Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan

Khởi động (SGK Cánh diều - Trang 56)

Hướng dẫn giải

Tham khảo~

Tên các phần mềm, trò chơi máy tính: 

- Phần mềm Windows

- Phần mềm diệt virus BKAV

- Trò chơi cờ vua

- Trò chơi cờ tướng

Người ta tạo ra các phần mềm, trò chơi đó bằng cách lập trình.

(Trả lời bởi Thanh An)
Thảo luận (1)

Hoạt động 1 (SGK Cánh diều - Trang 56)

Hướng dẫn giải

Tham khảo

- Màn hình của môi trường lập trình Scartch trên máy em có giống ở Hình 1.

- Màn hình của môi trường lập trình Scratch có năm vùng chính: Vùng thư viện lệnh, vùng lập trình, vùng nhân vật, vùng sân khấu, vùng phông nền.

(Trả lời bởi Thanh An)
Thảo luận (1)

Hoạt động 2 (SGK Cánh diều - Trang 57)

Hướng dẫn giải

Khi nháy chuột vào lệnh vừa tạo ở vùng Lập trình, nhân vật Mèo di chuyển một đoạn dài 15 bước.

(Trả lời bởi Anh Lê Quốc Trần)
Thảo luận (1)

Hoạt động 3 (SGK Cánh diều - Trang 57)

Hướng dẫn giải

Nhân vật Mèo ở vùng Sân khấu sẽ hiện câu "Xin chào! Bạn tên là gì?"

(Trả lời bởi Anh Lê Quốc Trần)
Thảo luận (1)

Luyện tập 1 (SGK Cánh diều - Trang 58)

Luyện tập 2 (SGK Cánh diều - Trang 58)

Vận dụng (SGK Cánh diều - Trang 58)

Hướng dẫn giải

- Chọn nhóm lệnh Chuyển động, sau đó kéo thả 3 lệnh như hình:

Nhân vật mèo sẽ xoay theo chiều kim đồng hồ 90 độ, di chuyển về phía trước 20 bước và xoay ngược chiều kim đồng hồ 90 độ.

(Trả lời bởi Anh Lê Quốc Trần)
Thảo luận (1)