Hình `2` sẽ giúp em tình được quần áo nhanh hơn, dễ dàng hơn.
Hình `2` sẽ giúp em tình được quần áo nhanh hơn, dễ dàng hơn.
Vì sao bố mẹ thường nhắc em sắp xếp quần áo, sách vở, đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp?
Em hãy sắp xếp các bức ảnh ở Hình 4 vào một hộp có bốn ngăn, để khi có thêm nhiều ảnh em vẫn nhanh chóng tìm được bức ảnh cần thiết. Hãy mô tả sắp xếp phân loại của em bằng sơ đồ tương tự như sơ đồ trong Hoạt động 2.
Ai tìm ra nhanh hơn?
Mỗi bạn chơi được phát các miếng bìa có kích thước và hình dạng giống nhau. Trên mỗi miếng bìa ghi một số trong phạm vi 50. Một bạn để bộ bìa lộn xộn và một bạn để bộ bìa đã được sắp xếp theo thứ tự tăng dần của các số ghi trên đó.
Lớp cử ra 10 bạn, mỗi bạn lần lượt đọc một số bất kì để hai bạn tìm miếng bìa có ghi số đó. Cả lớp quan sát xem ai tìm được nhanh hơn.
Khi sắp xếp các miếng bìa trong trò chơi để có thứ tự tăng dần (hay giảm dần) các số trên đó, việc tìm miếng bìa ghi một số theo yêu cầu sẽ nhanh chóng hơn.
Cô giáo có danh sách tên các bạn trong lớp em. Theo em, danh sách đó có được sắp xếp theo thứ tự nào không? Vì sao cần sắp xếp tên trong danh sách như vậy?
Giá để đồ chơi của bạn Anh Quân có ba ngăn. bạn Anh Quân xếp tất cả mẫu ô tô vào một ngăn, tất cả mẫu máy bay vào một ngăn khác. Ngăn thứ ba bạn để những đồ chơi còn lại. Sơ đồ Hình 3 mô tả cách sắp xếp giá đồ chơi của bạn Anh quân.
Sơ đồ sắp xếp giá đồ chơi của bạn Anh Quân là một thể hiện sắp xếp phân loại.
Giá sách của em có mấy ngăn? Em hãy vẽ sơ đồ mô tả cách sắp xếp giá sách của mình.