Trong những trang thông tin sau, trang nào không phù hợp với các em?
A. Trang thông tin về các trò chơi dân gian.
B. Trang thông tin về lịch sử, địa lí.
C. Trang thông tin có nội dung bạo lực.
Trong những trang thông tin sau, trang nào không phù hợp với các em?
A. Trang thông tin về các trò chơi dân gian.
B. Trang thông tin về lịch sử, địa lí.
C. Trang thông tin có nội dung bạo lực.
An vào internet để tìm hiểu thông tin cho lễ kết nạp Đội viên vào thứ Hai tuần tới. Em hãy quan sát Hình 38 và cho biết thông tin An tìm là gì? Thông tin đó có sẵn trong máy tính không?
Em có thể xem những tin tức hay chương trình giải trí nào dưới đây trên Internet?
A. Lịch thi đấu bóng đá.
B. Phim hoạt hình dành cho thiếu nhi.
C. Video giới thiệu các danh lam thắng cảnh, điểm du lịch nổi tiếng.
D. Cả A, B và C.
Ý nào dưới đây không phải là đặc điểm của thông tin trên Internet?
A. Đáng tin cậy, luôn chính xác.
B. Được cập nhật thường xuyên.
C. Đa dạng và phong phú.
Hình 39 là thông tin dự báo thời tiết tuần tới ở địa phương của An trên internet.
Em hãy quan sát và cho biết: Ngày thứ Hai, lớp bạn An nên tổ chức lễ kết nạp Đội viên ở trong lớp hay ngoài sân trường? Vì sao?
Hãy kể những điều em biết về internet. Em thường sử dụng internet để làm gì?
Em hãy theo dõi câu chuyện của bạn Minh, Khoa và cho biết tại sao các bạn cần sự hướng dẫn, trợ giúp của người lớn khi sử dụng internet?
Minh: Hôm qua tớ vào internet tìm hiểu về các động vật sống dưới nước để làm bài tập môn Tự nhiên và xã hội nhưng thấy toàn những nội dung khó hiểu.
Khoa: Vậy cậu phải làm thế nào?
Minh: Tớ phải nhờ sự trợ giúp của mẹ để tìm được trang thông tin phù hợp.
Khoa: Ừ đứng rồi! Ở nhà tớ mỗi lần dùng internet đều phải có người lớn cho phép và hướng dẫn.
Em hãy nhờ sự giúp đỡ của người thân hoặc thầy cô giáo để vào Internet xem các chương trình phù hợp mà em yêu thích.
Em hãy theo dõi câu chuyện của bạn Khoa và cho biết các thành viên trong gia đình Khoa nhận được những thông tin gì từ internet?
Chiều chủ nhật, Khoa được bố mẹ cho phép truy cập internet bằng máy tính để tìm hiểu về đội bóng đá mà Khoa yêu thích.
Internet có thể giúp em trong những tình huống nào sau đây?
A. Em muốn xem lại những bàn thắng đẹp mắt của đội bóng mà em yêu thích.
B. Em muốn giúp mẹ quét nhà sau khi học bài xong.
C. Em muốn biết kỉ lục xoay ru-bic 3x3x3 hiện nay trên thế giới là bao nhiêu giây và tên người lập kỉ lục.
D. Em muốn nói chuyện, hỏi thăm ông bà, người thân hay bạn bè ở xa.