ (II) kết tủa thì đó là H2SO4 và Ba(OH)2 H2SO4 + Ba(OH)2 = BaSO4 + H2O H2SO4 + 2NaOH = Na2SO4 + 2H2O Ba(OH)2 + 2HCl =BaCl2 + 2H2O NaOH + HCl = NaCl + H2O + Chất ở (I) là HCl, chất ở (II) là NaOH
- Trích mẫu thử - Cho Cu vào các lọ trên + Lọ có dung dịch màu xanh xuất hiện là AgNO3: 2AgNO3 + Cu = Cu(NO3)2 + 2Ag + Còn lại HCl, KOH, AgNO3, NaCl - Cho Fe vào các lọ còn lại + Lọ có sủi bọt khí HCl: 2HCl + Fe = FeCl2 + H2 + Lọ Fe tan là: CuSO4 + Fe = FeSO4 + Cu + Còn lại KOH, NaCl - Cho CuSO4 vào 2 lọ còn lại: + Lọ có kết tủa xanh lam là KOH: 2KOH + CuSO4 =K2SO4 + Cu(OH)2 + Còn lại NaCl.
Trong không gian Oxyz cho điểm A(3;4;3). Tổng khoảng cách từ A đến ba trục tọa độ bằng