vẽ 2 tia đối nhau ox,oy.Vẽ tia oz sao cho xoz là góc vuông a) do góc zoy b) so sánh góc xoz và góc zoy
vẽ 2 tia đối nhau ox,oy.Vẽ tia oz sao cho xoz là góc vuông a) do góc zoy b) so sánh góc xoz và góc zoy
a: \(\widehat{zOy}=90^0\)
b: \(\widehat{xOz}=\widehat{zOy}\left(=90^0\right)\)
giải và biện luận phương trình sau vs m là tham số
a, (m-1)x+2-m = 0
b,m(mx-1) = 9x+3
c,(m+1)²x = (3m+7)x + 2+m
d,(m² - m)x= 2x + m+1
a:
(m-1)x+2-m=0
=>x(m-1)=m-2
Để phương trình có nghiệm duy nhất thì \(m-1\ne0\)
=>\(m\ne1\)
Để phương trình vô nghiệm thì m-1=0
=>m=1
b: \(m\left(mx-1\right)=9x+3\)
=>\(m^2\cdot x-m=9x+3\)
=>\(x\left(m^2-9\right)=m+3\)
Để phương trình vô nghiệm thì \(\left\{{}\begin{matrix}m^2-9=0\\m+3\ne0\end{matrix}\right.\)
=>m=3
Để phương trình có nghiệm duy nhất thì \(m^2-9\ne0\)
=>\(m\notin\left\{3;-3\right\}\)
Để phương trình có vô số nghiệm thì \(\left\{{}\begin{matrix}m^2-9=0\\m+3=0\end{matrix}\right.\)
=>m=-3
c: \(\left(m+1\right)^2x=\left(3m+7\right)x+2+m\)
=>\(x\left(m^2+2m+1-3m-7\right)=m+2\)
=>\(x\left(m^2-m-6\right)=m+2\)
=>\(x\left(m-3\right)\left(m+2\right)=m+2\)
Để phương trình có nghiệm duy nhất thì \(\left(m-3\right)\left(m+2\right)\ne0\)
=>\(m\notin\left\{3;-2\right\}\)
Để phương trình có vô số nghiệm thì \(\left\{{}\begin{matrix}\left(m-3\right)\left(m+2\right)=0\\m+2=0\end{matrix}\right.\)
=>m=-2
Để phương trình vô nghiệm thì \(\left\{{}\begin{matrix}\left(m-3\right)\left(m+2\right)=0\\m+2\ne0\end{matrix}\right.\)
=>m=3
d: \(\left(m^2-m\right)x=2x+m+1\)
=>\(x\left(m^2-m-2\right)=m+1\)
=>x(m-2)(m+1)=m+1
Để phương trình có nghiệm duy nhất thì \(\left(m-2\right)\left(m+1\right)\ne0\)
=>\(m\notin\left\{2;-1\right\}\)
Để phương trình vô nghiệm thì \(\left\{{}\begin{matrix}\left(m-2\right)\left(m+1\right)=0\\m+1\ne0\end{matrix}\right.\)
=>m=2
Để phương trình có vô số nghiệm thì \(\left\{{}\begin{matrix}\left(m-2\right)\left(m+1\right)=0\\m+1=0\end{matrix}\right.\)
=>m=-1
Tàu ngầm đang ở trên mặt biển, lặn xuống theo phương tạo với mặt nước biển một góc 28 độ. Nếu tàu chuyển động theo phương lặn xuống được 250m thì nó ở độ sâu bao nhiêu ? Nếu đạt 200m thì tàu phải chạy bao nhiêu mét ? (Các độ dài làm tròn đến mét ).
Sử dụng tam giác Pascal, viết khai triển:
a) (x – 1)5;
b) (2x – 3y)4.
BÀI 1: Cho đường tròn (O;R). Từ điểm M ở ngoài (O), kẻ hai tiếp tuyến MB và MC với (O) (B và C là hai tiếp điểm). a) Chứng minh tứ giác MBOC nội tiếp. b) Vẽ cát tuyến MKN không qua tâm O. Chứng minh: MB² = MK. ΜΝ. c) Trên (0) lấy điểm A thuộc cung lớn BC sao cho AB song song KN. AC cắt KN tại I. Chứng minh 1 là trung điểm của KN.
a: Xét tứ giác MBOC có \(\widehat{MBO}+\widehat{MCO}=90^0+90^0=180^0\)
nên MBOC là tứ giác nội tiếp
b: Xét (O) có
\(\widehat{MBK}\) là góc tạo bởi tiếp tuyến BM và dây cung BK
\(\widehat{BNK}\) là góc nội tiếp chắn cung BK
Do đó: \(\widehat{MBK}=\widehat{BNK}\)
Xét ΔMBK và ΔMNB có
\(\widehat{MBK}=\widehat{MNB}\)
\(\widehat{BMK}\) chung
Do đó: ΔMBK~ΔMNB
=>\(\dfrac{MB}{MN}=\dfrac{MK}{MB}\)
=>\(MB^2=MN\cdot MK\)
Trong một trường THPT, khối 11 có 280 học sinh nam và 325 học sinh nữ. Nhà trường cần chọn một học sinh ở khối 11 đi dự dạ hội của học sinh thành phố. Hỏi nhà trường có bao nhiêu cách chọn?
Số cách chọn là:
280+325=605(cách)
Câu 1: A
Câu 2: B
Câu 3: C
Câu 4: B
Câu 5: A
Câu 6: A
Câu 7: D
Câu 8: A
Câu 9: D
Câu 10: B
Câu 4: Cho tam giác ABC cân tại A ( AB = AC A nhọn). V mathfrak e AI perp BC(I \in BC) . a) Chứng minh: Delta*AIB = Delta*AIC . Từ đó suy ra I là trung điểm của BC b) Gọi M là trung điểm Cn. Từ M vẽ đường thẳng vuông góc với BC cắt AC tại D. Chứng minh triangle DMC = triangle DMI và ID //AB c) Vẽ BD cắt AI tại G. Chứng minh G là trọng tâm Delta*ABC và 2/3 * (AI + BD) > AB Vẽ hình và trả lời câu hỏi
a: Xét ΔAIB vuông tại I và ΔAIC vuông tại I có
AB=AC
AI chung
Do đó: ΔAIB=ΔAIC
=>IB=IC
=>I là trung điểm của BC
b: M là trung điểm của đoạn nào bạn ơi?
Câu 14:
a: \(x-\dfrac{-5}{12}=\dfrac{-7}{12}\)
=>\(x=\dfrac{-7}{12}+\dfrac{-5}{12}=\dfrac{-12}{12}=-1\)
b: \(\dfrac{x}{20}=\dfrac{7}{10}+\dfrac{-13}{20}\)
=>\(\dfrac{x}{20}=\dfrac{14}{20}-\dfrac{13}{20}\)
=>\(\dfrac{x}{20}=\dfrac{1}{20}\)
=>x=1
Câu 15:
a: Số học sinh tốt là \(42\cdot\dfrac{1}{7}=6\left(bạn\right)\)
Số học sinh còn lại là 42-6=36(bạn)
Số học sinh khá là \(36\cdot\dfrac{2}{3}=24\left(bạn\right)\)
Số học sinh đạt là 36-24=12(bạn)
b: Tỉ số phần trăm giữa tổng số học sinh tốt và khá so với tổng số học sinh cả lớp là:
\(\dfrac{24+6}{42}=\dfrac{30}{42}\simeq71,43\%\)
câu 14:
a)\(x-\dfrac{-5}{12}=\dfrac{-7}{12}\)
\(x=\dfrac{-7}{12}+\dfrac{-5}{12}\)
\(x=-1\)
vậy x=-1
b)\(\dfrac{x}{20}=\dfrac{7}{10}+\dfrac{-13}{20}\)
\(\dfrac{x}{20}=\dfrac{1}{20}\)
\(x=1\)
vậy x=1
câu 15
a) số học sinh tốt của lớp 6A là:
\(42.\dfrac{1}{7}=6\left(HS\right)\)
số học sinh còn lại là:
42-6=36 (HS)
số học sinh khá của lớp 6A là:
\(36.\dfrac{2}{3}=24\left(HS\right)\)
số học sinh đạt của lớp 6A là:
36-24=12(HS)
b)số học sinh tốt và khá là:
6+24=30(HS)
tỉ số phần trăm số học sinh tốt và khá với số học sinh cả lớp là:
30:42.100%=71,4285...%
cho P=1 trên căn x-3 tìm số nguyên tố để P<0
ĐKXĐ: x>=0; x<>9
\(P=\dfrac{1}{\sqrt{x}-3}\)
Để P<0 thì \(\sqrt{x}-3< 0\)
=>\(\sqrt{x}< 3\)
=>0<=x<9
mà x là số nguyên tố
nên \(x\in\left\{2;3;5;7\right\}\)