HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Tính: a) (43 -13).(-3) +27.(-14 - 16); b) (-72).(34 -12) -34.(12 - 72).
Năm 1950, thực dân Pháp thực hiện kế hoạch Rơ-ve nhằm mục đích gì?
A. Mở một cuộc tiến công quy mô lớn vào căn cứ địa Việt Bắc
B. Cô lập căn cứ địa Việt Bắc
C. “Khoá cửa biên giới Việt - Trung”, thiết lập “Hành lang Đông - Tây” (từ Hải Phòng đến Sơn La)
D. Nhận được viện trợ về tài chính và quân sự của Mĩ
Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho mặt cầu (S): x 2 + y 2 + z 2 - 2 x - 2 y + 6 z - 11 = 0 . Tọa độ mặt cầu (S) là I(a;b;c). Tính a+b+c
A. -1
B. 1
C. 0
C. 3
Triolein không tham gia phản ứng nào sau đây?
A. Phản ứng cộng H2.
B. Thủy phân trong môi trường kiềm.
C. Thủy phân trong môi trường axit.
D. Phản ứng với kim loại Na.
Thủy phân hoàn toàn a mol triglixerit X trong dung dịch NaOH vừa đủ, thu được glixerol và m gam hỗn hợp muối. Đốt cháy hoàn toàn a mol X cần vừa đủ 7,75 mol O2 và thu được 5,5 mol CO2. Mặt khác, a mol X tác dụng tối đa với 0,2 mol Br2 trong dung dịch. Giá trị của m là
A. 82,4.
B. 97,6.
C. 80,6.
D. 88,6.
Đun nóng m (g) hỗn hợp gồm a mol tetrapeptit mạch hở X và 2a mol tripeptit mạch hở Y cần vừa đủ 300 ml dung dịch NaOH1M. Sau khi các phản ứng kết thúc cô cạn dung dịch thu được 36,24 gam muối khan của các aminoaxit đều có một nhóm -COOH và một nhóm -NH2 trong phân tử .Giá trị của m là
A. 22,24
B. 27,15
C. 33
D. 25,86
Khi nói đến quá trình khử NO3- trong cơ thể thực vật, trình tự nào sau đây đúng?
A. Thực hiện nhờ enzim nitrôgenaza
B. Là phản ứng khử NO 2 → NO 3 -
C. Là phản ứng khử NO 3 - → NO 2 - + NH 4 +
D. Là phản ứng khử N 2 → NO 3 -
Dựa vào hình 29.1 và kiến thức đã học, trình bày sự phân bố dân cư ở châu Phi. Tại sao dân cư châu Phi phân bố không đều?
số oxi hóa của Ca(HCO3)2, (NH4)2SO4