a) Mai cắt tờ giấy theo đoạn thẳng MN để có 2 hình tứ giác
b) Mai cắt tờ giấy theo những đoạn thẳng AN, BN, DM,CM để đc 1 hình tam giác và 1 hình tứ giác
a) Mai cắt tờ giấy theo đoạn thẳng MN để có 2 hình tứ giác
b) Mai cắt tờ giấy theo những đoạn thẳng AN, BN, DM,CM để đc 1 hình tam giác và 1 hình tứ giác
Chọn câu trả lời đúng.
Để cắt tờ giấy như hình bên thành một hình vuông, Rô-bốt cần cắt theo đoạn thẳng nào dưới đây?
A. Đoạn thẳng MQ.
B. Đoạn thẳng PN
.C. Đoạn thẳng PQ.
D. Đoạn thẳng MN.
Nêu tên các hình tam giác và các hình tứ giác có trong hình dưới đây:
Một con đường thẳng nối từ địa điểm A đến địa điểm B. Do đoạn đường CD bị hỏng nên người ta phải làm một đường tránh CMND có kích thước như hình vẽ. Biết CMND là hình chữ nhật.
a) Số?
Độ dài đoạn đường CD là ? km
b) Chọn câu trả lời đúng.Đi từ địa điểm A đến địa điểm B theo đường tránh dài hơn đi theo đường thẳng bao nhiêu ki-lô-mét?
A. 1 km B. 3 km C. 2 km
Số?
Bằng cách đo trên hình vẽ, hình vuông ABCD có độ dài cạnh là ? cm; hình chữ nhật MNPQ có chiều dài là ? cm và chiều rộng là ? cm.
a) Trong các hình dưới đây, hình nào là hình vuông?
b) Trong các hình dưới đây, những hình nào là hình chữ nhật?
Nhà các bạn dế mèn, dế trũi, châu chấu voi và xén tóc ở bốn đỉnh của hình chữ nhật ABCD (như hình vẽ). Biết rằng BC = 13 dm, CD = 20 dm.
a) Nhà dế mèn cách nhà xén tóc bao nhiêu đề-xi-mét?
b) Nhà dế mèn cách nhà dễ trũi bao nhiêu đề-xi-mét?
Nêu tên các đỉnh và các cạnh của mỗi hình (theo mẫu):
Với 6 que tính, Rô-bốt xếp được một hình chữ nhật như hình bên.
Sử dụng 10 que tính, em hãy sắp xếp một hình chữ nhật. Em tìm được mấy cách xếp?