số học sinh của lớp 7A 7B 7C tỉ lệ với 5, 7, 6. số học sinh lớp 7B nhiều hơn số học sinh lớp 7A là 14 em Tính số học sinh mỗi lớp
số học sinh của lớp 7A 7B 7C tỉ lệ với 5, 7, 6. số học sinh lớp 7B nhiều hơn số học sinh lớp 7A là 14 em Tính số học sinh mỗi lớp
Gọi số học sinh cuả các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là :
x; y; z theo bài ra ta có: \(\dfrac{x}{5}=\dfrac{7}{y}=\dfrac{z}{6}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{6}\) = \(\dfrac{y-x}{7-5}\) = \(\dfrac{14}{2}\) = 7
Số học sinh của lớp 7 A là : 7 . 5 = 35 (học sinh)
số học sinh của lớp 7B là : 7.7 = 49 (học sinh)
số học sinh của lớp 7 C là 7 . 6 = 42 (học sinh)
kết luận :......
8 : (-3) = ???
\(8:\left(-3\right)=\dfrac{8}{-3}=\dfrac{-8}{3}\)
Hãy giải tam giác ABC vuông tại A biết: a:) BC= 16cm , góc C= 30 độ
góc B=90-30=60 độ
Xét ΔABC vuông tại A có sin C=AB/BC
=>AB/16=1/2
=>AB=8cm
=>\(AC=8\sqrt{3}\left(cm\right)\)
Trong mặt phẳng Oxy, tìm ảnh của đường thẳng d 5x - 3y + 15 = qua phép Q (0;90°)
Vì \(Q_{\left(O;90^0\right)}\left(d\right)=\left(d'\right)\)
nên (d'): 3x+5y+c=0
Lấy A(3;10) thuộc (d)
=>A'(-10;3)
Thay x=-10và y=3 vào (d'), ta được:
c+3*(-10)+5*3=0
=>c=15
=>(d'): 3x+5y+15=0
Trong mặt phẳng Oxy, tìm ảnh của đường thẳng d 5x - 3y + 15 = 0au phép Q (0;90°)
Vì \(Q_{\left(O;90^0\right)}\left(d\right)=\left(d'\right)\)
nên (d'): 3x+5y+c=0
Lấy A(3;10) thuộc (d)
=>A'(-10;3)
Thay x=-10và y=3 vào (d'), ta được:
c+3*(-10)+5*3=0
=>c=15
=>(d'): 3x+5y+15=0
a: Xét (I) có
ΔADH nội tiếp
AH là đường kính
Do đó: ΔADH vuông tại D
Xét (K) có
ΔHEB nội tiếp
HBlà đườg kính
=>ΔHEB vuông tại E
Xét (O) có
ΔMAB nội tiếp
AB là đường kính
=>ΔMAB vuông tại M
Xét tứ giác MDHE có
góc MDH=góc MEH=góc DME=90 độ
nên MDHE là hình chữ nhật
b: Xét ΔMHA vuông tại H có HD là đường cao
nên MD*MA=MH^2
Xét ΔMHB vuôg tại H có HElà đường cao
nên ME*MB=MH^2
=>ME*MB=MD*MA
c: góc EDI=góc EDH+góc IDH
=góc HMB+góc IHA
=góc HMB+góc HBM=90 độ
=>DE là tiếp tuyến của (I)
góc DEK=góc DEH+góc KEH
=góc AMH+góc KHE
=góc AMH+góc HAM=90 độ
=>DE là tiếp tuyến của (K)
Giá trị lớn nhất của hàm số y =13–5cos (x + 30°) bằng
-1<=cos(x+30 độ)<=1
=>5>=-5cos(x+30 độ)>=-5
=>18>=y>=8
\(y_{MAX}=18\) khi x+30 độ=k*360 độ
hay x=k*360 độ-30 độ
Nghiệm của phương trình cos^2x+2cos2x-3=0 là
=>(cos2x+3)(cos2x-1)=0
=>cos2x=1
=>2x=k2pi
=>x=kpi
Nghiệm của phương trình lượng giác sin(x + pi/3) =-1 là
=>x+pi/3=-pi/2+k2pi
=>x=-5/6pi+k2pi
Họ nghiệm của phương trình cot x=cot 2pi/3
cotx=cot 2/3pi
=>x=2pi/3+kpi